Câu chuyện

2 cách giúp bảo quản tôm khô luôn thơm ngon suốt cả năm, không bị cứng đơn giản

2 cách giúp bảo quản tôm khô luôn thơm ngon suốt cả năm, không bị cứng đơn giản

Chắc hẳn trong nhà bạn không thể thiếu món tôm khô giàu dinh dưỡng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản chúng đúng cách. Vậy thì hãy cùng tham khảo 2 cách bảo quản tôm khô luôn thơm ngon suốt cả năm ở dưới đây nhé!

 

Tôm khô là một đặc sản không chỉ thân thuộc với người dân Việt Nam mà cũng được du khách nước ngoài ưa chuộng. Lý do là vì những thành phần dinh dưỡng chứa trong tôm khô cũng như đặc tính khô nên thời gian bảo quản lâu hơn mà vẫn giữ được độ thơm ngon, dễ dàng chế biến nhiều món ăn.

Mặc dù vậy, để giữ chúng luôn thơm ngon thì không phải điều ai cũng biết, do đó hãy cùng nhau tìm hiểu ngay dưới đây thôi nào.

1. Bảo quản tôm khô bằng tủ lạnh

Đây là một trong những cách dùng để bảo quản tôm khô một cách đảm bảo, thuận tiện nhất cho các gia đình. Khi sử dụng tủ lạnh để bảo quản, bạn có thể bảo quản theo phương pháp sau:

Ngăn lạnh: Thích hợp cho bạn sử dụng tôm khô từ 1-3 tuần. Bạn có thể chia nhỏ tôm khô vào các túi, giấy báo hoặc hộp đựng theo khẩu phần ăn của gia đình rồi bỏ chúng vào ngăn lạnh. Khi sử dụng chỉ việc lấy ra chế biến. Tuy nhiên, bảo quản lâu hơn sẽ làm tôm khô cứng hơn và mất vị.

Bảo quản tôm khô bằng tủ lạnh

Ngăn đông: Thích hợp với việc bảo quản lâu dài (có thể lên tới 1 năm). Khi sử dụng cần có thao tác rã đông 15-30 phút. Lưu ý quá trình rã đông rồi đông lạnh lại sẽ làm cho tôm mất đi dinh dưỡng, vị ngon và độ dẻo của tôm.

Cách tốt nhất là kết hợp bảo quản cả 2 ngăn: Khi mua hay được tặng tôm khô, bạn có thể chia nhỏ vào túi thành từng phần theo khẩu phần ăn rồi bỏ vào ngăn đông.

Cứ mỗi tuần bạn lấy 1-2 phần bỏ xuống ngăn lạnh. Vậy mỗi khi sử dụng bạn chỉ việc lấy phần ở trong ngăn lạnh mà không cần phải rã đông.

2. Bảo quản tôm khô trong điều kiện thường

Nếu như gia đình bạn không trang bị tủ lạnh thì bạn hãy yên tâm, tôm khô vẫn có thể được bảo quản theo điều kiện nhiệt độ bình thường bằng cách sau:

Bạn có thể lựa chọn những túi tôm khô được hút chân không hoặc bỏ vào hũ, hộp. Sau đó bạn bỏ vào mẹt lớn treo lên ở nơi thoáng mát.

Khoảng 1-3 tuần bạn lấy tôm xuống kiểm tra, đồng thời phơi tôm ra ngoài sáng khoảng 3-4 tiếng giúp tôm không bị ẩm.

Bạn có thể dùng thêm gói hút ẩm treo cùng vị trí của tôm khô để tôm khô không bị tích tụ nước làm hỏng.

Bạn có thể dùng thêm gói hút ẩm

Tuy nhiên, với phương pháp này bạn có thể bảo quản tôm trong khoảng 2-4 tháng tùy điều kiện nhiệt độ. Vì nếu gặp thời tiết nóng tôm sẽ bị khô cứng, ngược lại nếu thời tiết ẩm ướt sẽ khiến tôm bị ẩm. mốc và bốc mùi. Vì thế bạn nên lưu ý để có thể giữ được tôm khô một cách lâu nhất.

Theo bachhoaxanh.com

Đang xem: 2 cách giúp bảo quản tôm khô luôn thơm ngon suốt cả năm, không bị cứng đơn giản

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng