Thế giới ẩm thực

CNN viết về thành phần bí mật trong bát phở ngon nhất Việt Nam

CNN viết về thành phần bí mật trong bát phở ngon nhất Việt Nam

Phở là một món ăn không thể bỏ qua mỗi khi nhắc tới ẩm thực Việt Nam. Vậy nguyên liệu bí mật nào sẽ giúp làm nên bát phở được khen ngợi "ngon nhất Việt Nam"? Dưới đây là bài viết của CNN về món ăn nổi tiếng toàn cầu.

Tại nhà hàng Anan Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh của Peter Cường Franklin, món ăn dân dã này đã được nâng lên một tầm cao mới về độ ngon nhờ một nguyên liệu bí mật bất ngờ – rượu sake Nhật Bản hay còn gọi là rượu gạo.

Thông thường, người Việt thường chào nhau bằng những cái bắt tay thân mật hay những lời hỏi thăm thân thiết, nhưng đối với Franklin, “Bạn dùng bữa chưa?” đã trở thành câu chào cửa miệng mỗi khi anh gặp bạn bè của mình.

Franklin đã chắt lọc những tinh hoa của ẩm thực thế giới và thổi hồn vào những món ăn truyền thống của Việt Nam.

Anh ấy đã đặt cho nhà hàng của mình cái tên “Anan”, có nghĩa là “Ăn, ăn!".

Món phở của Anan Saigon với nước dùng từ rượu sake thơm ngon. Ảnh: CNN Travel
Món phở của Anan Saigon với nước dùng từ rượu sake thơm ngon. Ảnh: CNN Travel

Franklin tin rằng mặc dù có xuất xứ từ Nhật Bản nhưng rượu sake lại mang đến sự hoà quyện bất ngờ với hương vị Việt Nam. Đối với anh, dùng rượu sake cùng với các món ăn từ tinh bột là hoàn toàn hợp lý.

Món phở trứng cá muối của anh ấy được chế biến với nước dùng rượu sake thơm ngon, hấp dẫn.

Ngoài rượu sake, nguyên liệu của món ăn nổi tiếng này còn có sứa, cá tầm, thì là, và dĩ nhiên là bánh phở, được mua từ Chợ Cũ Tôn Thất Đạm gần nhà hàng.  

Franklin chia sẻ rằng nên kết hợp món phở này với Yamahai Junmai, một trong những loại rượu sake nổi danh nhất thế giới. 

Yamahai Junmai được sản xuất bởi Tedorigawa, một trong những nhà sản xuất rượu sake nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Thương hiệu này đã được chú ý khi xuất hiện trong bộ phim “The Making of Sake” năm 2015, một bộ phim tài liệu ra mắt tại Liên hoan phim Tribeca ở thành phố New York. 

Thưởng thức bữa tối một mình hay tận hưởng bữa khuya cùng ai đó ở Nhàu Nhàu, một quán phở và cocktail sở hữu rất nhiều loại rượu sake mà Franklin gọi là “điểm đến tiếp theo” sau Anan nhất định sẽ là trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua.

 Theo dulich.laodong.vn

Đang xem: CNN viết về thành phần bí mật trong bát phở ngon nhất Việt Nam

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng