Góc ẩm thực

Gợi ý các món ăn dành cho ngày 20.10 siêu đơn giản, cực ngon

Gợi ý các món ăn dành cho ngày 20.10 siêu đơn giản, cực ngon

Với rất nhiều người hạnh phúc đôi khi đơn giản lắm. Bởi vậy, 20/10 chỉ là được ăn món ăn do chính tay chồng mình nấu, dù ngon hay không họ đều cảm thấy rất thỏa mãn rất hạnh phúc rồi.

Nếu bạn là mẫu người đơn giản, mộc mạc như vậy? Bạn đang muốn tạo bất ngờ cho vợ mình vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 này thì hãy tham khảo ngay 28 món ngon cho ngày 20/10 dễ làm sau đây.

Thịt ba chỉ cuộn nấm và rau củ

Đây là món ăn này vừa đảm bảo có đủ chất protein từ thịt, vừa đảm bảo có đủ chất xơ và vitamin từ rau củ. Bởi vậy món ăn này rất thích hợp làm món khai vị.

Bạn sẽ cảm nhận được vị beo béo của thịt ba chỉ, hòa quyện với vị xanh tươi dịu nhẹ của rau và nấm. Món ăn sẽ càng tuyệt vời hơn nếu được chấm với nước mắm chanh tỏi ớt. Béo đấy mà không ngán không ngấy, rất ngon. 

Trứng ốp la hình trái tim

Vịt kho gừng

Thay vì thịt lợn, thịt bò bạn cũng có thể đổi món cho gia đình với món thịt vịt kho gừng thơm ngon, cay nhẹ. Món ăn này rất hợp với không khí mùa thu đặc biệt là không khí gia đình ngày 20/10.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý phải làm sạch vịt với rượu trắng để đánh bay mùi trước khi nấu và trong quá trình nấu cũng phải cho thêm ít nước màu để món ăn có thêm màu sắc nhé. 

Lòng heo xào cải chua

Nghe tên món ăn thôi cũng khiến bạn cảm thấy bị hấp dẫn rồi đúng không nào? Khi chọn lòng heo, bạn nên chọn phần lòng non để ăn thì sẽ ngon hơn.

Nên nhớ phải chọn lòng khi còn tươi. Khi về nhà phải làm thật sạch với nước muối để loại bỏ những chất bẩn còn tồn đọng trong ruột.

Tôm rim mật ong

 Tôm rim mật ong

 
Tôm là nguồn thực phẩm mang đến nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Mật ong là một gia vị đặc biệt, giúp các món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn. Khi nấu  món ngon này, bạn nên để lửa nhỏ, để mật ong có thể ngấm dần vào tôm dễ hơn.

Canh dưa leo nhồi thịt

Đây là món ăn khá lạ miệng nhưng rất đáng để cho các chàng của chúng ta tham khảo đấy. Dưa leo rất thanh mát, rất dễ ăn lại rất tốt cho làn da của các nàng nữa.

Chính vì thế, đây là một trong những món ngon ghi điểm 10 trong ngày 20/10 đối với phụ nữ đó nhé.

Canh kim chi

 Canh kim chi chua chua cay cay rất đưa cơm

 

Món canh kim chi này có vị chua chua, cay cay mang phong cách ẩm thực Hàn Quốc rất độc đáo.

Bạn có thể lựa chọn mua kim chi ở các siêu thị về rồi tự tay chế biến. Thêm một chút thịt ba chỉ và một chút nấm kim châm vào nữa thì thật là ngon tuyệt.

Mì xào thập cẩm

Đây là món ăn vô cùng ý nghĩa cho ngày 20/10 với những ai đang tìm kiếm món ăn thay đổi thực đơn hàng ngày. Bạn có thể chọn xào mì với các loại hải sản tươi ngon nhiều chất dinh dưỡng như tôm, thịt, mực đều được.

Nên xào vừa phải để sợi mì không bị nát. Thêm một chút hành ngò để món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn và đặc sắc hơn.

Miến gà

Món ăn này rất giàu dinh dưỡng nên có thể thay thế cho món cơm mà gia đình ăn hàng ngày. Hơn nữa, bạn có thể tận dụng để nấu thành hai món rất nhanh chóng.

Gà sau khi luộc có thể làm món gà luộc chấm muối tiêu chanh. Một phần thịt gà xé ra và nước luộc gà dùng để nấu miến.

TỔNG HỢP

Đang xem: Gợi ý các món ăn dành cho ngày 20.10 siêu đơn giản, cực ngon

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng