Góc ẩm thực

Cách làm thịt kho tàu ngày tết chuẩn vị Nam Bộ

Cách làm thịt kho tàu ngày tết chuẩn vị Nam Bộ

Mâm cơm ngày Tết cổ truyền ở miền nam không thể thiếu đi nồi thịt kho tàu thơm ngon. Để biết cách làm thịt kho tàu đúng chuẩn miền nam thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

Thịt kho tàu hay còn gọi là thịt kho trứng, thịt kho hột vịt là một món ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình trong dịp Tết. Vị thơm của thịt, vị ngọt của nước thịt ăn kèm với một ít củ kiệu thì sẽ không có món ăn nào ngon bằng trong những ngày cả gia đình quây quần bên nhau.
 

1Nguyên liệu làm thịt kho tàu kiểu Nam Bộ

  • 1kg thịt ba rọi

  • 8 quả trứng vịt 

  • 700ml nước dừa tươi

  • 600ml nước lọc

  • Vài củ hành tím, tỏi, ớt sừng

  • Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, nước màu đường, đường phèn, chanh.

2Cách nấu thịt kho tàu kiểu Nam Bộ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo sau khi mua về bạn cắt nhỏ thành khối vừa ăn (khoảng 4-5 cm) rồi rửa sạch với nước.

Trứng vịt luộc chín sau đó bóc vỏ.  Hành tím và tỏi bóc vỏ1 nửa băm nhuyễn, 1 nửa dập dập.

Ớt sứng bỏ cuỗng, băm nhuyễn.

Bước 2 Ướp thịt kho tàu

Bạn ướp 1kg thịt ba chỉ với hành tỏi ớt sừng băm, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng canh bột ngọt, 3 muỗng canh nước màu đường, bạn trộn đều và ướp thịt trong vòng 1 tiếng.

Ướp thịt kho tàu

Bước 3 Kho thịt

Cho thịt đã ướp vào áp chảo sơ rồi vớt ra cho vào 1 cái nồi. Tiếp đến bạn thêm 700ml nước dừa, 300ml nước lọc, hành tỏi đập dập vào. Ở 30 phút đầu, bạn đun với lửa to vừa và hớt bọt thường xuyên.

Sau 30 phút bạn cho tiếp 300ml nước lọc vào và đun lửa nhỏ trong 1 tiếng. Cứ mỗi 5 phút, bạn đảo thịt 1 lần để thịt không bị cháy ở cạnh.

Tiếp đó là bạn thêm trứng vịt vào, chỉnh lửa thật nhỏ và đun thêm 30 phút nữa. Cuối cùng bạn nêm vào thêm 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường phèn vào, đợi đường tan rồi tắt bếp

Kho thịt

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là bạn đã nấu xong món thịt kho tàu kiểu miền Nam thơm ngon rồi. Công thức đơn giản quá phải không nào, lưu lại ngày để trổ tài nấu cho gia đình nhé!

Thành phẩm

Theo bachhoaxanh.com

Đang xem: Cách làm thịt kho tàu ngày tết chuẩn vị Nam Bộ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng