Hoạt động

Ông Montri Suwanposri TGĐ C.P. Việt Nam: “Trang trại gà lớn nhất Đông Nam Á sẽ tạo việc làm cho 3.000 người”

Ông Montri Suwanposri TGĐ C.P. Việt Nam: “Trang trại gà lớn nhất Đông Nam Á sẽ tạo việc làm cho 3.000 người”
Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước diễn ra vào sáng 20/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao nỗ lực kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế của các cấp ngành tại tỉnh Bình Phước với sự tham gia ngày càng nhiều của các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và UBND tỉnh Bình Phước trao quyết định đầu tư cho các doanh nghiệp

Nổi bật nhất trong số các dự án được đầu tư phát triển tại Bình Phước lần này là “tổ hợp con giống, thức ăn chăn nuôi, chế biến và xuất khẩu gà” với quy mô hiện đại và lớn nhất Đông Nam Á của Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam. Phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Montri Suwanposri – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam bền lề hội nghị để hiểu rõ hơn về dự án này.

PV: Được biết Công ty C.P. Việt Nam có rất nhiều trang trại chăn nuôi, nhà máy chế biến thực phẩm trên cả nước, vậy tại sao C.P lại chọn Bình Phước để xây dựng trang trại gà với năng suất lớn?

Là một tập đoàn có kinh nghiệm gần 100 năm trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi, chế biến và xuất khẩu gà theo tiêu chuẩn quốc tế, với các nhà máy sản xuất đặt tại nhiều nước Châu Á và Châu Âu, chúng tôi đã đầu tư và phát triển nhiều dự án có tầm vóc hiện đại và thân thiện với môi trường bằng việc sử dụng khoa học công nghệ hiện đại trong quy trình sản xuất để đảm bảo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu của tất cả thị trường trên thế giới.

Tại Việt Nam, 25 năm qua kể từ khi bắt đầu có mặt chúng tôi cũng đã áp dụng các tiêu chuẩn này để xây dựng và phát triển nhiều dự án từ chăn nuôi, chế biến thực phẩm ở nhiều tỉnh thành phố.Nhận thấy Bình Phước có nhiều điều kiện thuận lợivề vị trí địa lý, giao thông, cơ sở hạ tầng rất tốt cho việc chăn nuôi, vận chuyển, sản xuất và xuất khẩu đặc biệt là sự ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình của UBND tỉnh Bình Phước cùng các cấp ngành đã làm cho C.P. Việt Nam rất an tâm và tin rằng dự án sẽ được triển khai thành công.

PV: Ông có thể nói rõ hơn về quy mô và thời gian triển khai của dự án này, thưa ông?

Đây là dự án được xây dựng và phát triển như 1 tổ hợp chăn nuôi, giết mỗ  đến chế biến gà xuất khẩu hiện đại nhất Đông Nam Á của C.P. Việt Nam cho đến thời điểm này. Theo đó, công ty sẽ triển khai giai đoạn 1 với công suất 50 triệu con/năm có nguồn vốn đầu tư khoảng hơn 200 triệu USD, đủ để phát triển một chuỗi chăn nuôi gà khép kín.

Khi dự án được triển khai sẽ tạo nên 1 thế chân kiềng nhằm liên kết và hỗ trợ tốt nhất cho nông dân địa phương với doanh nghiệp trong chăn nuôi gà nói riêng và các hoạt động phụ trợ liên quan khác. Cụ thể với kinh nghiệm nhiều năm của mình Công ty C.P Việt Nam sẽ hỗ trợ nông dân địa phương từ con giống đến các kĩ thuật mới trong chăn nuôi và hợp tác bao tiêu đầu ra để người dân an tâm sản xuất.

Ông Montri Suwanposri – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam


Chúng tôi đã thành công với nhiều mô hình như thế này ở nhiều quốc gia và chúng tôi tin tưởng với sự nỗ lực hết mình của cán bộ công nhân viên công ty C.P. Việt Nam cùng với sự đồng hành hỗ trợ của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương thì dự án sẽ bắt đầu đi vào vận hành và có lô gà xuất khẩu đầu tiên từ năm 2020, đưa Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia sản xuất thực phẩm quan trọng trên thế giới.

PV: Tại hội nghị, nhiều ý kiến đánh giá rất cao về dự án này, vậy chắc hẳn C.P. đã chuẩn bị rất kĩcho việcđưa trang trại gà Bình Phước trở thành đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất thực phẩm của Việt Nam?

Sau 25 năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, hiện tại C.P. có gần19.000 cán bộ công nhân viên người Việt, trong đó có 70% nhân viên có độ tuổi từ 25 – 35 tuổi, được xem là một thế hệ trẻ đầy tiềm năng và năng lực sáng tạo.Đây chính là nguồn lực quan trọng nhất để chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của dự án.

Năng lực và kinh nghiệm đầu tư đa quốc gia của Tập đoàn CP cũng là 1 trong những yếu tố mang đến sự tự tin cho CP.Việt Nam trong quá trình thực hiện dự án. Hiện chúng tôi đã có sẵn các trại gà bố mẹ và gần nhà máy cung cấp thức ăn chăn nuôi ở nhiều địa phương trên cả nước, khi bắt đầu triển khai dự án, công ty sẽ đầu tư mới toàn bộ một chuỗi kép kín từ nhà máy cung cấp thức ăn chăn nuôi, trại gà bố mẹ và nhà máy giết mổ theo tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với quy định của các nước đối tác như Châu Âu, Nhật Bản,…

Đồng thời, C.P. hiện đã có những khách hàng sẵn bên Nhật Bản và EU. Với giá thành chăn nuôi gà của Việt Nam cũng tương đương với Thái Lan nên Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh trong xuất khẩu thịt gà.
Ngoài ra, công ty đã nhận được sự cam kết từ cơ quan quản lý tỉnh Bình Phước rằng sẽ giúp đỡ hết mình để đáp ứng được các điều kiện của các đối tác trên. Điều này càng khẳng định niềm tin vào sự thành công của dự án.

PV: Thưa ông, với những gì mà ông và gần 19 nghìn cán bộ công nhân viên C.P Việt Nam đã làm được quả thật rất đáng được khích lệ. Tuy nhiên, đối với một công ty đa quốc gia như tập đoàn C.P. thì ngoài hoạt động kinh doanh thì vấn đề thực thi các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại các nước sở tại, đặc biệt là Việt Nam nói chung và nơi đặt trang trại gà xuất khẩu này nói riêng là như thế nào?

Xin cảm ơn câu hỏi rất hay của anh, đây là vấn đề rất quan trọng mà cả Tập đoàn C.P xem là phương châm cốt lõi được đặt lên như là 1 sứ mệnh và trách nhiệm đầu tiên khi chúng tôi bắt đầu đầu tư ở những quốc gia mà chúng tôi đặt chân đến.

Triết lý duy nhất của chúng tôi là hướng đến 3 lời ích: trước tiên là đất nước nơi chúng tôi đầu tư, sau đó là đến người dân ở đất nước đó và cuối cùng mới là sự phát triển của công ty. Ngành chủ lực của chúng tôi là thực phẩm vì thế chúng tôi ý thức được rằng các vấn đề kinh doanh của mình có liên quan đến sự an toàn và phát triển của rất nhiều người vì thế điều quan trọng nhất là phải làm sao tạo ra được những sản phẩm thật an toàn đảm bảo phù hợp với các tiêu chuẩn thế giới để phục vụ người dân. Hiện nay chúng tôi đã xây dựng và hoàn thiện được 1 chuỗi các nhà máy thức ăn chăn nuôi, sản xuất giống vật nuôi phù hợp với điều kiện chăn nuôi trong nước, phân phối và chế biến thực phẩm theo mô hình khép kín theo mô hình 3F Feed – Farm – Food, sạch từ trang trại đến bàn ăn và đảm bảo tất cả các sản phẩm đều có thể truy xuất được nguồn gốc.

Dự án đầu tư chăn nuôi và chế biến gà xuất khẩu lần này ở Bình Phước được xem là 1 trong số những dự án rất lớn và quan trọng của C.P từ khi bắt đầu phát triển tại Việt Nam. Quy mô và sự quan trọng không hẳn đến từ số tiền đầu tư hơn 200 triệu đôla Mỹ của dự án mà đó là sự kì vọng rất lớn của hàng chục nghìn cán bộ công nhân viên công ty, đặc biệt là sự hỗ trợ động viên của các cấp ngành lãnh đạo bởi khi triển khai thành công thì đây là dự án xuất khẩu gà chế biến theo mô hình khép kín đầu tiên của Việt Nam. Không chỉ vậy, khi dự án đi vào hoạt độngsẽ giúp tạo ra công việc cho hơn 3.000 lao động tại địa phương và hình thành nên 1 chuỗi các mối quan hệ, liên kết để giúp người nông dân phát triển hơn nữa. Khi đi đến bất kì đâu, bạn giúp gắn kết mọi người qua giải quyết công ăn việc làm thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội ngay tại nơi bạn đến sẽ là 1 niềm vui rất tuyệt vời, nó tạo động lực cho bạn luôn muốn làm thật nhiều, luôn muốn phát triển thêm những điều mới mẽ hơn nữa.

Xin cảm ơn ông!

Đang xem: Ông Montri Suwanposri TGĐ C.P. Việt Nam: “Trang trại gà lớn nhất Đông Nam Á sẽ tạo việc làm cho 3.000 người”

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng