Cẩm nang dinh dưỡng

5 cách giúp thanh lọc cơ thể sau Tết

5 cách giúp thanh lọc cơ thể sau Tết

Thói quen ăn uống trong những ngày Tết có thể khiến cơ thể bị quá tải và có một số cách giúp cơ thể lấy lại cân bằng.

Bạn không nhất thiết phải áp dụng chế độ ăn kiêng cấp tốc hay tập thể dục hàng giờ liền để thiết lập lại trạng thái cân bằng cho cơ thể. Dưới đây là một vài cách đơn giản bạn có thể tham khảo.

Uống nước chanh ấm

Bắt đầu ngày mới với nước chanh ấm và nhâm nhi suốt cả ngày cũng là một cách thanh lọc cơ thể hiệu quả. Chanh có nhiều tác dụng với sức khỏe, khi kết hợp với nước ấm có thể thúc đẩy quá trình hydrat hóa và kích thích tiêu hóa suốt cả ngày.

Uống đủ nước là điều cần thiết để giúp gan và thận lọc chất độc, bên cạnh nước chanh, bạn có thể uống thêm trà. Hãy thử nhâm nhi ly nước trà xanh ấm trước và sau bữa ăn để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn. Trà xanh cũng giúp làm giảm các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi, táo bón, khí đường ruột, ợ nóng...

Ưu tiên thức ăn từ thực vật

Các bữa ăn trong những ngày nghỉ hầu như chứa quá nhiều chất béo, giàu năng lượng. Lúc này, nếu tiếp tục ăn những món ăn đó cơ thể sẽ thêm quá tải. Thay vào đó, hãy thử các món từ thực vật. Các loại trái cây, rau tươi và protein từ thực vật là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời lại không chứa nhiều chất béo như thức ăn từ động vật.

Nước cốt chanh pha cùng nước ấm có thể giúp thanh lọc cơ thể. Ảnh: Pinterest

Nước cốt chanh pha cùng nước ấm có thể giúp thanh lọc cơ thể. Ảnh: Pinterest

Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là một cách đơn giản để giảm bớt lượng đồ ăn dung nạp vào cơ thể mà không gây cảm giác đói. Theo đó, hãy ăn bữa tối trước 7 giờ tối và thử một tách cà phê khởi đầu ngày mới thay cho bữa sáng vào ngày hôm sau. Cho tới khi dùng bữa trưa là bạn đã nhịn ăn được khá nhiều giờ, hệ thống tiêu hóa đã được thiết lập lại.

Khi ở trong trạng thái nhịn ăn này, cơ thể sẽ có khả năng đốt cháy chất béo tốt hơn. Trong bữa ăn chính, ưu tiên các món từ bơ cùng đồ uống từ caffeine vì chúng sẽ khiến bạn vẫn cảm thấy no lâu trong khi cơ thể tiếp tục nhịn ăn.

Tập yoga

Yoga bên cạnh việc cải thiện tâm trạng còn là một trong những cách nhanh nhất để đưa năng lượng cơ thể trở lại trạng thái cân bằng. Nhiều bài tập yoga có tác dụng rất tốt với hệ tiêu hoá, giúp loại bỏ chứng đầy hơi. Hãy thử duy trì các bài tập yoga theo hướng dẫn từ 20 đến 30 phút vào buổi sáng để giúp cơ thể lấy lại năng lượng để tập thể dục như trước Tết.

Ăn uống có chủ ý

Ăn uống có chủ ý cũng là cách giúp cơ thể thiết lập lại trạng thái cân bằng sau khi ăn uống quá độ trong kỳ nghỉ Tết. Để tránh quá tải cho hệ tiêu hoá, đừng ăn quá nhiều những thực phẩm mà bạn không quen ăn. Giả sử, nếu bạn thường không quen ăn gluten hoặc sữa, cơ thể sẽ cảm thấy không khỏe nếu ăn một lượng lớn.

Đừng cố thưởng thức những món ăn lạ trong các bữa tiệc, thay vào đó, hãy chọn các món đơn giản và lấy một phần nhỏ thức ăn. Bạn không cần phải cố gắng hết sức để thiết lập lại cơ thể sau những ngày tiệc tùng liên miên. Hãy lắng nghe và chăm sóc cơ thể, đây là cách hữu ích để giúp cơ thể lấy lại cân bằng.

 Theo Mindbodygreen

Đang xem: 5 cách giúp thanh lọc cơ thể sau Tết

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng