Góc ẩm thực

Thịt xiên nướng cực ngon với công thức ướp thịt đậm đà

Thịt xiên nướng cực ngon với công thức ướp thịt đậm đà
Thịt xiên nướng được làm từ nguyên liệu quen thuộc nhưng lại mang đến cho người ăn một hương vị rất đặc biệt. Vị ngon của thịt quyện cùng các loại gia vị tạo nên một món ăn mà có lẽ bất kỳ ai cũng đều thích mê.  Một món ăn đặc trưng của nhiều vùng miền có trong các buổi tiệc, bữa ăn gia đình, ăn chơi,... đều phù hợp. 

Nguyên liệu làm Thịt xiên nướng chuẩn vị thơm ngon 

  • Hành tím (hoặc 2 củ hành khô) 
  • Tỏi  
  • Sả  
  • Nước hàng 
  • Nước mắm  
  • Dầu hào  
  • Dầu vừng  
  • Thịt nạc vai (chọn loại có cả nạc lẫn mỡ - có thể thay bằng thịt ba chỉ)
  • Gia vị: Hạt tiêu, que tre, vừng trắng

Cách chế biến món Thịt xiên nướng

Sơ chế nguyên liệu

Que tre sau khi mua về mình rửa sơ rồi luộc qua nước sôi. Thịt thái miếng mỏng vừa (miếng thịt quá dày sẽ khó cuốn vào xiên, còn thịt mỏng quá thì sẽ mất nhiều thời gian cuốn). Hành tím, tỏi, sả băm nhỏ.

Ướp thịt với một ít nước mắm, nước hàng, dầu hào, đường, hành, tỏi, sả, dầu vừng, hạt tiêu, vừng trắng (không bắt buộc). Để từ 2-3 tiếng cho ngấm gia vị vào thịt.

. Xiên thịt vào que tre

Thịt vụn và các dải thịt nhỏ cuốn vào trong. Miếng thịt lớn hơn thì cuốn ra ngoài xiên. Khi cuốn xong thì lấy tay nắn đều cho xiên thịt tròn đều.
Lưu ý là không nên làm xiên thịt quá dày và cuốn quá chặt vì sẽ mất thời gian nướng và khả năng bên ngoài cháy, bên trong sống sẽ cao.

3. Nướng thịt

Nướng thịt bằng vỉ nướng trên bếp than là ngon nhất. Nếu không, các có thể nướng bằng lò nướng với mức nhiệt 200 độ C trong 30 – 35 phút. Trong quá trình nướng cần lật mặt xiên thịt để thịt chín đều.

4.Thành phẩm

Thịt xiên nướng có màu vàng vàng, thơm ngát, và ăn ngay khi còn nóng.
Quan trọng nhất là ướp thịt lúc đầu. Khi nướng xong thịt phải mềm, nạc lẫn mỡ nên không bị khô và không bị ngấy, vị đậm đà mặn ngọt vừa ăn, rất thơm nhờ hành tỏi, và đặc biệt là dậy mùi sả và vừng.

Tròn vẹn một bữa ăn gia đình, bữa tiệc với món thịt xiên nướng đơn giản mà cực kì thơm ngon, ăn kèm với bún hoặc gói chung với rau chấm nước sốt chua ngọt, giúp cho bữa ăn, bữa tiệc của bạn trở nên trọn vị hơn. 

Chúc bạn may mắn!

TỔNG HỢP

Đang xem: Thịt xiên nướng cực ngon với công thức ướp thịt đậm đà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng