Câu chuyện

Mách bạn các cách bảo quản xúc xích các loại được lâu mà vẫn an toàn

Mách bạn các cách bảo quản xúc xích các loại được lâu mà vẫn an toàn
Xúc xích là nguyên liệu chính thường dùng để chế biến vô số các món ăn thơm ngon và được nhiều người yêu thích. Thế nên, việc bảo quản xúc xích như thế nào để sử dụng được lâu dài nhưng vẫn an toàn là điều rất được mọi người chú trọng. 

 

Xúc xích để được bao lâu ?

Đối với các loại xúc xích vẫn còn giữ trong túi hút chân không thì bạn chỉ cần sử dụng đúng theo hạn sử dụng in trên bao bì để đảm bảo an toàn và giữ nguyên độ thơm ngon nhé!

Còn đối với những loại xúc xích đang sử dụng và đã mở túi thì bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh với thời gian tối đa là 2 ngày còn đối với ngăn đá là 10 ngày.

Cách bảo quản xúc xích đóng gói

Xúc xích là một loại thực phẩm đã được làm chín sẵn trong quá trình sản xuất nhưng bạn vẫn cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 0 - 4 độ C để giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon, hấp dẫn vốn có của nó.

Hạn sử dụng của các loại xúc xích đều được các nhãn hiệu in rất rõ trên bao bì nên người dùng cần phải lưu ý và xem kĩ để hạn chế tình trạng sử dụng xúc xích khi nó đã bị hỏng nhé!

Để trữ xúc xích trong thời gian lâu hơn thì bạn có thể bảo quản nó trong ngăn đá của tủ lạnh. Khi có nhu cầu chế biến các món ăn từ xúc xích thì bạn chỉ cần lấy ra và để vào ngăn mát khoảng nửa ngày để rã đông rồi chế biến.

Ngoài ra lúc xưa khi mọi người vẫn chưa dùng tủ lạnh phổ biến như ngày này thì thường họ sẽ bảo quản xúc xích bằng cách xếp nó vào bình rượu trắng và để trong khoảng vài tháng để sử dụng.

Lưu ý:

  • Nếu bảo quản quá lâu trong tủ lạnh thì xúc xích sẽ bị hỏng và xuất hiện lớp nhớt bên ngoài cùng với mùi chua vì vậy khi gặp các dấu hiệu đó thì bạn không nên sử dụng nữa.
  • Ngoài ra, nếu gói xúc xích đã mở thì bạn chỉ cần bảo quản ở ngăn đông tủ lạnh và dùng trong 2 ngày. Để không bị các mùi thức ăn khác lẫn vào xúc xích thì bạn có thể bảo quản trong hộp kín nhé!

Xúc xích tươi để được bao lâu?

Thông thường, xúc xích tươi sử dụng thường để được khoảng 1 tuần nếu để trong ngăn mát tủ lạnh và khoảng 1 tháng nếu bảo quản trong ngăn đá nhé!

Với thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay thì cách bảo quản xúc xích tươi tốt nhất đó chính là tận dụng nhiệt độ và độ ẩm phù hợp trong ngăn mát và ngăn đông của tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng xúc xích tươi.

Cách bảo quản xúc xích tươi

Lưu ý rằng nếu xúc xích tươi trước khi cho vào tủ lạnh để bảo quản đã bị cắt đi bao bì bên ngoài và hở phần thịt ra khỏi lớp vỏ collagen thì bạn nên dùng 1 ít rượu nho xoa đều lên phần đó rồi mới tiến hành cho vào tủ lạnh. Rượu sẽ giúp xúc xích giữ được hương vị tốt hơn trong quá trình lưu trữ.

Ngoài ra, để bảo quản xúc xích tươi được lâu hơn hơn thì bạn nên cho vào ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ đông. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sử dụng xúc xích tươi trong khoảng thời gian ngắn và không để quá lâu trong tủ vì sẽ làm mất đi độ tươi ngon vốn có của nó.

TỔNG HỢP

Đang xem: Mách bạn các cách bảo quản xúc xích các loại được lâu mà vẫn an toàn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng