Thị trường

Giá thịt lợn tại Lâm Đồng vẫn giữ mức ổn định

Giá thịt lợn tại Lâm Đồng vẫn giữ mức ổn định

Tại tỉnh Lâm Đồng tình hình giết mổ và tiêu thụ thịt lợn vẫn diễn ra bình thường. Giá thịt lợn dao động từ 80.000 – 85.000 đồng/kg.

Chị Mai Hoàng Trâm Trinh, một tiểu thương tại chợ Chi Lăng, phường 9, thành phố Đà Lạt cho biết, gia đình luôn lấy nguồn lợn thịt đảm bảo, có truy xuất nguồn gốc và đóng dấu kiểm dịch thú y. Người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi mua thịt lợn tại chợ.

“Thời gian trước, lượng tiêu thụ thịt lợn giảm rất nhiều, từ 40-50%. Còn bây giờ người dân vẫn mua bình thường không hề sụt giảm, người dân không còn e ngại khi sử dụng thịt lợn”, chị Trinh nói.

Theo chị Đào Thị Nhân, một tiểu thương tại phường 4, thành phố Đà Lạt, mặc dù có dịch tả lợn nhưng lượng khách mua không giảm, vì ngoài giấy tờ kiểm dịch được đóng dấu thì cơ quan chức năng ở đây thường xuyên đi kiểm tra, nếu thịt không an toàn là thu luôn.

“Khi xảy ra dịch, nhiều nơi không bán được thịt lợn nhưng gia đình tôi vẫn bán 2 con heo/ngày, chưa phải nghỉ bán ngày nào. Trong thời gian dịch bệnh, cơ quan chức năng đi kiểm tra rất gắt gao”, chị Nhân cho hay.

Người dân Lâm Đồng vẫn chọn thịt lợn cho bữa ăn hàng ngày

Tại các siêu thị ở Lâm Đồng, số lượng thịt lợn bán ra không giảm. Giá thịt lợn loại ngon vẫn dao động từ 80.000 – 85.000 đồng/kg, tùy loại.

Ông Nguyễn Văn Sơn, trú tại phường 10, thành phố Đà Lạt cho biết, mỗi lần đi chợ, bản thân thường chọn hàng thịt lợn quen, có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y: “Qua tìm hiểu, tôi biết bệnh dịch tả lợn châu Phi không lây cho người. Nếu như được cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ và người dân chế biến kỹ trước khi ăn thì không ảnh hưởng đến sức khỏe. Do vậy thịt lợn vẫn là món được gia đình tôi lựa chọn cho mỗi bữa ăn hàng ngày”.

Tỉnh Lâm Đồng hiện có đàn lợn hơn 463.000 con. Trước tình trạng dịch lợn tả châu Phi đang có diễn biến phức tạp và ẩn chứa nhiều nguy cơ lây lan, mới đây, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thành phố cùng các sở, ngành liên quan tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi.

Ông Phạm S-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, Lâm Đồng hiện là tỉnh duy nhất ở khu vực Tây Nguyên chưa xuất hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Tuy nhiên với số lượng đàn lợn đông và có nhiều cửa ngõ lưu thông với các tỉnh đang có dịch nên nguy cơ lây nhiễm dịch của tỉnh Lâm Đồng là rất cao.

“Trong thời gian qua, chúng tôi đã chỉ đạo công tác tiêm phòng dịch, vệ sinh chuồng trại, công tác xử lý môi trường, luôn sẵn sàng về nguồn nhân lực cũng như vaccine, công tác kiểm soát các cửa ngõ vào tỉnh Lâm Đồng”, ông Phạm S nói.

Tại Lâm Đồng, công tác kiểm soát an toàn dịch bệnh tại các lò mổ, các chợ khá chặt chẽ. Các sản phẩm thịt lợn được đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng và đã qua kiểm dịch. Vì vậy, người tiêu dùng có thể yên tâm khi sử dụng thịt lợn, sản phẩm từ thịt lợn tại các lò mổ và chợ dân sinh.

Theo Tuấn Anh

VOV

Đang xem: Giá thịt lợn tại Lâm Đồng vẫn giữ mức ổn định

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng