Góc ẩm thực

Lẩu gà lá quế thơm ngon đặc biệt vào ngày mưa

Lẩu gà lá quế thơm ngon đặc biệt vào ngày mưa
Thời tiết Sài Gòn thất thường như thế này thì nên làm món gì vào một buổi chiều mưa nhỉ, bạn có thể thực hiện ngay món lẩu gà lá quế siêu đơn giản tại nhà cùng CpFoods.vn nhé.
Lẩu gà lá quế
 
1. Nguyên liệu chuẩn bị
  • 1 con gà
  • 200g lá quế tươi
  • 10g lá quế khô
  • 400g măng tươi
  • 250g nấm kim châm
  • 250g nấm đùi gà
  • 900ml nước dừa tươi
  • 1kg bún tươi
  • Hành lá, hành tím, tỏi, ớt, chanh
  • Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, muối, bột ngọt, tiêu xay, đường, nước mắm

Một số nguyên liệu làm món lẩu gà lá quế

Một số nguyên liệu làm món lẩu gà lá quế
 

2. Cách chế biến món lẩu gà lá quế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gà sau khi mua về bạn chà xát muối rồi rửa lại với nước, chặt nhỏ gà thành từng miếng vừa ăn.

Lá quế bạn lặt lấy phần lá và giữ luôn cọng, rửa sạch. Nấm bạn bỏ đi phần gốc, cắt nhỏ thành miếng vừa ăn và ngâm trong nước muối khoảng 15 phút, vớt ra rửa lại bằng nước sạch.

Măng mua về bạn tách vỏ, rửa sạch và cắt thành từng sợi vừa ăn. Cho măng vào nồi nước sôi có pha 1 ít muối, luộc khoảng 5 - 7 phút rồi vớt ra rửa lại bằng nước sạch, làm như vậy từ 2 - 3 lần thì để ráo. Hành tím, tỏi, ớt băm. Hành lá cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt gà

Cho gà vào thau, ướp gà với 1 muỗng canh hành và tỏi băm, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 4 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗi cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 10g lá quế khô cắt nhuyễn sau đó trộn đều và ướp tầm 30 phút cho gà thấm vị.

Sơ chế và ướp gà

Bước 3. Nấu lẩu

Bật nồi nóng, cho dầu ăn vào và thắng phần mỡ gà để phần nước dùng được béo và ngon hơn. Tiếp tục cho hành, tỏi và ớt băm cùng cọng lá quế vào phi thơm.

Cho phần gà đã ướp vào nấu đến khi thịt gà săn lại. Sau đó cho 900ml nước dừa tươi, 1 lít nước sạch vào và nêm nếm với 4 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng cà phê bột ngọt và khuấy đều.

Tiếp tục nấu với lửa lớn cho đến khi nước sôi bùng lênVớt bỏ bọt phía trên, cho phần măng đã luộc vào và nấu với lửa vừa đến khi gà chín mềm.

Nấu lẩu gà lá quế

3. Thành phẩm

Món lẩu gà lá quế thơm ngon hấp dẫnMón lẩu gà lá quế thơm ngon hấp dẫn

Cho hành lá và ớt cắt lát vào trang trí, bày biện thêm cùng dĩa rau ăn kèm, bún tươi, nước mắm là hoàn thành món ăn rồi đấy. Nồi lẩu gà nóng hổi, dậy mùi thơm với phần thịt gà săn chắc kết hợp cùng vị ngọt của dùng, vị thơm của lá quế chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những buổi hội họp của gia đình.

Theo bachhoaxanh.com

Đang xem: Lẩu gà lá quế thơm ngon đặc biệt vào ngày mưa

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng