Góc ẩm thực

Ức gà là gì? Giá trị dinh dưỡng có trong ức gà

Ức gà là gì? Giá trị dinh dưỡng có trong ức gà

Một thân hình cân đối và săn chắc là một ước mơ của nhiều người. Để đạt được mục tiêu đó cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể.

Ngoài quá trình tập luyện chăm chỉ thì những thực đơn giảm cân đúng cách là một điều cần thiết. Và ức gà là một trong những nguyên liệu không thể thiếu. Để biết thêm những món ăn từ ức gà phi lê mà tín đồ giảm cân mê tít thì nhớ theo dõi bài viết này nhé!

1Ức gà là gì?

Ức gà là phần thịt trắng nằm phía dưới và quanh ngực của con gà. Phần thịt này thường dày, nhiều thịt, ít mỡ. Ức gà là loại thịt chứa nhiều chất dinh dưỡng, dễ mua, dễ chế biến thành các món ăn thơm ngon và hấp dẫn.

2Giá trị dinh dưỡng của ức gà

Ức gà chứa hàm lượng dinh dưỡng, các dưỡng chất cao, trong 100g ức gà có chứa:

  • Năng lượng: 144 kcal

  • Chất đạm: 28.04gr

  • Chất béo: 3.57gr

  • Các Vitamin như: 0.314mg Vitamin B6, 0.27mg Vitamin B12, 5mg Vitamin A, 0.32mg Vitamin E,...

  • Các khoáng chất như: 13mg Canxi, 0.46mg Sắt, 25mg Magie, 246mg Phốt pho,...

Hàm lượng dinh dưỡng có trong ức gà cao, lượng chất béo thấp vì vậy đây là thực phẩm rất phù hợp cho khẩu phần của người đang trong quá trình giảm cân và các bé đang ăn dặm.

Ức gà được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều protein, không chứa đường và tinh bột. Vì trong ức gà chứa hàm lượng protein cao sẽ giúp cơ thể bạn no lâu, tránh cảm giác thèm ăn.

3Các món ăn ngon từ ức gà

Ức gà nướng

Với chế độ giảm cân nhưng đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng thịt ức gà là một món ăn luôn được ưu tiên. Với cách chế biến đơn giản chỉ cần lột hết phần da gà, nêm gia vị là có được món ức gà nướng hấp dẫn thơm ngon.

Phần gà nướng vàng đẹp, thấm vị, vẫn còn giữ được độ ngọt. Phần ức cung cấp được chất dinh dưỡng vừa đủ, hỗ trợ quá trình giảm cân rất hiệu quả.

Ức gà áp chảo

Món ức gà áp chảo sẽ là một món áp chảo lạ miệng, phần thịt gà vàng óng, bên ngoài giòn, phần thịt bên trong mềm vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên, hứa hẹn đây là một món ăn hấp dẫn trong những món giảm cân của bạn.

Phần ức gà chứa ít calo sẽ là món lựa chọn phù hợp cho bạn trong quá trình giảm cân.

Soup gà

Đây là một món ăn nhẹ nhàng, giúp thanh lọc cơ thể, giải cảm nhưng cách thực hiện lại vô cùng đơn giản. Phần thịt gà xé nhỏ được nấu cùng cà rốt, súp lơ sẽ giúp món ăn thêm phần ngon miệng mà vẫn giảm thiểu tối đa lượng calo không cần thiết.

Ức gà chiên nước mắm

Ức gà chiên vừa chín tới, bên ngoài vàng ươm, bên trong thịt mềm và mọng nước thơm ngon. Nước sốt mặn mặn, chua cay giúp món ăn có hương vị thơm ngon không thể chối từ.

Món này có thể ăn với chút cơm trắng, chút rau sống trộn dầu dấm, hay ăn không cũng hoàn toàn ngon đấy.

Theo bachhoaxanh.com

Đang xem: Ức gà là gì? Giá trị dinh dưỡng có trong ức gà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng