Góc ẩm thực

Tổng hợp 7 món ngon từ lạp xưởng hấp dẫn và đơn giản dễ làm cho bữa cơm

Tổng hợp 7 món ngon từ lạp xưởng hấp dẫn và đơn giản dễ làm cho bữa cơm
Nếu bạn là tín đồ của lạp xưởng thì không thể bỏ qua bài viết bày. Hôm nay C.PFood.vn sẽ gợi ý cho bạn 7 món ngon từ lạp xưởng. Hãy nhanh tay lưu lại các công thức hay mà chúng mình chia sẻ và cùng vào bếp thực hiện nhé!

 
1. Bắp xào tôm khô lạp xưởng

Món ngon đầu tiên mà chúng mình muốn gợi ý đến bạn chính là bắp xào tôm khô lạp xưởng. Mùi thơm của bơ trong món xào này sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn.

Sự kết hợp của bắp nếp, bắp Mỹ, tôm khô, lạp xưởng tạo cho món ăn một màu sắc bắt mắt và hương vị rất đặc biệt. Bắp Mỹ giòn và ngọt xen lẫn hạt bắp nếp dẻo thơm. Tất cả hòa quyện cùng với tôm khô, lạp xưởng và các gia vị nêm nếm đậm đà. Bạn nhất định phải thử nhé!

Bắp xào tôm khô lạp xưởng

2. Trứng chiên lạp xưởng

Cùng biến tấu món trứng chiên nhàm chán thành món ăn thơm ngon, hấp dẫn bằng cách kết hợp thêm lạp xưởng tươi ngon vào, bạn đã thử chưa?

Trứng chiên vàng ươm, thêm những lát lạp xưởng đỏ tươi phía trên, chút xanh xanh của hành lá, hành tây thơm lừng, cực kỳ hấp dẫn.

Vị trứng chiên được nêm nếm vừa ăn, kết hợp với lạp xưởng vừa thơm, vừa đậm đà, béo béo thì còn gì bằng. Món trứng này mà ăn kèm với cơm thì hao cơm phải biết.

Trứng chiên lạp xưởng

3. Xôi lạp xưởng

Nhắc tới các món ăn liên quan đến lạp xưởng thì không thể bỏ qua món xôi lạp xưởng này được rồi. Những hạt xôi nếp nở bông, thơm mùi nếp mới, kết hợp với tôm khô, lạp xưởng đỏ tươi, mỡ hành thơm lừng khiến món ăn trở nên hấp dẫn vô cùng.

Xôi nếp dẻo và thơm, ăn kèm với lạp xưởng, tôm khô mặn mặn, ngọt ngọt, thêm chút mỡ hành béo béo nữa thì đúng là ngon khó cưỡng.

Xôi lạp xưởng

4. Bánh bông lan mặn lạp xưởng

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn "quên mất" món bánh bông lan mặn lạp xưởng vô cùng bắt mắt, lạ miệng này. Ổ bánh bông lan được nướng thơm vàng, xen kẽ thêm màu đỏ đỏ của lạp xưởng, màu vàng tươi của chà bông, chỉ nhìn thôi là đã muốn cắn ngay một miếng rồi.

Cốt bánh bông lan mềm, xốp thơm nức mùi bơ kết hợp với lạp xưởng, chà bông mặn mặn, ngọt ngọt cực kỳ thơm ngon. Phần sốt dầu trứng béo ngậy ở giữa 2 lớp bánh, làm tăng hương vị cho món bánh lên gấp bội phần.

Bánh bông lan mặn lạp xưởng

5. Cơm niêu lạp xưởng

Dân sành ăn sẽ không thể bỏ qua món cơm niêu lạp xưởng mới lạ, hấp dẫn này. Niêu cơm đầy màu sắc với lòng đỏ trứng, cải thìa tươi xanh, lạp xưởng đỏ tươi, vàng óng của bắp Mỹ và nấm hương thơm lừng, mới nhìn thôi cũng đủ phát thèm.

Hạt cơm mềm, dẻo, kết hợp với nước sốt đậm đà, trứng béo ngậy, lạp xưởng mặn mặn, ngọt ngọt, bắp Mỹ tươi vừa giòn, vừa ngọt, kèm thêm nấm hương và cải thìa cho đủ dinh dưỡng. Bạn phải thử ngay món cơm thơm ngon này nhé!

Cơm niêu lạp xưởng

6. Cơm chiên Dương Châu

Cùng làm mới bữa cơm của mình với món cơm chiên Dương Châu đầy màu sắc, thơm ngon, hấp dẫn này nhé. Những hạt cơm được rang ráo dầu với trứng, đạu hà lan, cà rốt,  tôm khô, lạp xưởng cho màu sắc vô cùng bắt mắt.

Cơm được nêm nếm rất vừa vị, thêm lạp xưởng, tôm khô đậm đà, rau củ tươi ngon, giòn ngọt. Ăn kèm với nước tương, thêm chút ớt nữa là ngon đúng bài, chuẩn vị nhà hàng.

Cơm chiên Dương Châu

7. Bánh củ cải nhân lạp xưởng

Hôm nay hãy đổi vị, đổi gió cho gia đình với món bánh củ cả nhân lạp xưởng lạ miệng, độc đáo này nhé. Với những nguyên liệu dễ kiếm, công thức chi tiết chắc chắn sẽ không làm khó được bạn.

Phần bánh mềm, dẻo xen lẫn với những sợi củ cải trắng giòn giòn, lạp xưởng thơm ngon, mặn ngọt đậm đà, nấm đông cô vừa ngọt, vừa thơm đúng là sự kết hợp tuyệt vời.

Bánh củ cải nhân lạp xưởng

Vậy là chúng mình đã cùng nhau điểm qua 7 món ngon từ lạp xưởng hấp dẫn, đơn giản và dễ làm. Hãy chọn ra một món ăn bạn yêu thích và cùng vào bếp thực hiện cho gia đình mình ngay nhé!

Nguồn Tổng Hợp

Đang xem: Tổng hợp 7 món ngon từ lạp xưởng hấp dẫn và đơn giản dễ làm cho bữa cơm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng