Hoạt động

Thúc đẩy nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phát triển nông nghiệp nông thôn bền vững

Thúc đẩy nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phát triển nông nghiệp nông thôn bền vững
Vừa qua, tại TP.Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (BNN&PTNT) đã tổ chức Hội nghị “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp và phát triển nông thôn khu vực phía Nam để phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững”.
Trong bối cảnh nền nông nghiệp hiện nay, các vấn đề như công nghệ hóa, tự động hóa, Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI),... đã và đang tạo ra nhiều thách thức cho nguồn nhân lực không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới. Đòi hỏi trình độ nguồn nhân lực phải bắt kịp với xu thế phát triển của ngành để đáp ứng sự thay đổi mạnh mẽ về phân bố nguồn lực sản xuất, cách thức sản xuất, quản lý và tiêu dùng, ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng BNN&PTNT chia sẻ tại hội nghị về những khó khăn và thách thức mà ngành nông nghiệp đang gặp phải.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, chất lượng nguồn nhân lực trong ngành nông nghiệp là vấn đề chính mà hội nghị hướng tới. Để thúc đẩy phát triển kỹ năng, tay nghề, tư duy đổi mới của nguồn lao động nông, lâm, ngư nghiệp, doanh nghiệp và các trường đại học, cao đẳng cần có những chương trình, kế hoạch cụ thể về giảng dạy và đào tạo kỹ năng chuyên môn, cần có sự liên kết chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp để không chỉ đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp mà còn phải tạo ra những người làm chủ.

Tại hội nghị cũng đã diễn ra lễ trao chứng nhận thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo nhân lực nông nghiệp, nông thôn. Qua đó, C.P. Việt Nam đã hợp tác cùngvới phân hiệu trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai về lĩnh vực và đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Đại diện C.P. Việt Nam và các doanh nghiệp thỏa thuận hợp tác cùng các cơ sở đào tạo nhân lực nông nghiệp

Ngoài ra, Bộ cũng định hướng học nghề nông nghiệp và bổ trợ kiến thức nông nghiệp, trong đó triển khai học kỳ nông nghiệp cho các trường thuộc Bộ để trang bị kiến thức cơ bản về nông nghiệp, tình yêu đối với ngành nông nghiệp cho các ngành phục vụ nông nghiệp và các ngành phi nông nghiệp; đồng thời nghiên cứu và mở rộng mô hình thí điểm đào tạo nhân lực nông nghiệp trình độ trung cấp trong các trường cao đẳng của Bộ theo mô hình Nhật Bản dành cho học sinh hết phổ thông cơ sở, bảo đảm học sinh tốt nghiệp có kiến thức về văn hóa, kỹ năng nghề, ngoại ngữ và tác phong công nghiệp, có đủ năng lực làm việc ở các doanh nghiệp nông nghiệp trong nước, đi làm việc ở nước ngoài hoặc tiếp tục học lên bậc học cao hơn.
C.P.Việt Nam

Đang xem: Thúc đẩy nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phát triển nông nghiệp nông thôn bền vững

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng