Thị trường

Thịt heo sẽ được lên sàn giao dịch

Thịt heo sẽ được lên sàn giao dịch
Sàn giao dịch thịt heo được xây dựng với kỳ vọng sẽ giúp cả người chăn nuôi và người tiêu dùng không bị thao túng giá, quyền lợi được bảo vệ.

Tin từ Sở Công Thương TPHCM cho biết, Lễ ký kết hợp tác xây dựng Sàn Giao dịch thịt heo tại TP Hồ Chí Minh vừa diễn ra giữa Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), Sở Công Thương TPHCM và Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn TPHCM

Theo đó, ba bên nhất trí hợp tác trong việc: Nghiên cứu xây dựng và vận hành Sàn Giao dịch thịt heo tại TPHCM theo hình thức Hợp đồng giao dịch giao ngay và Hợp đồng giao dịch kỳ hạn đối với sản phẩm thịt heo.

 
Lễ ký kết hợp tác xây dựng Sàn Giao dịch thịt heo tại TPHCM vừa diễn ra giữa

Sàn sẽ được thành lập và phát triển trên cơ sở hạ tầng của S

Thịt heo sẽ được lên sàn giao dịch  ảnh 1
Lễ ký kết hợp tác xây dựng Sàn Giao dịch thịt heo tại TPHCM vừa diễn ra giữa

ở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), bao gồm nhưng không giới hạn: hệ thống giao dịch; hệ thống thanh toán; trung tâm thanh toán bù trừ; trung tâm giao nhận hàng hóa; cung cấp thông tin thị trường và giao dịch các loại hợp đồng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết: “Sàn Giao dịch ra đời với công nghệ và cách vận hành hiện đại được kỳ vọng sẽ giúp cả người chăn nuôi và người tiêu dùng không bị thao túng giá, quyền lợi được bảo vệ; chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm được nâng cao. Đồng thời quy mô ngành công nghiệp chăn nuôi của Thành phố sẽ từng bước đi vào chiều sâu”.

Thịt heo sẽ được lên sàn giao dịch  ảnh 2
Sàn giao dịch thịt heo được xây dựng, kỳ vọng sẽ giúp cả người chăn nuôi và người tiêu dùng không bị thao túng giá (ảnh Tư liệu)

Kế hoạch sẽ được triển khai lần lượt theo 3 giai đoạn: giao dịch chào giá song phương, giao dịch giao ngay tập trung và giao dịch kỳ hạn tập trung. Trong tất cả các giai đoạn, đều cần một đơn vị độc lập có vai trò truy xuất nguồn gốc, kiểm soát số lượng hàng, kiểm định chất lượng, đảm bảo hệ thống bảo quản và logistics hoạt động hiệu quả.

Được biết, từ năm 2018, UBND TP.HCM đã có kế hoạch và chấp thuận về chủ trương cho phép Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng đề án Sàn Giao dịch thịt heo.

Theo Giáo Dục Thời Đại

Đang xem: Thịt heo sẽ được lên sàn giao dịch

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng