Góc ẩm thực

Làm mì xào hải sản thơm ngon hấp dẫn đổi vị cho bữa ăn gia đình

Làm mì xào hải sản thơm ngon hấp dẫn đổi vị cho bữa ăn gia đình
Mì xào hải sản là món xào thơm ngon, hấp dẫn và cực kì phù hợp để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình thêm mới lạ.

Nguyên liệu làm Mì xào hải sản

  •  Mì tôm  
  • Mực  
  • Tôm  
  • Cà rốt  
  • Cần tây  
  • Cải ngọt  
  • Hành lá  
  • Gừng  
  • Tỏi  
  • Dầu ăn  
  • Nước tương  
  • Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay/ bột ngọt)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món ăn mì xào hải sản

Cách chế biến Mì xào hải sản

  • Sơ chế và luộc hải sản

    Gừng sau khi mua về bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt lát mỏng. Với tôm, bạn dùng nước rửa sạch.

    Đối với mực, bạn rửa sạch với nước. Tiếp theo, dùng tay nắm phần râu kéo ra khỏi thân mực. Sau đó bạn rút phần nang mực và bỏ hết các nội tạng còn sót lại rồi lột sạch da.

    Kế đến, làm sạch phần ruột và đầu mực, cắt rời ruột ra khỏi đầu rồi rửa lại với nước sạch. Cuối cùng, với những con mực nhỏ, bạn cắt thành các khoanh tròn với độ dày khoảng 0.5 - 1 lóng tay.

    Nếu những con mực có kích thước lớn hơn, bạn cắt đôi con mực, dùng dao khứa các đường ngang dọc trên thân mực tạo thành các ô vuông nhỏ rồi cắt thành lát mỏng với độ dài khoảng 1 lóng tay.

    Bắc nồi lên bếp, cho 500ml nước vào cùng phần gừng đã cắt lát. Nấu với lửa lớn cho đến khi nước sôi rồi cho tôm và mực đã sơ chế vào.

    Bạn luộc mực trong vòng 1 phút rồi vớt mực ra và cho vào tô nước lạnh để mực được giòn. Tiếp tục luộc tôm khoảng 3 phút rồi vớt ra cho vào tô cùng với mực.

    Ngâm mực và tôm trong tô nước lạnh khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo. Với tôm, bạn bóc sạch vỏ nhưng chừa lại chút phần đuôi để tôm khi nấu sẽ đẹp mắt hơn nhé!

Sơ các nguyên liệu khác

Đối với tỏi, bạn bóc bỏ vỏ, đem đi rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Về cà rốt, bạn rửa sạch, gọt vỏ, tỉa hoa rồi thái lát mỏng.

Hành lá, cần tây và cải ngọt bạn cũng rửa với nước rồi cắt khúc với độ dài khoảng 3 lóng tay.

 

Luộc và xào mì

Cho 3 vắt mì vào nồi nước đã dùng để luộc hải sản. Bạn chần mì với lửa lớn trong khoảng 1 - 2 phút để mì hơi mềm thì vớt ra cho vào tô nước lạnh. Ngâm mì trong nước lạnh với thời gian 2 phút rồi vớt ra và để ráo.

Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nấu với lửa vừa. Tiếp theo, cho phần mì đã được luộc vào cùng 1 muỗng cà phê nước tương và đảo đều trong khoảng 3 phút rồi cho mì ra bát.

Làm mì xào hải sản

Bắc chảo lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu ăn cùng phần tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm với lửa lớn. Khi tỏi đã thơm, cho phần tôm, mực và cà rốt vào đảo đều.

Kế đó, cho 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối để món ăn thêm đậm đà. Tiếp tục nấu trong khoảng 3 phút.

Khi mực, tôm và cà rốt đã chín, bạn cho rau cải ngọt vào xào khoảng 1 phút với lửa vừa. Sau đó, cho vào 1 muỗng cà phê nước tương.

Lúc rau cải đã chín tái, bạn cho phần mì vào cùng 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và xào khoảng 1 phút. Cuối cùng, cho phần cần tây và hành lá vào đảo đều khoảng 2 phút.

Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Đừng quên cho một chút tiêu xay để khiến món ăn thêm hấp dẫn hơn nhé!

Thành phẩm

Mì xào hải sản sau khi làm xong có màu sắc vô cùng bắt mắt từ các loại nguyên liệu đa dạng khác nhau. Hương thơm hấp dẫn của mì hòa cùng mùi hải sản đặc trưng khiến ai ai đều phải thích thú.

Khi thưởng thức, chúng ta có thể cảm nhận được ngay sự dai giòn của sợi mì, vị đậm đà của hải sản cùng phần rau rất tươi ngon. Chỉ cần nếm một lần thôi là khó lòng có thể quên được đấy!

Theo dienmayxanh.com

Đang xem: Làm mì xào hải sản thơm ngon hấp dẫn đổi vị cho bữa ăn gia đình

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng