Góc ẩm thực

Canh chân gà lá giang

Canh chân gà lá giang

Lá giang là loại lá có vị chua nhẹ thường được dùng trong các món canh, lẩu thay cho me. Nếu bạn muốn tìm một món ngon cho cả nhà mình thưởng thức dịp cuối tuần thì hãy thử sự kết hợp giữa chân gà với lá giang nhé!

Chân gà có chứa nhiều collagen rất tốt cho phụ nữ. Hơn nữa, hàm lượng chondroitin sulfate trong chân gà giúp sụn giữ nước từ đó hỗ trợ các bệnh về xương khớp - một vấn đề mà người lớn tuổi hay gặp. Do đó, chần chừ gì nữa mà không đi chợ và cùng CPFoods.vn vào bếp ngay nào!

Nguyên liệu làm món chân gà lá giang

  • 250g lá giang

  • 500g chân gà

  • Rau om, ngò gai, tỏi, hành tím, ớt

  • Gia vị: Đường phèn, hạt nêm, muối, tiêu, rượu trắng, dầu ăn, nước mắm

Cách làm món chân gà lá giang

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Chân gà mua về bạn rửa sạch với nước. Sau đó cho vào thau, cho thêm 2 muỗng canh muỗng và 40ml rượu trắng. Bạn bóp đêu để giúp chân gà được trắng hơn và những cặn bẩn sẽ trôi ra ngoài. Rửa sạch lại với nước để chân gà không bị bám mùi rượu.

Lá giang bạn lặt lấy lá, ngâm muối khoảng 5 phút sau đó rửa sạch lại với nước

Hành tím và tỏi bóc vỏ, sau đó băm nhuyễn. Rau ngò om, ngò gai rửa sạch cắt nhuyễn.

Bước 2: Ướp chân gà

Ướp chân gà

Sau khi đã sơ chế chân gà sạch, bạn chặt thành từng khúc khoảng 5cm. Và tiến hành ướp chân gà, bạn ướp với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu. Ướp trong khoảng 20 phút.

Bước 3: Nấu canh

Nấu canh

Bạn cho nồi lên bếp cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn cho hành tím và tỏi vào phi thơm. Sau đó bạn cho phần chân gà vào xào cho săn rồi cho 1,25 lít nước. Đậy nắp đợi nước sôi thì tiến hành nêm gia vị.

Khi nấu canh, bạn nhớ vớt phần bọt phía trên để nước dùng được trong nhé. Canh sôi lên thì bạn nêm vào 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Cho thêm khoảng 2-3 trái ớt vào để có vị cay, nếu bạn thích ăn cay thì nhớ đập dập quả ớt trước khi cho vào.

Đợi nước canh sôi lên rồi cho phần lá giang vào

Sau đó, bạn đợi nước canh sôi lên rồi cho phần lá giang vào. Để lá dễ dàng tiết ra vị chua, bạn nhớ vò nhẹ trước khi cho vào nồi canh nhé! Bạn có thể chủ động điều chỉnh độ chua khi vừa cho vừa thử xem nước dùng đã hợp khẩu vị gia đình hay chưa nhé. Khi cho xong phần lá giang bạn nấu khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Cho một muỗng 1.5 muỗng cà phê nước mắm vào tô, múc canh vào rồi cho phần rau om, ngò gai vào.

Thành phẩm

Canh chân gà ngon, nước dùng ngọt. Vị chua thanh của lá giang, mùi thơm của ngò om, ngò gai. Riêng phần chân gà thì dai giòn sần sật tạo nên một món canh siêu ngon.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua chân gà CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo BHX

Đang xem: Canh chân gà lá giang

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng