Góc ẩm thực

Gợi ý các món ăn chill cho gia đình

Gợi ý các món ăn chill cho gia đình
Không gì tuyệt vời hơn cuối tuần quây quần bên gia đình cùng những món ăn ngon đúng không cả nhà!

1. Bún đậu mắm tôm

Nếu đã nhắc đến các món ăn cho gia đình vào ngày cuối tuần, thì món đầu tiên không thể bỏ qua đó chính món bún đậu mắm tôm. Cả gia đình quây quần bên mẹt bún đậu với đầy đủ màu sắc, kèm theo các "topping" được lấp đầy chiếc mẹt và mùi thơm đặc trưng của mắm tôm, vừa ăn vừa trò chuyện thì còn gì bằng đúng không nào!

Đậu hũ và các loại chả cốm được chiên vàng giòn, béo bùi ăn cùng với bún kèm chút rau sống, dưa leo giòn ngọt. Thịt heo được luộc chín tới với lớp da dai béo, thịt thì mềm. Chấm với mắm tôm mặn mặn, cay cay được pha thêm chút tắc và đường chua chua, ngọt ngọt. Mới nghe thôi mà đã "chảy nước miếng" rồi đó nha!

Bún đậu mắm tôm

2. Lẩu hải sản

Món tiếp theo mà Điện máy XANH muốn giới thiệu đến mọi người và gia đình vào các ngày cuối tuần đó là món lẩu hải sản. Nhất là vào những ngày trời se lạnh, được ngồi cùng gia đình bên nồi lẩu nóng hổi, thơm lừng, chắc chắn ngày cuối tuần của bạn sẽ thêm vui và ấm áp đó nha!

Món lẩu hải sản với nước dùng ngọt thanh từ xương, thêm chút beo béo từ riêu cua. Hải sản nào là cua, tôm, mực tươi ngon, chắc thịt. Đậu hũ được chiên vàng cho vào nồi lẩu ăn cùng, tạo thêm vị béo nhẹ cho nước lẩu, hòa với vị chua nhẹ từ cà chua, cay nồng của gừng.

Lẩu hải sản

3. Bún thịt nướng

Cho những ngày "chán cơm", bạn hãy trổ tải làm thử món bún thịt nướng với một vài công đoạn đơn giản, cùng sự bày trí đẹp mắt để mời cả nhà thưởng thức ngay nhé!

Tô bún thịt nướng với đầy đủ màu sắc từ các loại rau sống, giá, bún và thịt là cho món ăn thêm hấp dẫn, phát thèm. Thịt được ướp đậm đà, được nướng hơi cháy xém, chan thêm chút mỡ hành beo béo lên trên ăn cùng với thịt. Gắp một miếng bún cùng rau sống, đồ chua, thêm chút nước mắm ớt nữa giúp cân bằng lại hương vị cho món ăn.

Bún thịt nướng

4. Lẩu gà lá é

Một món lẩu nữa mà Điện máy XANH muốn giới thiệu đến bạn là món lẩu gà là é. Khi mà chẳng cần đi đâu xa khi cả gia đình vẫn được thưởng thức món lẩu gà lá é trứ danh ngon chuẩn vị ngay gian bếp nhà mình chỉ với vài bước.

Nồi lẩu gà lá é nóng hổi, thơm lừng với mùi thơm đặc trưng của lá é. Nước lẩu ngọt thanh do hầm với gà, được nêm nếm đậm đà. Húp thử một muỗng lẩu bạn còn cảm nhận được vị chua nhè nhẹ của măng chua hòa quyện vào nước lẩu. Thịt gà mềm, săn ngọt. Bạn có thể dùng kèm món lẩu với bún cùng với ít nấm và rau sống nữa để thêm tròn vị nhé!

Lẩu gà lá é

5. Bò sốt vang

Món bò sốt vang cũng là một lựa chọn hấp dẫn không kém cho mâm cơm gia đình đâu nha. Bởi món này không chỉ ăn được với cơm, bún mà bạn còn có thể dùng kèm với bánh mì vẫn rất ngon không kém.

Thịt bò chín mềm, được ướp vừa phải cùng mùi thơm của bơ khi xào. Nước sốt sánh sệt, đậm đà cùng chút vị nồng của rượu vang, màu sắc vô cùng đẹp mắt. Khoai tây và cà rốt hầm chín mềm vừa phải, không bị nhừ. Chấm thịt với muối tiêu chanh hoặc muối ớt nữa là ngon hết sẩy đó nhé!

Bò sốt vang

6. Sườn nướng BBQ

Thêm một món nướng không thể bỏ qua vào những ngày cuối tuần tụ tập cùng gia đình, bạn bè đó là món sườn nướng BBQ. Cuối tuần rảnh rỗi là thời điểm thích hợp để làm món ăn này bởi cần một thời gian đủ lâu để ướp sườn thấm đều gia vị.

Những miếng sườn được ướp đều sốt BBQ nên khi nướng thịt sườn vàng óng đẹp mắt. Cầm miếng sườn lên cắn thử, thịt sườn thì mềm ngon, được nướng chín đều. Nước sốt đậm đà thấm đều từng sớ thịt. Còn chần chừ gì mà không chuẩn bị nguyên liệu để làm ngay món sườn thôi nào!

Sườn nướng BBQ

Theo dienmayxanh.com

Đang xem: Gợi ý các món ăn chill cho gia đình

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng