Góc ẩm thực

Cách làm thịt ba chỉ bó ướp ngũ vị ngon ngất ngây

Cách làm thịt ba chỉ bó ướp ngũ vị ngon ngất ngây

Thịt ba chỉ thường là loại thịt được nhiều bà nội trợ lựa chọn để chế biến những món ăn ngon cho gia đình. Bên cạnh món thịt ba chỉ kho truyền thống hay ba chỉ rang cháy cạnh, thịt ba chỉ bó ướp ngũ vị cũng là một sự lựa chọn cực kì hoàn hảo. Cùng CPFoods.vn học cách làm món ăn hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm món thịt ba chỉ ướp ngũ vị

- 700g thịt ba chỉ ngon

- 1 gói ngũ vị hương

- 2 cánh hoa hồi

- Gia vị: Dầu hào, tỏi, đường, bột canh, vài sợi chỉ thực phẩm

Cách làm món thịt ba chỉ ướp ngũ vị

- Bước 1: Chọn miếng ba chỉ còn nguyên khổ, mua về đem sơ chế sạch (cạo hết phần lông nếu có). Món thịt ba chỉ cuộn sẽ ngon hơn khi ăn cả bì, vì vậy cần phải làm thật sạch, cạo lông. 

Cắt đôi miếng thịt theo chiều dọc của khổ thịt ba chỉ để thành 2 miếng thịt có độ mỏng vừa phải.

- Bước 2: Tỏi bóc vỏ băm nhỏ rồi ướp với thịt. Bạn cho 1 gói ngũ vị hương, 1 thìa đường, 1 thìa bột canh và 2 cánh hoa hồi để ướp cùng thịt. Trộn đều hỗn hợp thịt ba chỉ để thịt ngấm đều gia vị và ứớp khoảng 2 tiếng.

- Bước 3: Trải thịt ra khay rộng, rồi từ từ cuộn tròn lại. Dùng chỉ thực phẩm cuộn xung quanh để cố định miếng thịt ba chỉ.

- Bước 4: Cho thịt ba chỉ vừa cuộn vào nồi, đổ nước ướp thịt vào rồi đổ thêm chút nước lã nữa. Om ở lửa nhỏ để món ba chỉ cuộn chín dần. Trong khi luộc thịt ba chỉ bó, bạn lật giở thường xuyên để thịt chín đều từ trong ra ngoài và ngấm gia vị.

- Bước 5: Cho thịt ra đĩa, đợi khi thịt nguội thì bọc bằng màng bọc thực phẩm để vào ngăn mát tủ lạnh. Đợi khoảng 3 - 4h đồng hồ cho khối thịt se lại, vẫn giữ nguyên hình thức khối thịt cuộn là được. Sau khi thịt nguội, bạn bỏ ra khỏi tủ rồi cắt đi phần chỉ bao quanh miếng thịt, thái thành những miếng mỏng.

Món thịt ba chỉ bó ướp ngũ vị ăn cùng cơm, hoặc bún kèm nước chấm chua ngọt rất ngon.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thịt heo CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Nguyên Thảo (Dân Việt)

Đang xem: Cách làm thịt ba chỉ bó ướp ngũ vị ngon ngất ngây

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng