Góc ẩm thực

Những món ăn cho phái nam lấy lòng người yêu trong ngày 8/3

Những món ăn cho phái nam lấy lòng người yêu trong ngày 8/3

Tháng 3, tháng của phụ nữ, 

1. Gỏi dưa leo tôm thịt

Gợi ý đầu tiên dành cho các bạn nam là món gỏi dưa leo tôm thịt. Món ăn là sự kết hợp hài hòa từ màu sắc bắt mắt của thịt tôm và dưa leo, xen lẫn với hương vị đậm đà, hấp dẫn.

Vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt trộn gỏi như thấm đều trong miếng thịt, tôm dai mềm vừa phải, kích thích vị giác người dùng ngay từ lần đầu tiên nếm thử.

2. Salad cá ngừ

Các bạn có thể thử thực hiện một món salad nhẹ nhàng dùng làm món khai vị cho bữa ăn trong gia đình và món salad cá ngừ là một lựa chọn khá thú vị.

Thịt cá hồi tươi ngon được chế biến tinh tế tạo nên hương vị đặc sắc. Phần nước sốt giữ vai trò quan trọng tạo nên sức hút cho món ăn, giúp cân bằng được vị thanh ngọt, beo béo tự nhiên trong thịt cá hồi với phần rau củ ăn kèm.

Một đĩa salad với đầy đủ màu sắc sẽ giúp ngày lễ 8/3 mà bạn chuẩn bị trở nên ấn tượng hơn đấy.

3. Súp bào ngư

Bào ngư được biết đến như một loại nguyên liệu giàu giá trị dinh dưỡng mang hương vị lạ miệng, nên thường được mọi người yêu thích. Bào ngư có thể dùng làm nhiều món ăn khác nhau như món canh, món cháo hay các món chiên.

Hôm nay Điện máy XANH muốn chia sẻ đến bạn cách làm món súp bào ngư vô cùng đơn giản mà thơm ngon. Với phần nước dùng có vị đậm đà mà không ngấy, sánh mịn, thơm nồng cuốn hút.

Thịt bào ngư dai giòn sần sật, có thể dùng kèm với nấm, thịt hay các loại rau củ khác tạo nên hương vị tuyệt với cho món ăn.

4. Steak thịt bò trái tim

Các bạn nam có thể thử thực hiện món Steak thịt bò trái tim dành tặng người phụ nữ mà bạn yêu trong ngày 8/3, như một món quà được chuẩn bị cẩn thận mang đầy ý nghĩa.

Phần thịt bò được tẩm ướp với 1 ít muối, 1 ít tiêu xay mang đến hương vị tươi ngon đậm vị bò tự nhiên. Thịt được chiên vừa chín tới, cả 2 mặt thịt vàng ươm bắt mắt, thớ thịt bên trong mềm ngon, ăn kèm với sốt kem nấm tự chế biến thì ngon ngất ngây nhé.

 

5. Ức gà áp chảo sốt chanh dây

Ức gà là nguồn thực phẩm khá quen thuộc với người nội trợ, bởi cách chế biến đơn giản, hương vị thơm ngon, lại giàu giá trị dinh dưỡng.

Để ức gà trở thành một món ăn vừa cuốn hút vừa lạ miệng, bạn có thể tham khảo công thức làm món ức gà áp chảo với chút biến tấu nhỏ từ sự kết hợp thêm sốt chanh dây chua chua ngọt, tạo nên sự cân bằng mùi vị hoàn hảo cho món ăn.

6. Vịt quay chảo nguyên con

Thịt vịt quay từ lâu đã được coi là món ăn khá dân dã, là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn thay đổi khẩu vị gia đình. Với vẻ ngoài hấp dẫn, màu sắc bắt mắt, thêm mùi vịt quay thơm phức chắc chắc sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng cực tốt đấy.

Thịt vịt được chiên vàng đều cả con, lớp da bên ngoài vàng ươm, giòn giòn, thịt vịt bên trong thấm đều gia vị, thớ thịt mềm, giữ được độ ẩm nhất định mà không hề bị khô cứng.

Món ăn có thể ăn kèm với bánh tráng, bánh hỏi cuộn thêm thật nhiều rau sống và chấm thêm một ít nước mắm tự pha thì còn gì bằng!

7. Cá chẽm sốt cam

Cá chẽm và cam tươi dường như không liên quan gì đến nhau nhưng khi thật sự kết hợp có thể mang đến hương vị thơm ngon riêng biệt, dễ dàng hấp dẫn bất kì ai khi nếm thử.

Thịt cá chẽm mềm mịn, có vị thanh ngọt tự nhiên, thớ thịt dày và săn chắc, khi được tẩm ướp đầy đủ gia vị trải qua thời gian ngắn chiên ngập trong chảo dầu sôi già, giúp miếng cá phi lê tạo được lớp da giòn rụm.

Sau cùng phũ lên trên mặt cá một lớp nước sốt cam chua chua ngọt ngọt được nêm nếm vừa ăn, ăn kèm với rau sống, chấm với muối tiêu chanh để thưởng thức vị ngon trọn vẹn nhất mà món ăn mang lại nhé.

8. Cà tím nướng

Món cà tím nướng có thể trở thành lựa chọn tiếp theo cho món ăn nhẹ sau các món chính mang hương vị đậm đà trước đó. Mùi vị đặc trưng của cà tím thêm vị beo béo từ mỡ hành thơm phức, một ít đậu phộng rang giã nhuyện tăng thêm chút bùi bùi cho món cà tím nướng càng thêm ngon.

Cà tím sẽ càng ngon hơn nếu dùng thịt băm làm nhân, sau khi được nướng chín đều hương vị thơm ngon của món ăn sẽ được nhân lên gấp đôi, đặc biệt là khi ăn kèm với nước sốt tự pha.

Thử thực hiện và thưởng thức cùng người phụ nữ bạn yêu ngay thôi nào!

9. Mousse hoa hồng

Nếu bạn muốn thử thực hiện một chiếc bánh ngọt ngào trong ngày 8/3 thì có thể thử công thức làm bánh Mousse hoa hồng mà Điện máy XANH chia sẻ. Cách làm đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và đặc biệt là không cần lò nướng vẫn thực hiện được.

Một chiếc bánh mousse hoa hồng xinh xắn với kết cấu có hẳn 3 tầng mang hương vị riêng biệt. Lớp thạch dai giòn phía trên, lớp bánh quy bùi bùi dưới cùng và được ngăn cách bởi lớp kem tươi béo ngậy. Cẩn thận xếp lên trên bánh vài nụ hoa hồng khô vậy là hoàn thành món tráng miệng hoàn hảo rồi!

10. Soda hoa hồng

Một ly soda với ít sắc đỏ từ hoa hồng sẽ khiến ngày lễ 8/3 mà bạn cất công chuẩn bị kết thúc bằng bầu không khí dịu nhẹ và lãng mạn.

Vị thanh mát từ nước soda lạnh kết hợp với nước cốt chanh chua chua, nước đường ngọt lịm, thành công tạo nên một loại thức uống mang đến sự tươi mới. Không chỉ có tác dụng giải nhiệt ngày hè mà còn có tác dụng hữu hiệu trong việc hỗ trợ tiêu hóa thức ăn.

Còn gì bằng khi thưởng thức một ly soda mát lạnh sau khi dùng bữa cùng gia đình nào!

Theo dienmayxanh.com

Đang xem: Những món ăn cho phái nam lấy lòng người yêu trong ngày 8/3

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng