Góc ẩm thực

Trứng chiên phồng kiểu Pháp

Trứng chiên phồng kiểu Pháp
Khéo tay biến tấu hai quả trứng gà thành món trứng chiên xốp mềm, nhâm nhi cùng mật ong hoặc tương ớt là món tráng miệng khó có thể chối từ.

Gần đây, món souffle omelette (trứng chiên phồng), xuất xứ từ Pháp trở thành món tráng miệng khá hot ở Việt Nam nhờ cách làm đơn giản. Trước kia, để tạo ra món trứng chiên phồng chính gốc hoàn chỉnh, bạn phải trang bị một chiếc lò nướng. Tuy nhiên, nếu làm theo công thức sáng tạo của các vị "đầu bếp bất đắc dĩ" khi phải ở nhà mùa dịch, bạn chỉ cần một chiếc chảo chống dính, máy hoặc xới đánh trứng là có thể chế biến món bánh này trong thời gian ngắn, mang đến hương vị không thua gì bánh kiểu Pháp.

Trứng chiên phồng kiểu Pháp được nhiều người ưa thích - Ảnh: internet

Phần đủ cho một người ăn thì cần dùng hai quả trứng gà. Cách làm bánh không phức tạp nhưng lại dễ hỏng ở khâu chiên. Vì thế, bạn cần phải khéo léo, kiên nhẫn chờ trứng chín.

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng, tới khi sờ vào có cảm giác hơi đông lại là được. Sau đó đổ lòng đỏ vào lòng trắng đã đánh bông lên, nêm một chút muối cho có vị mặn rồi khuấy thật nhẹ tay để lòng trắng không bị xẹp.

Rửa chảo thật sạch. Khi chiên, thay vì dùng dầu ăn, bạn cho một chút bơ vào chảo nóng, rồi đổ trứng vào. Đậy nắp lại tầm 5 - 7 phút, chờ trứng phồng lên. Cuối cùng, bạn gập đôi miếng trứng chiên lại là xong. Khâu khó nhất nằm ở công đoạn tạo độ bông xốp, làm món trứng nở to, mềm mịn. Vì thế, ngoài việc đánh trứng đều tay, bạn cần lưu ý canh lửa nhỏ, có thể để mức thấp nhất tránh bị cháy. 

Món bánh này không gây ngấy như trứng chiên thông thường vì không dầu mỡ. Khi ăn, bạn cảm nhận được mùi thơm nhẹ của trứng và bơ, vị tương tự như bánh crepe nhưng không có bột, thích hợp dùng chung với tương ớt, tương cà hoặc mật ong. Trứng chiên phồng là món tráng miệng lý tưởng để nhâm nhi lúc xem phim, kết hợp cùng ly trà hay cà phê đủ làm người lớn lẫn trẻ nhỏ thỏa mãn. Bánh ngon hơn nếu ăn lúc còn nóng, để lâu trứng sẽ bị xẹp, mất độ mềm xốp đặc trưng. 

Vi Yến

Theo Ngôi sao

Đang xem: Trứng chiên phồng kiểu Pháp

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng