Thị trường

Bé ăn xúc xích có tốt không?

Bé ăn xúc xích có tốt không?

Xúc xích là món ăn khoái khẩu của nhiều người đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trước những thông tin về thịt heo nhiễm dịch, xúc xích bẩn khiến các bậc phụ huynh và người tiêu dùng e ngại và băn khoăn liệu ăn xúc xích có tốt cho sức khỏe hay không? Cùng tìm hiểu câu trả lời dưới đây nhé!

Dinh dưỡng có trong xúc xích

Thực tế, xúc xích là món ăn nhẹ giàu năng lượng, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Trong xúc xích có khoảng 10% thịt tự nhiên, 30% mỡ động vật, da và thịt gia cầm. Phần còn lại là tinh bột, bột mì, nhũ của đạm và chất béo, các chất ổn định đạm, dầu thực vật và nước.

Với hàm lượng chất béo khá cao như thế, xúc xích cung cấp khá nhiều năng lượng cho trẻ nhỏ. Cũng ngẫu nhiên vì thế mà xúc xích dùng cho bé ăn sáng hay cho các bữa phụ lại cung cấp nguồn năng lượng tốt để vận động. Nếu dùng xúc xích vào bữa ăn sáng, chỉ với 100g xúc xích là bạn đã có khoảng 297 calo. Nếu dùng xúc xích vào các bữa ăn chính trong ngày thì bạn có thể kết hợp thêm nhiều loại thức ăn khác để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Nếu bạn đang tự hỏi liệu xúc xích có tốt không, thì trong xúc xích còn chứa thêm cả những chất dinh dưỡng như sắt, kẽm hay canxi tuy nhiên hàm lượng của chúng cũng không có nhiều. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có một vài loại vitamin như B6 hay B12 cũng cần thiết đối với sức khỏe.

Ăn xúc xích có hại không?

Trước những thông tin trái chiều về thịt heo nhiễm dịch, xúc xích bẩn khiến các bậc phụ huynh và người tiêu dùng e ngại và băn khoăn liệu ăn xúc xích có tốt cho sức khỏe hay không. Các bậc phụ huynh cũng thường hạn chế bản thân và không cho các con ăn dù các con rất yêu thích món ăn này.

Hiểu được điều đó, các nhà sản xuất đã không ngần ngại đầu tư công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại, theo tiêu chuẩn Châu Âu cũng như phát triển chuỗi giá trị sạch trong chăn nuôi để mang lại các sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Nếu ở nước ngoài người ta hay nhắc đến xúc xích Chorizo từ châu Âu, xúc xích Naem của Thái hay xúc xích Salami Ý thì tại Việt Nam, xúc xích C.P là một trong những thương hiệu được nhiều phụ huynh và người tiêu dùng tin tưởng, an tâm sử dụng cho bữa ăn hằng ngày. 

Theo TS Kiều Minh Lực, Phó TGĐ C.P Việt Nam (CPV), một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi và thực phẩm sạch cho biết: "CPV đã áp dụng chuỗi 3F vào chăn nuôi heo, gà công nghiệp và thủy sản, với sự tham gia của tất cả các trang trại trong hệ thống của công ty. Công ty đều khép kín từ đầu vào (con giống, thức ăn, thuốc thú y) tới quá trình nuôi ở các trang trại và đến khâu chế biến thực phẩm (xúc xích, giò chả, lạp xưởng…). Các sản phẩm chế biến từ heo, gà của công ty đã có chỗ đứng ở thị trường trong nước, nhiều sản phẩm chế biến từ thủy sản đã được xuất khẩu."

4 hương vị xúc xích C.P được các bé yêu thích

Bản thân xúc xích không hề gây hại gì cho sức khỏe, ngược lại còn được các nhà sản xuất nghiên cứu đủ dinh dưỡng, đáp ứng yêu cầu về kalo của người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi lựa chọn xúc xích, phụ huynh cần chọn những hãng sản xuất xúc xích sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã có uy tín và chứng nhận.


Đang xem: Bé ăn xúc xích có tốt không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng