Cẩm nang dinh dưỡng

Thực phẩm bổ phổi, tốt cho hệ hô hấp - Tất tần tật những điều cần biết để có một lá phổi khỏe mạnh

Thực phẩm bổ phổi, tốt cho hệ hô hấp - Tất tần tật những điều cần biết để có một lá phổi khỏe mạnh

Sau trận đại dịch covid-19, mọi người đã dần ý thức hơn về sức khỏe của hệ hô hấp. “Ăn gì bổ phổi” liền trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm. Không chỉ môi trường, không khí hay việc hút thuốc lá ảnh hưởng đến lá phổi của bạn. Thời tiết chuyển mùa và không khí lạnh đang đến, một chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức khỏe cho phổi và hệ hô hấp đón Tết đang được rất nhiều người quan tâm. Cùng CPFOODS tìm hiểu mối liên hệ mật thiết giữa chế độ dinh dưỡng và đường hô hấpqua bài viết dưới đây nhé!

Sức khỏe và tầm quan trọng của phổi

Trước khi đi tìm đáp án của vấn đề ăn gì bổ phổi, hãy cùng khám phá xem lá phổi của bạn đảm nhận những vai trò gì. Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm có khoảng 3 triệu người trên thế giới tử vong do các bệnh liên quan đến phổi như viêm phổi, ung thư phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Điều này cho thấy tầm quan trọng của phổi đối với sức khỏe con người.

Về chức năng cơ bản, phổi có vai trò quan trọng trong việc cung cấp oxy và loại bỏ khí carbon dioxide. Khi phổi bị tổn thương hoặc bị ảnh hưởng bởi các bệnh lý, chức năng này sẽ bị giảm và gây ra những vấn đề về sức khỏe. Ví dụ, viêm phổi là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của tử vong ở các bệnh nhân nằm viện và là nguyên nhân chính của tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Phổi có vai trò quan trọng trong việc cung cấp oxy và loại bỏ khí carbon dioxide

Phổi có vai trò quan trọng trong việc cung cấp oxy và loại bỏ khí carbon dioxide

Vì vậy, việc bảo vệ và duy trì sức khỏe của phổi là rất quan trọng đối với sức khỏe toàn thân. Điều này bao gồm việc hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây hại như khói thuốc, bụi mịn, các hóa chất độc hại và vi khuẩn, việc duy trì một chế độ ăn uống. Thế nhưng bạn có biết ăn gì tốt cho phổi hay không?

Nhóm thực phẩm nên bổ sung tốt cho phổi

Ăn gì bổ phổi là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi mắc các vấn đề liên quan đến phổi. Theo các chuyên gia, bạn nên tăng cường bổ sung nhóm thực phẩm dưới đây để cải thiện sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe lá phổi nói riêng:

Thực phẩm giàu vitamin C

Chắc hẳn các bạn đã biết nghe tác dụng thần thánh của vitamin C là giúp tăng cường sức đề kháng. Không chỉ vậy, vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm các phản ứng viêm, giúp oxy lưu thông tốt đến phổi, đẩy lùi sự hình thành của các tế bào bất thường tại phổi. Đặc biệt, khả năng còn giúp bảo vệ phổi khỏi những cơn co thắt phế quản.

Các chuyên gia lý giải rằng, việc tiêu thụ đầy đủ các thực phẩm chức Carotene sẽ giúp bảo vệ sức khỏe phổi, phòng ung thư, hen suyễn.

Thực phẩm giàu carotene

Carotene là hoạt chất chống oxy hóa mạnh ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư phổi. Chúng giúp bảo vệ niêm mạc đường hô hấp hiệu quả. Loại thực phẩm này cũng giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Từ đó giúp bạn chủ động hơn trong việc ngăn chặn các loại vi khuẩn tấn công lá phổi.

Thực phẩm giàu carotene được đánh giá là tốt cho lá phổi 

Thực phẩm giàu carotene được đánh giá là tốt cho lá phổi

Các loại thực phẩm giàu Carotene được tìm thấy nhiều nhất ở cà rốt, cà chua, cải xoong, đậu hà lan,…

Thực phẩm giàu omega-3

Omega-3 là một axit béo không no được khuyến khích bổ sung mỗi ngày. Đối với phổi, Omega-3 giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng và cải thiện căn bệnh hen suyễn. Ngoài ra, axit béo này còn hỗ trợ tăng cường hoạt động của tim mạch, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường trí nhớ,…

Các loại thức ăn bổ phổi giàu Omega-3 thường là cá hồi, cá thu, các loại hạt (óc chó, hạt lanh, hạnh nhân,…), dầu oliu, hàu.

Thực phẩm chứa vitamin B9 (folate)

Nhóm thực phẩm chứa hàm lượng cao folate rất tốt trong việc phòng ngừa các căn bệnh ung thư nhất là ung thư phổi. Bạn có thể bổ sung folate hằng ngày bằng các loại thực phẩm như rau chân vịt, củ cải, măng tây, đậu lăng,…

Ăn gì bổ phổi?

Sau đại dịch, mọi người ý thức được rằng lá phổi của mình cũng cần được quan tâm. Vì vậy, chủ đề ăn gì bổ phổi đang trở nên rất hot. Danh sách này sẽ giúp nâng cao sức khỏe của toàn bộ cơ thể, đặc biệt là lá phổi của bạn.

Cập nhật danh sách ăn gì bổ phổi mà nhiều người quan tâm

Cập nhật danh sách ăn gì bổ phổi mà nhiều người quan tâm

Rau cải

Theo các nghiên cứu khoa học, ăn rau cải có thể giảm nguy cơ mắc bệnh phổi và bệnh tim mạch. Rau cải là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và chất xơ cao, giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh phổi, đặc biệt là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và viêm phổi.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients cho thấy rằng, người tiêu thụ nhiều rau cải hơn có nguy cơ mắc bệnh phổi thấp hơn 34% so với những người ăn ít rau cải. Do đó, danh sách ăn gì bổ phổi không thể thiếu đi loại thực phẩm này.

Nghệ và gừng

Nghệ và Gừng là hai loại gia vị được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực và có nhiều tác dụng lợi cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu khoa học, nghệ và gừng đều có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch, giúp bảo vệ và cải thiện sức khỏe phổi.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Respiratory and Critical Care Medicine, việc dùng nghệ hàng ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh phổi COPD đến 50%. Gừng cũng có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh phổi và tăng cường sức khỏe phổi. Vì vậy, hai loại thực phẩm này được nhiều người đề cử là các loại thực phẩm tốt cho phổi.

Ăn gì bổ phổi mà lại dễ tìm ở các chợ, siêu thị? - Gừng và nghệ 

Ăn gì bổ phổi mà lại dễ tìm ở các chợ, siêu thị? – Gừng và nghệ

Bắp cải tím

Bắp cải tím là một đáp án hoàn hảo cho câu hỏi ăn gì bổ phổi. Loại rau củ này chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ và các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Việc thêm bắp cải tím vào các món ăn là một cách tốt để cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng và hoạt chất có lợi cho sức khỏe phổi. Bắp cải tím có thể được sử dụng trong các món xào, nấu súp, làm salad hoặc nướng.

Tỏi

Việc thêm tỏi vào các món ăn là một cách tốt để cung cấp cho cơ thể một loạt các hoạt chất có lợi cho sức khỏe phổi. Tỏi chứa một hợp chất có tên là allicin, được biết đến với tính năng kháng viêm và kháng khuẩn, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh phổi và bảo vệ sức khỏe phổi. Nếu được hỏi ăn gì bổ phổi thì bạn cũng đừng nên bỏ qua tỏi nhé.

Dầu olive

Dầu oliu được coi là một loại dầu thực vật lành mạnh với nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe của phổi. Dầu oliu chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol và vitamin E, giúp bảo vệ phổi khỏi sự tổn thương do các gốc tự do. Đây là thực phẩm được khá nhiều đề cử cho vấn đề ăn gì bổ phổi.

Dầu oliu được coi là một loại dầu thực vật lành mạnh

Dầu oliu được coi là một loại dầu thực vật lành mạnh

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMJ Open Respiratory Research cho thấy rằng dầu oliu có liên quan đến sự giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) ở người lớn trên 45 tuổi. Nghiên cứu này đã phân tích dữ liệu từ hơn 6800 người tham gia khảo sát châu Âu về tiêu thụ dầu ăn. Kết quả cho thấy người tiêu dùng dầu oliu thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh COPD thấp hơn so với những người tiêu dùng dầu ăn khác.

Nước lọc, nước ion kiềm

Uống đủ nước là điều kiện bắt buộc để có một cơ thể khỏe mạnh. Điều này sẽ còn hiệu quả hơn nên bạn thay nước lọc bằng các loại nước ion kiềm. Loại nước này có chứa các khoáng chất và chất chống oxy hóa cần thiết, giúp hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe phổi.

Đặc biệt, nước ion kiềm có khả năng giảm độ axit trong cơ thể, giúp cân bằng pH và giảm tác động tiêu cực lên phổi. Nếu bạn chưa tìm được hãng nước ion kiềm ưng ý nào thì có thể tham khảo của các sản phẩm của hãng Ocany.

Trà xanh

Đối với sức khỏe của phổi, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư phổi và các bệnh về đường hô hấp. Một nghiên cứu của Viện Y học Quốc gia Nhật Bản đã cho thấy rằng những người uống trà xanh thường xuyên có nguy cơ mắc ung thư phổi thấp hơn so với những người không uống trà xanh.

Trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư phổi và các bệnh về đường hô hấp

Trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư phổi và các bệnh về đường hô hấp

Nghiên cứu này đã theo dõi hơn 40.000 người trong 11 năm và kết luận rằng sự tiêu thụ trà xanh đã giảm nguy cơ mắc ung thư phổi lên tới 31% so với những người không uống trà xanh. Do đó, trà xanh cũng được xếp vào danh sách thực phẩm bổ phổi.

Củ dền

Nghiên cứu này cho thấy rằng củ dền và các loại rau củ khác có chứa carotenoid có thể giúp bảo vệ phổi khỏi tác hại của việc hút thuốc và các chất độc hại khác. Do đó, bạn đừng nên ngần ngại trả lời củ dền khi được hỏi ăn gì bổ phổi.

Ớt

Có một số nghiên cứu cho thấy rằng ớt có thể có lợi cho sức khỏe của phổi. Theo một nghiên cứu được công bố trong tạp chí Chest vào năm 2018, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ăn ớt có thể có nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) thấp hơn. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng ớt có thể có tác dụng giảm viêm trong phổi và tăng cường chức năng hô hấp.

Táo

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Respirology vào năm 2016 đã cho thấy rằng việc ăn táo có liên quan đến giảm nguy cơ mắc các bệnh phổi, bao gồm cả hen suyễn. Nghiên cứu này đã theo dõi hơn 6800 người và phát hiện ra rằng những người ăn ít nhất 5 táo mỗi tuần có nguy cơ mắc hen suyễn thấp hơn những người ít ăn táo.

Các chuyên gia tin rằng việc ăn táo có thể giúp làm sạch đường hô hấp, giảm mức độ viêm và bảo vệ phổi khỏi các gốc tự do gây hại. Vì thế, nếu được hỏi ăn gì bổ phổi thì đừng ngần ngại trả lời là táo nhé!

Ăn táo có liên quan đến giảm nguy cơ mắc các bệnh phổi

Ăn táo có liên quan đến giảm nguy cơ mắc các bệnh phổi

Bí ngô

Có nhiều nghiên cứu cho thấy bí ngô có nhiều lợi ích cho sức khỏe phổi. Một nghiên cứu được công bố trong tạp chí PLoS One năm 2015 đã chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa có trong bí ngô có thể giúp ngăn ngừa các bệnh phổi như hen suyễn và viêm phổi.

Một nghiên cứu khác được công bố trong tạp chí British Journal of Nutrition năm 2011 đã cho thấy rằng bí ngô có chứa các chất chống oxy hóa có thể giảm thiểu các tác hại của khói thuốc đến phổi.

Cà chua

Cà chua là một loại rau quả giàu chất chống oxy hóa, chất chống viêm và các dưỡng chất có lợi khác, có thể có lợi cho sức khỏe phổi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn cà chua và sản phẩm từ cà chua có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh phổi, bao gồm cả viêm phổi và ung thư phổi. Vì thế, danh sách thức ăn bổ phổi không thể nào bỏ qua các món ăn được chế biến từ loại quả này.

Quả việt quất

Quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất khác có tính kháng viêm, có thể có lợi cho sức khỏe phổi. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc ăn quả việt quất có thể giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và cải thiện chức năng hô hấp.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Chest vào năm 2010 đã cho thấy rằng việc ăn quả việt quất hàng ngày trong vòng 2 tuần có thể cải thiện chức năng hô hấp. Vì thế, quả việt quất cũng là một đáp án chính xác khi cho câu hỏi ăn gì bổ phổi.

Quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất kháng viêm

Quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất kháng viêm

Hàu

Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hàu có thể có lợi cho sức khỏe của phổi. Hàu chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm kẽm, selen, đồng và vitamin B12, các chất này đều có thể giúp hỗ trợ sức khỏe của phổi.

Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y khoa Anh Quốc (British Journal of Nutrition) cũng cho thấy rằng ăn hàu có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh phổi như viêm phổi, ho, hen suyễn. Nghiên cứu này được tiến hành trên những người ăn hàu trong 2 tháng, kết quả cho thấy họ có tần suất mắc các bệnh phổi thấp hơn so với những người không ăn hàu.

Sữa chua

Việc ăn sữa chua có thể có lợi cho sức khỏe của phổi vì nó chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hoạt động của hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh về phổi. Vậy điều gì để sữa chua được các chuyên gia dinh dưỡng đề cử khi được hỏi ăn gì bổ phổi?

Một nghiên cứu tại Đại học Michigan cũng chỉ ra rằng việc tiêu thụ sữa chua có thể giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tăng nhẹ và giảm đáng kể tình trạng viêm đường hô hấp. Sữa chua cũng là nguồn cung cấp canxi, vitamin D, vitamin B12, selen và kẽm. Các dưỡng chất này đều rất cần thiết cho sự hoạt động của hệ thống miễn dịch và bảo vệ phổi khỏi bệnh tật.

Cà phê

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Respiratory and Critical Care Medicine vào năm 2002 đã chỉ ra rằng việc uống cà phê có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tắc nghẽn đường hô hấp mãn tính (COPD).

Việc uống cà phê có thể giảm nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp mãn tính

Việc uống cà phê có thể giảm nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp mãn tính

Nghiên cứu này đã theo dõi hơn 50.000 phụ nữ trong khoảng 8 năm và phát hiện rằng người uống từ 2-3 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc COPD thấp hơn so với những người không uống hoặc uống ít cà phê hơn.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng như Protein, chất béo không no, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe chung của cơ thể. Nó có thể cung cấp các chất dinh dưỡng giúp duy trì sức khỏe phổi bằng cách cải thiện chức năng hô hấp và bảo vệ phổi khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Tuy nhiên, cần phải tiếp tục nghiên cứu để xác nhận được xem đây có thực sự là đáp án chính xác cho ăn gì bổ phổi hay không.

Quả lê

Việc ăn quả lê có thể có lợi cho sức khỏe phổi. Quả lê chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, Kali, vitamin C và A, và các chất chống viêm tự nhiên khác. Các chất này đã được chứng minh là có thể giúp bảo vệ phổi khỏi tổn thương và tăng cường chức năng hô hấp. Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng ăn quả lê có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn và viêm phế quản.

Bưởi

Bài viết ăn gì bổ phổi ngày hôm nay muốn để cử một loại trái cây vừa giàu dinh dưỡng, lại cực kỳ tốt cho sức khỏe. Quả bưởi là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đối với sức khỏe phổi, quả bưởi có một số tính năng có lợi cho việc phòng chống bệnh phổi.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng bưởi rất tốt cho sức khỏe của phổi 

Nhiều chuyên gia nhận định rằng bưởi rất tốt cho sức khỏe của phổi

Một trong những lợi ích của quả bưởi cho phổi là chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C và polyphenols, giúp giảm thiểu tác hại của gốc tự do trong cơ thể. Nghiên cứu đã cho thấy rằng các chất chống oxy hóa trong quả bưởi có thể giảm nguy cơ các bệnh phổi, như viêm phổi và hen suyễn.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt hướng dương, hại chia, hạt lanh, hạt óc chó, hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt macadamia, hạt óc chó, hạt bí đỏ,… đều là những nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe chung của cơ thể, trong đó bao gồm cả sức khỏe của phổi.

Các loại hạt chứa chất chống oxy hóa và chất chống viêm có lợi cho sức khỏe phổi. Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Respiratory Research, việc ăn hạt hướng dương và hạt chia được liên kết với sự cải thiện của chức năng phổi và giảm các triệu chứng của hen suyễn.

Lưu ý cần tránh đối với những người mắc bệnh về đường hô hấp

Ở phần trên, bạn đã biết được ăn gì bổ phổi. Bên cạnh những loại thực phẩm tăng cường chức năng của phổi, thì dưới đây là những điều người mắc các bệnh về đường hô hấp cần tránh.

Thuốc lá

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về sức khỏe phổi. Các thành phần hóa học trong thuốc lá có thể gây ra tác động tiêu cực đến các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là phổi. Thuốc lá là nguyên nhân chính dẫn tới các căn bệnh về hô hấp điển hình như viêm phổi, ung thư phổi.

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu tàn phá lá phổi phổi

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu tàn phá lá phổi phổi

Thực phẩm nhiều muối

Dùng thực phẩm nhiều muối có thể gây hại đến sức khỏe phổi. Khi ăn nhiều muối, cơ thể sẽ giữ nước và tăng huyết áp, làm cho phổi phải làm việc nặng hơn để cung cấp oxy và bơm máu đến các cơ quan khác trong cơ thể. Điều này có thể gây ra một loạt các vấn đề khác liên quan đến phổi, bao gồm suy hô hấp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và cả ung thư phổi.

Do đó, người bị vấn đề về phổi nên giảm thiểu sử dụng muối trong khẩu phần ăn của mình và thay thế bằng các loại gia vị và thực phẩm tươi ngon hay có thể tham khảo danh sách ăn gì bổ phổi bên trên.

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa có thể tác động xấu đến phổi của bạn nếu bạn bị dị ứng với protein sữa hoặc lactose (đường trong sữa). Dị ứng sữa có thể gây ra các triệu chứng như khó thở, viêm phế quản và hen suyễn. Nếu bạn có các triệu chứng này khi tiêu thụ sản phẩm từ sữa, bạn nên tìm kiếm lời khuyên từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để tìm kiếm các sản phẩm thay thế phù hợp với sức khỏe của bạn.

Thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ

Người có bệnh về đường hô hấp, chẳng hạn như hen suyễn hay phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), cần tránh dùng thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ vì các chất béo này có thể gây ra các vấn đề về hô hấp. Các chất béo nhiều trong thực phẩm có thể tạo ra một lượng khí CO2 lớn hơn trong dạ dày, làm tăng áp lực lên phổi và đường thở.

Dầu mỡ không tốt cho những ai đang mắc bệnh về đường hô hấp 

Dầu mỡ không tốt cho những ai đang mắc bệnh về đường hô hấp

Ngoài ra, thực phẩm nhiều chất béo có thể dẫn đến béo phì, gây cản trở cho quá trình hô hấp và làm tăng nguy cơ các bệnh liên quan đến hô hấp như COPD. Thay vì đó, bạn có thể tham khảo một số thực phẩm trong danh sách “ăn gì bổ phổi” ở phần trên.

Thủy sản đông lạnh

Những người có bệnh về đường hô hấp nên tránh dùng đồ thủy sản đông lạnh bởi vì chúng có thể gây ra những vấn đề khó chịu và có thể gây hại cho sức khỏe của họ. Khi đồ thủy sản được đông lạnh, các enzyme trong chúng có thể bị phá hủy, dẫn đến sự suy giảm độ tươi mới của sản phẩm.

Hy vọng với chia sẻ về câu hỏi ăn gì bổ phổi, CPFOODS đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Việc thay đổi các thói quen xấu, thức ăn và thực phẩm có hại dần dần sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn, tăng năng suất làm việc cũng như yêu đời hơn.

Tổng hợp

Đang xem: Thực phẩm bổ phổi, tốt cho hệ hô hấp - Tất tần tật những điều cần biết để có một lá phổi khỏe mạnh

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng