Góc ẩm thực

Cách nấu lẩu gà hầm sả thơm ngon, gà dai đậm vị

Cách nấu lẩu gà hầm sả thơm ngon, gà dai đậm vị

Nếu đã quá nhàm chán với gà luộc, gà kho hay gà chiên thì bạn có thể làm món gà hầm sả để thay đổi khẩu vị và chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần. Cùng tham khảo cách thực hiện ở bài viết dưới đây.

Gà là thực phẩm phổ biến với mọi gia đình Việt Nam và thường được sử dụng trong những ngày Lễ, Tết hoặc những bữa cơm hàng ngày. Thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và được xem là nguồn cung cấp protein chính cho cơ thể.

Thịt gà xứng đáng được liệt kê vào danh sách các món ăn “ngon, bổ, rẻ” rồi. Thịt gà ngon ngọt kết hợp cùng vị thơm cay của sả, nghe hấp dẫn quá phải không nào. Vậy còn chần chừ gì nữa, bắt tay thực hiện ngay món gà hầm sả để chiêu đãi gia đình nhé!

Nguyên liệu

  • 1 con gà (bạn có thể chọn gà to hoặc nhỏ tùy theo khẩu phần ăn của gia đình bạn, nên chọn gà chọi hoặc gà mái tơ)
  • 2 củ cải trắng
  • 1 bó rau mồng tơi
  • 1 quả mướp
  • 100g nấm rơm
  • 5 cây sả
  • 3 - 4 củ hành tím
  • 3 trái ớt
  • 1 củ gừng
  • 50g bột nghệ
  • Các loại gia vị thông thường: hạt nêm, nước mắm, tiêu, dầu ăn, muối, sa tế

Cách nấu lẩu gà hầm sả

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch thịt gà bằng nước muối, để ráo nước, sau đó chặt thành miếng vừa ăn.

Sau khi chặt thịt gà xong, bạn tiến hành ướp gia vị. Băm nhỏ hành, tỏi, gừng, cho vào thịt gà. Sau đó, cho thêm 1/2 muỗng canh bột nghệ, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê sa tế, 1 muỗng cà phê nước mắm và 1 ít bột ngọt. Sau khi cho tất cả các nguyên liệu vào, bạn hãy đảo thật đều và ướp khoảng 15 phút để gà thấm gia vị.

Bước 2: Xào thịt gà

Bạn lấy phần mỡ gà và xào cho mỡ tan thành dầu (nếu không có thì dùng dầu ăn). Khi dầu nóng, cho hành, tỏi, gừng (băm nhuyễn) và sả (cắt khúc, đập dập) vào, tiếp tục xào cho đến khi dậy mùi thơm.

Đảo đều các gia vị khoảng 3 phút, sau đó cho thịt gà vào. Bạn đảo đều tay cho đến khi thịt gà săn lại, nghe mùi thơm và chuyển màu vàng thì hạ nhỏ lửa.

Bước 3: Nấu nước dùng

Sau khi thịt gà săn lại, bạn chế khoảng 1 lít nước vào nồi thịt gà, sau đó, bó sả thành 1 bó rồi thả vào nồi nước dùng. Tiếp tục cho củ cải trắng đã cắt khúc vào để nước dùng có vị ngọt thanh. Bạn vớt bớt lớp mỡ trên bề mặt nước để không bị quá béo.

Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa và tiến hành nêm nếm ra vị. Cho ½ muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường và 1 xíu bột ngọt vào nồi thịt gà. Bạn có thể nêm nếp lại cho phù hợp với khẩu vị gia đình mình và tiếp tục đun ở lửa nhỏ, hầm gà trong khoảng 45 phút.

Bước 4: Xào nấm

Nấm rửa sạch và cắt hình chữ thập phía trên đầu. Bạn sử dụng phần mỡ đã vớt ở trên để xào nấm. Cho 1/2 muỗng canh hạt nêm vào nấm và đảo đều tay. Xào đến khi nào nấm trong lại là được.

Bước 5: Cho nấm vào nồi nước dùng

Tùy vào con gà mà bạn lựa chọn. Nếu là gà già, bạn phải hầm khoảng 1 tiếng để thịt gà chín và mềm. Đối với gà non, cứ tầm 15 phút bạn kiểm tra một lần. Khi thấy thịt gà đã mềm và vừa ăn, bạn cho nấm vào, chờ nước sôi rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Vậy là món gà hầm sả đã hoàn thành rồi. Chỉ cần bỏ ra một ít thời gian và công sức, bạn đã có một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Miếng thịt gà mềm, dai cùng mùi sả thơm thơm kết hợp với nước dùng cay cay béo béo, cực kì hấp dẫn đấy. Món gà hầm sả này bạn có thể ăn cùng bún theo dạng lẩu, hương vị vô cùng tuyệt vời đó.

Trên đây là cách nấu gà hầm sả cực hấp dẫn, cực chất lượng và cực đơn giản. Tham khảo ngay để có món chiêu đãi cùng gia đình nào!

Nguồn: Youtube Bếp Của Vợ

Đang xem: Cách nấu lẩu gà hầm sả thơm ngon, gà dai đậm vị

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng