Câu chuyện

Hợp tác đi vào chiều sâu giữa trường đại học và doanh nghiệp

Hợp tác đi vào chiều sâu giữa trường đại học và doanh nghiệp

Cái bắt tay giữa ĐH Lâm Nghiệp (phân hiệu Đồng Nai) và Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

TS. Mai Hải Châu - Phó Giám đốc ĐH Lâm Nghiệp (phân hiệu Đồng Nai) và ông Lê Xuân Huy, Phó TGĐ Công ty C.P, cùng trưởng các bộ phận trực thuộc 2 đơn vị, chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác.

Ngày 28/11, ĐH Lâm Nghiệp (phân hiệu Đồng Nai) và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã chính thức ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển, nhằm phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác song phương, để thúc đẩy sự phát triển của mỗi bên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội.

Theo đó, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam sẽ tạo điều kiện và sẵn sàng tiếp nhận sinh viên các ngành đào tạo phù hợp của ĐH Lâm nghiệp phân hiệu Đồng Nai, tới tham quan, thực tế chuyên môn, thực tập cuối khóa tại các cơ sở. Đồng thời, phía công ty cũng sẽ phối hợp trao tặng nhiều học bổng tài trợ cho đối tượng là những sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập của trường.

Được biết, cũng trong biên bản ghi nhớ này, phía công ty C.P. Việt Nam cũng cam kết ưu tiên tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp của ĐH Lâm nghiệp phân hiệu Đồng Nai, đáp ứng được những điều kiện cần thiết.

Ở chiều ngược lại, phía Trường ĐH Lâm Nghiệp phân hiệu Đồng Nai cũng sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng chương trình đào tạo, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp cho người học; đặt hàng mô hình đào tạo về kiến thức, kỹ năng người học cần có theo yêu cầu cụ thể của bên công ty, cũng như các hoạt động về quảng bá, truyền thông khác.

Cái bắt tay giữa hai đơn vị là cột mốc đáng nhớ của cả ĐH Lâm Nghiệp phân hiệu Đồng Nai lẫn Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam. Trong bối cảnh nhân lực lao động tại nhiều ngành nghề hiện đang dôi dư, việc sinh viên có cơ hội tới thực tập và làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp là cơ hội nghề nghiệp rất đáng lưu tâm.

Bên cạnh đó, từ phía công ty cũng sẽ có thêm những lựa chọn nguồn nhân lực phù hợp với thực tế của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc có thêm những cam kết về đầu ra cho sinh viên, sẽ tạo lợi thế giúp ĐH Lâm Nghiệp (phân hiệu Đồng Nai) thu hút tuyển sinh, khẳng định vị thế của một trong những trường ĐH uy tín của Đồng Nai nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung.

Chỉ hơn một nửa số sinh viên ra trường được làm đúng ngành đào tạo

Theo thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2021, khi đi xin việc làm chỉ có hơn một nửa số sinh viên tốt nghiệp được vào làm đúng với ngành đào tạo. Số còn lại chỉ liên quan đến ngành đào tạo là 25%, thậm chí không liên quan đến ngành đào tạo là 19%. Còn theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong quý 2 năm 2022, xu hướng tuyển dụng của thị trường lao động đối với nhân lực trình độ đại học là 49,7%, cao đẳng và trung cấp là 30,5%; trong khi đó, nhu cầu của người tìm việc có trình độ đại học là 61,1%, cao đẳng và trung cấp là 33%...

Hiện nay, ở một số ngành nghề phổ thông các công ty thường ở trong tình trạng thiếu hụt lao động. Chính vì lẽ đó, trong những năm gần đây, hoạt động hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp ngày càng đi vào chiều sâu.

Theo vtv.vn

Đang xem: Hợp tác đi vào chiều sâu giữa trường đại học và doanh nghiệp

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng