Thị trường

Nông dân cần được hỗ trợ khoa học, công nghệ

Nông dân cần được hỗ trợ khoa học, công nghệ

Hội nghị toàn quốc đánh giá hoạt động khoa học, công nghệ thực hiện nghị quyết hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn vừa được tổ chức tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Công ty Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) là doanh nghiệp nước ngoài duy nhất được mời dự hội nghị này.

Thu nhập nông nghiệp còn thấp

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh nông nghiệp là lĩnh vực mang tính chiến lược trong nền kinh tế Việt Nam. Trong số các sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm nông nghiệp đang giữ vai trò chủ đạo. Tuy nhiên, thu nhập của người lao động trong toàn bộ hệ thống của ngành nông nghiệp, từ cơ quan nghiên cứu đến nông dân và cả các doanh nghiệp nông nghiệp, còn chưa tương xứng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm gian hàng sản phẩm C.P

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng nông nghiệp Việt Nam là nền tảng, lịch sử cách mạng Việt Nam là từ nông dân. Do vậy, quá trình công nghiệp hóa phải bắt đầu từ nông nghiệp và nông thôn. Nông dân Việt Nam chưa có nhiều cơ hội tiếp cận khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp. Nông dân cần phải được hỗ trợ khoa học kỹ thuật và được nhà nước tạo điều kiện để phát triển.

Trước đó, để chuẩn bị cho hội nghị toàn quốc về đánh giá khoa học, công nghệ trong nông nghiệp, ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội, đã đến làm việc với CPV. Ông Phan Xuân Dũng đánh giá cao những kết quả mà CPV đạt được hơn 20 năm qua. CPV đã góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành chăn nuôi Việt Nam, góp phần làm giàu cho người dân và đất nước Việt Nam. Ông Dũng cũng ngỏ ý mong rằng tình hữu nghị giữa đất nước và con người Thái Lan và Việt Nam tiếp tục phát triển, CPV sẽ tiếp tục giúp người dân Việt Nam ngày càng giàu có hơn.

CPV ứng dụng công nghệ cao

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tìm hiểu các sản phẩm của CPV được sản xuất từ Nhà máy Chế biến thực phẩm Phú Nghĩa, Hà Nội. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao về an toàn vệ sinh thực phẩm nhờ hệ thống chuỗi khép kín: “Thức ăn chăn nuôi - trại chăn nuôi - chế biến thực phẩm” (Feed-Farm-Food).

Ông Sooksunt Jiumjaiswanglerg, Tổng Giám đốc CPV, cho biết doanh nghiệp đã đầu tư vào Việt Nam đến nay là 20 năm và đã chứng kiến quá trình phát triển khoa học, công nghệ trong lĩnh vực chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản trong nước. Việt Nam đã có rất nhiều đổi thay về công nghệ, trình độ của nông dân cũng được nâng cao. Do vậy, năng suất vật nuôi và an toàn thực phẩm hôm nay đã vượt xa so với 20 năm trước.

Trong suốt 20 năm qua, với sự hỗ trợ về nghiên cứu phát triển từ Tập đoàn C.P. Thái Lan, CPV liên tục cập nhật và đổi mới về khoa học công nghệ trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và chế biến thực phẩm, đồng thời luôn chuyển giao những kiến thức mới nhất cho nông dân Việt Nam. Nhiều nông dân hợp tác với CPV, chuyển đổi thành công từ mô hình chăn nuôi nhỏ lẻ sang mô hình chăn nuôi công nghiệp hiện đại, áp dụng các giải pháp khoa học kỹ thuật tiến tiến nhất của thế giới.

CPV đã xây dựng các nhà máy thức ăn chăn nuôi, trang trại chăn nuôi và nhà máy chế biến thực phẩm thế hệ mới nhất; áp dụng công nghệ hiện đại nhất của thế giới. CPV cam kết tiếp tục hợp tác với người dân Việt Nam để phát triển ngành công nghiệp chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản theo hướng hiện đại, bền vững và ứng dụng công nghệ cao vào vùng sâu, vùng xa của nông thôn Việt Nam.

Theo cp.com.vn

Đang xem: Nông dân cần được hỗ trợ khoa học, công nghệ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng