Cẩm nang dinh dưỡng

Lợi ích to lớn của sinh tố

Lợi ích to lớn của sinh tố

Dưới đây là những lợi ích lớn nhất mà bạn có thể thu được từ một lối sống với sinh tố.

Ảnh: Toni Cuenca/Pexels.

Tăng cường hệ thống tiêu hóa và bài tiết: Bí mật để cảm thấy tuyệt vời không phải là sự giàu có hay tiền bạc. Đó là hệ bài tiết tốt, và bạn chắc chẵn cũng sẽ đồng ý nếu chính bản thân bạn đang phiền muộn vì hệ bài tiết của mình, thậm chí là dù chỉ trong một thời gian ngắn. Táo bón và khó tiêu không dễ chịu một chút nào, và chỉ vậy thôi cũng có thể là động lực lớn để bạn bắt đầu thói quen dùng sinh tố lành mạnh.

Chất xơ trong trái cây, rau củ, và sự dễ dàng khi hấp thụ những chất xơ này, sẽ giúp bạn điều chỉnh lại cơ thể và tạo ra một hệ thống mạnh mẽ có thể duy trì suốt một cuộc đời dài và năng động.

Tăng cường năng lượng và sức sống: Sinh tố là một cách thông minh để tiếp năng lượng cho cơ thể trước khi tập luyện hoặc để phục hồi sau khi tập luyện. Chúng có thể tiếp năng lượng cho bạn mà không làm tăng cân, và cũng có tác dụng giống như hầu hết bữa ăn lớn giàu protein được khuyên dùng sau khi luyện tập vậy. Bạn sẽ được nạp năng lượng tự nhiên, cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh và bù nước, tất cả cùng một lúc, nhờ trái cây tươi và rau củ sống có trong món sinh tố của bạn. Bữa ăn thần kỳ này ở đâu khi tôi cần nó sau những buổi tập aerobic hồi trung học chứ?

Tăng cường hệ miễn dịch để chống lại cảm lạnh và bệnh tật: Thực phẩm nguyên dạng là một phép màu dành cho hệ miễn dịch của bạn, và sinh tố lành mạnh có tác dụng tăng cường sức đề kháng và khả năng chống nhiễm trùng của hệ miễn dịch. Cơ thể bạn càng khỏe mạnh, bạn càng nhanh chóng đánh bại cảm lạnh hay các bệnh khác. Hãy tăng lượng sinh tố rau xanh khi bạn cảm thấy mệt mỏi hay ốm yếu để thúc đẩy sự chữa lành hoặc đánh bay cảm lạnh hay cảm cúm trước cả khi chúng làm phiền đến bạn.

Làm sáng da và mượt tóc: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, tôi hoàn toàn đồng ý, nhưng chúng ta cũng có thể chăm sóc cho vẻ đẹp bên ngoài nữa, phải không? Da, móng, tóc của bạn sẽ thích vẻ sáng, bóng, mượt mà bạn có được nhờ thói quen dùng sinh tố lành mạnh. Ngoại hình của bạn cũng thể hiện phần nào về sức khỏe bên trong, và sinh tố có tác dụng rất tốt với sức khỏe bên trong. Hãy sử dụng sinh tố và bạn sẽ sớm tỏa sáng thôi.

Tiết kiệm tiền về lâu dài: Dùng sinh tố là một cách rất kinh tế. Bạn có thể đông lạnh trái cây để không bỏ phí chút nào, chọn mua rau củ theo mùa, và đi chợ nông sản để mua với số lượng lớn. Ngoài ra, bạn có thể làm những món sinh tố đơn giản và không cần cầu kỳ với những loại siêu thực phẩm và thảo mộc khó tìm. Và đây là một bí mật: Sinh tố cải thiện sức khỏe của bạn, và bạn cũng sẽ tiết kiệm tiền vì không cần phải đến gặp bác sĩ hay ra hiệu thuốc thường xuyên.

Dễ dàng tích hợp vào mọi chế độ ăn: Bạn là người ăn chay? Không ăn gluten? Dị ứng với các loại hạt? Không ăn đậu nành? Ăn nhiều rau? Kiêng tinh bột? Bất kể nhu cầu và mong muốn dinh dưỡng của bạn là gì, sinh tố đều rất dễ dàng được điều chỉnh theo. Bạn có thể chuẩn bị những công thức sinh tố ngon miệng theo đúng nhu cầu của mình và có rất nhiều phiên bản đa dạng trong khi vẫn theo đúng lựa chọn ăn uống của mình.

Dạy bạn về sự chữa lành tự nhiên với đúng loại thực phẩm: Sinh tố là một cách tuyệt vời để học về sự chữa lành cơ thể với thực phẩm chứ không phải bằng thuốc men. Rất nhiều bệnh về thể chất và những cơn đau là có nguồn gốc từ chế độ dinh dưỡng kém, nhưng tin tốt là bạn có thể chữa lành hầu hết vấn đề này và cảm thấy khỏe mạnh hơn bằng việc lựa chọn một cách có ý thức những loại thực phẩm tốt cho cơ thể. Bạn có thể không ngừng thử nghiệm bằng cách mang sự chữa lành từ trái cây, rau củ cùng thảo mộc, vào trong một cốc sinh tố.

Cho bạn một cách dễ dàng để ăn thêm nhiều thực phẩm thô, tươi sống: Thực phẩm thô, tươi sống là mấu chốt của một chế độ ăn lành mạnh, và mặc dù tôi không hoàn toàn chỉ ăn thực phẩm thô, tôi thích ăn thật nhiều thực phẩm thô trong chế độ ăn của mình. Tuy nhiên, sáng tạo với thực phẩm thô là một thách thức, và bạn sẽ tốn rất nhiều năng lượng để nhai hết lượng thực phẩm thô mình cần. Sinh tố là một cách kỳ diệu để giúp bạn ăn đủ lượng thực phẩm thô với chỉ với chút ít nỗ lực.

Cho phép sự sáng tạo của bạn tỏa sáng: Tôi không phải là một đầu bếp, và tôi không thể nướng bánh, nhưng tôi phải lòng nước ép và sinh tố bởi vì chúng cho phép tôi được sáng tạo mà không thiêu rụi cả căn bếp của mình, hay gây ra một thảm họa không thể xử lý nổi mà bạn phải lo đến khi là một đầu bếp. Với sinh tố, bạn có thể khám phá thế giới của trái cây, rau củ, thảo mộc cũng như các loại hạt, và đó là một thế giới rộng lớn. Một đầu ra hào nhoáng cho một kiểu “thiền” của sự sáng tạo.

Khiến bạn hạnh phúc: Điều này thì bạn sẽ không tin tôi cho đến khi bạn bắt tay vào làm, nhưng sau khi bạn đã tự làm được vài món sinh tố ngon lành, bạn sẽ nhận ra niềm vui và hạnh phúc mà một cốc sinh tố có thể mang lại. Cơ thể chúng ta tìm kiếm dinh dưỡng tốt và vị ngon, một sự kết hợp mà chúng ta phải nhớ để nuôi dưỡng cơ thể mình, và phản ứng tự nhiên của cơ thể bạn là sự hạnh phúc. Tôi vẫn mỉm cười nhờ cốc sinh tố của mình, và một nụ cười thật tươi đến mức giúp tôi quên đi những rắc rối của mình trong vài phút.

Cuộc sống vốn đã tốt đẹp, nhưng nó còn tuyệt hơn nhiều với sinh tố. Con số những lợi ích của sinh tố dài đến mức tôi không thể kể hết những điều tốt về thể chất, tâm lý, tinh thần và cảm xúc tuyệt vời mà việc uống sinh tố lành mạnh thường xuyên mang lại. Đây chỉ là khởi đầu của một hành trình thú vị và ngon miệng, và bạn sẽ không hề hối hận một khi đã bắt đầu.

 Theo zingnews.vn

Đang xem: Lợi ích to lớn của sinh tố

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng