Câu chuyện

Tập đoàn C.P tại Thái Lan khảo sát vùng trồng sầu riêng Đồng Tháp

Tập đoàn C.P tại Thái Lan khảo sát vùng trồng sầu riêng Đồng Tháp
Để hỗ trợ phát triển ngành hàng sầu riêng cho tỉnh Đồng Tháp, ngày 15/5, Đoàn công tác Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (thuộc Tập đoàn C.P tại Thái Lan) đến khảo sát vùng trồng sầu riêng tại huyện Châu Thành, Cao Lãnh. Cùng đi có ông Benjamin Chiaravanont – Tổng Giám đốc Tập đoàn C.P tại Thái Lan và các chuyên gia.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp có ông Nguyễn Phước Thiện – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Ông Benjamin Chiaravanont và chuyên gia hướng dẫn nông dân Châu Thành
cách tỉa cành, tạo tán sầu riêng

Tại các vườn khảo sát, các chuyên gia của Tập đoàn C.P tại Thái Lan đã đưa ra những nhận xét sơ bộ về cách thức trồng sầu riêng của nông dân huyện Châu Thành và Cao Lãnh. Đồng thời, hướng dẫn cách thức tỉa cành, tạo tán, xử lý ra hoa, quản lý đất, mực nước tại vườn, khoảng cách trồng giữa các cây, cách sử dụng phân và thuốc bảo vệ thực vật v.v. trên cây sầu riêng sao cho hiệu quả.

Ngoài khảo sát tại vườn, Đoàn công tác Tập đoàn C.P tại Thái Lan, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam gặp gỡ, trao đổi với nông dân trồng sầu riêng ở các huyện: Châu Thành, Cao Lãnh, Tháp Mười và Tam Nông về kỹ thuật chăm sóc sầu riêng, một số giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm sầu riêng, trong đó có xây dựng thương hiệu, chú trọng sở hữu trí tuệ. Tại Thái Lan cũng tập trung tiêu thụ sầu riêng cho thị trường trong nước. Tương tự, trái sầu riêng Việt Nam còn nhiều tiềm năng cho thị trường nội địa, vì vậy nhà vườn nên quan tâm hơn.

Nông dân xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh mong muốn các chuyên gia
hỗ trợ kỹ thuật canh tác, cách thức xây dựng thương hiệu

Sầu riêng là loại cây trồng mới nên nhiều nông dân còn thiếu kinh nghiệm, nhất là trong xử lý ra hoa rải vụ, phòng trừ sâu bệnh hại. Nông dân mong muốn được hỗ trợ kỹ thuật canh tác sầu riêng theo quy trình của Tập đoàn C.P; chia sẻ cách thức để trái sầu riêng có mẫu mã, chất lượng thơm ngon, đồng đều, thời gian cách ly phân, thuốc bảo vệ thực vật trước khi thu hoạch v.v..

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện
cảm ơn đoàn công tác đã hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm với nông dân

Với diện tích sầu riêng khá lớn hiện nay của tỉnh Đồng Tháp, nếu không xây dựng thương hiệu sẽ có nhiều khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm, nhất là hiện nay rất nhiều địa phương đang phát triển diện tích sầu riêng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện khuyến cáo nông dân. Đồng thời, đề nghị nông dân chuẩn hóa quy trình canh tác, hướng đến phát triển bền vững ngành hàng này.

Ông Nguyễn Phước Thiện cho biết, thời gian tới, tỉnh Đồng Tháp và Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam sẽ có những hợp tác, tập huấn, hỗ trợ nông dân chuẩn hóa quy trình trồng sầu riêng, hướng đến phát triển bền vững ngành hàng này cho tỉnh.

Toàn tỉnh Đồng Tháp hiện có hơn 2.000 ha trồng sầu riêng, trong đó có 700 ha đang cho trái, diện tích còn lại mới trồng từ 01 đến 04 năm tuổi, ước tính sản lượng bình quân 12.000 tấn/năm.

Theo dongthap.gov.vn

Đang xem: Tập đoàn C.P tại Thái Lan khảo sát vùng trồng sầu riêng Đồng Tháp

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng