Góc ẩm thực

Tổng hợp 10 món ngon từ trứng gà dễ làm, ăn mãi chẳng ngán

Tổng hợp 10 món ngon từ trứng gà dễ làm, ăn mãi chẳng ngán

Một món ăn ngon và không tốn nhiều thời gian để chế biến đó chính là món được làm từ trứng gà. Gợi ý bạn top 10 món trứng gà thơm ngon tại nhà.

Trứng gà là loại thực phẩm quá quen thuộc với mỗi gia đình Việt, chỉ với một nguyên liệu chính là trứng gà thì bạn đã có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và đặc biệt là ăn trứng gà có nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe chúng ta đó nhé.

1. Canh cà chua trứng gà

Canh cà chua trứng gà

Canh cà chua trứng gà

Chỉ với 2 nguyên liệu chính là trứng gà và cà chua và cần thêm 10 phút thì bạn đã có thể chế biến thành phẩm món canh cà chua trứng vừa ngon vừa lạ miệng. Món ăn này sẽ mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe như các loại vitamin A, D,..

2.Khổ qua xào trứng gà

Khổ qua xào trứng gà

Khổ qua xào trứng gà

Đây lại là món ăn quen thuộc và không tốn nhiều thời gian chế biến thường được xuất hiện trong nhiều bữa ăn của các gia đình. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị bùi ngậy của trứng khi kết hợp cùng các gia vị khác sẽ giảm đi vị đắng của khổ qua sẽ khiến món ăn dễ ăn hơn.

Khổ qua là loại quả chứa nhiều canxi, protein,... sẽ mang đến cho bạn nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ như tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tiểu đường,...

3.Trứng gà ốp la

Trứng gà ốp la

Trứng gà ốp la

Đây là món ăn quen thuộc thường dùng làm điểm tâm sáng, chỉ với một cái trứng chiên vừa chín tới ăn kèm với một ổ bánh mì và kết hợp với một ít nước tương hoặc tương ớt sẽ tại thành bữa sáng chất lượng đây nha.

4.Trứng cuộn rau củ

Trứng cuộn rau củ

Trứng cuộn rau củ

Thay đổi khẩu vị với món trứng cuộn rau củ sẽ giúp bạn ăn cơm nhiều hơn bình thường đó nhé. Sự kết hợp giữa bên ngoài món ăn là lớp trứng beo béo, bùi bùi, lớp bên trong là các loại rau củ giòn giòn, chấm cùng nước mắm hoặc nước tương thì ngon tuyệt cú mèo rồi đấy.

5.Trứng khuấy (trứng chiên truyền thống)

Trứng khuấy (trứng chiên truyền thống)

Trứng khuấy (trứng chiên truyền thống)

Đây được xem là món ăn quốc dân đối với sinh viên. Chỉ cần đập một cái trứng gà, cho thêm một ít hành lá băm nhuyễn rồi nêm gia vị gồm nước mắm, đường, bột ngọt sau đó khuấy thật đều lên rồi đem chiên chín là có thể thưởng thức với cơm trắng được rồi. Món ăn vừa ngon, cách làm lại đơn giản không mất nhiều thời gian chế biến phải không nào?

6.Salad rau càng cua trộn dầu giấm

 

Salad rau càng cua trộn dầu giấm

Salad rau càng cua trộn dầu giấm

Trong bữa ăn nếu có món salad kế bên thì sẽ giúp các món ăn có thể hòa quyện các hương vị với nhau. Một dĩa rau salad càng cua giòn giòn kết hợp với vị chua chua ngọt của giấm và đặc biệt là có sự xuất hiện của vài trứng gà luộc như vậy là đã tạo ra một món ăn đầy đủ chất, vừa no mà lại không nóng.

Trong trứng có nhiều protein, còn rau củ thì chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C,... sẽ là món ăn giúp tốt cho hệ tiêu hoá, ngăn ngừa tình trạng tăng cân hiệu quả,...

7.Trứng gà luộc

Trứng gà luộc

Trứng gà luộc

Đây là một món quốc dân nữa rồi nhé, trứng sau khi luộc chín bạn bóc vỏ  chẻ đôi trứng rồi cho vào một chén nước tương, khuấy nhẹ. Món ăn này nên ăn kèm với một dĩa rau luộc sẽ giúp các hương vị được hòa quyện với nhau mà ăn mãi không thấy ngán.

8.Cơm chiên trứng gà

Cơm chiên trứng gà

Cơm chiên trứng gà

Nếu kết hợp với trứng gà khi chiên cơm thì sẽ giúp cho dĩa cơm của bạn có thêm màu sắc vàng tươi thật bắt mắt và dễ kích thích vị giác hơn. Trứng gà beo béo hoà quyện với các gia vị thì sẽ làm cho bạn tránh được cảm giác bị ngán nếu chỉ chiên cơm với dầu ăn đấy nhé.

 

9.Trứng gà nướng

Trứng gà nướng

Trứng gà nướng

Trứng gà không chỉ chế biến được những món ăn cơm mà còn có thể làm món ăn vặt. Trứng gà nướng là món ăn vặt quen thuộc thường được bày bán trên các xe lưu động bên vỉa hè, trứng gà đặc ruột, độ bùi béo, bổ dưỡng và chấm với chén muối tiêu chanh thì không còn gì sánh bằng được.

10.Trứng bọc thịt chiên

Trứng bọc thịt chiên

Trứng bọc thịt chiên

Chắc hẳn đây sẽ là món ăn còn xa lạ với một số người, trứng gà bọc thịt chiên có lớp vỏ bên ngoài là thịt chiên xù nhai giòn rụm bên trong là nguyên quả trứng luộc lòng đào béo béo, bùi bùi thích hợp thưởng thức vào những ngày se lạnh để giúp ấm lòng hơn nhé.

Theo bachhoaxanh.com

Đang xem: Tổng hợp 10 món ngon từ trứng gà dễ làm, ăn mãi chẳng ngán

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng