Góc ẩm thực

Tôm thì làm món gì ngon? Tổng hợp các món ngon từ tôm siêu ngon

Tôm thì làm món gì ngon? Tổng hợp các món ngon từ tôm siêu ngon
Nếu bạn là 1 tín đồ của hải sản thì làm sao mà bỏ qua được những con tôm tươi ngon với nhiều cách chế biến đa dạng phong phú mà vẫn mang đậm hương vị của biển cả.

1.Tôm chiên

Tôm chiên là 1 món ăn được chế biến đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng hấp dẫn, thơm ngon, làm bất cứ ai đã từng thưởng thức qua rồi cũng phải mê đắm.

Bí quyết làm tôm chiên xù giòn ngon hấp dẫn

Tôm được áo lớp bột chiên giòn giòn rụm, bên trong thì vẫn giữ được độ tươi ngon vốn có, món ăn sẽ vô cùng hấp dẫn nếu được chấm với 1 ít tương ớt cay cay đấy nhé, thử ngay thôi nào!

2.Tôm nướng

Nếu bạn yêu thích những món ăn thanh đạm, không chứa quá nhiều dầu mỡ thì đương nhiên tôm nướng thơm lừng sẽ là 1 lựa chọn vô cùng thích hợp rồi.

Cách Làm Tôm Nướng Muối Ớt Siêu Ngon

3.Tôm hấp

Để giữ được độ dai dai cùng vị tươi ngọt nguyên bản của tôm thì cách tốt nhất là đem nó đi hấp, vừa tiện lợi, dễ làm lại khiến người ăn phải trầm trồ khen ngon.

Tốm hấp bia hay hấp sả đều là 1 lựa chọn tuyệt vời nhé, chần chờ gì nữa bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào, nhớ làm thêm 1 chén nước mắm chua ngọt hay muối ớt xanh nhé, 2 thứ này kết hợp phải nói là không chối từ được đấy!

3 cách chế biến món tôm hấp

4.Tôm xào

Tôm xào là 1 món ăn quá là quen thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đình, tôm được coi là 1 thực phẩm quốc dân, có thể kết hợp với đa số các loại rau củ tạo nên 1 món ăn đậm chất dân dã mà không kém phần thơm ngon.

Cách món tôm xào này mà ăn cùng cơm nóng, quây quần bên gia đình thì tuyệt vời còn gì bằng.

Cách làm món tôm xào thập cẩm thơm ngon hấp dẫn lại vô cùng đẹp mắt

5.Tôm rang

Bạn đang loay hoay chưa biết làm gì với mớ tôm mới mua thì thử làm tôm rang xem sao nhé, món ăn đậm đà với sự kết hợp hoàn hảo với các nguyên liệu thịt, trứng muối.

Tôm được tẩm ướp gia vị vừa ăn, khi rang lên thì toả ra hương vị ngào ngạt, quyện cùng thịt heo béo thơm, ăn cùng 1 chén cơm nóng thì hao cơm lắm đây.

Cách làm tôm rim mặn ngọt, cả nhà mê như điếu đổ

6.Tôm rim

Tiếp tục là 1 cách chế biến khác từ tôm đây, món tôm rim huyền thoại làm bao con người "đứng ngồi không yên" bởi độ ngon và bắt cơm đỉnh cao của nó.

Tôm rim với đầy đủ gia vị chua cay mặn ngọt được kết hợp cùng nhau, tôm thì dai thơm, bạn nên ăn kèm với dưa leo hay rau sống để thêm phần trọn vị cho bữa ăn nhé!

Cách làm ba rọi rim tôm thơm ngon đậm vị, không thể chối từ

7. Tôm kho

Hướng Dẫn Làm Các Món Ngon Từ Tôm Khô - Thổ Địa Vũng TàuTôm săn chắc, ngọt thịt được áo lớp gia vị đậm đà, kết hợp cùng trứng cút béo bùi, món ăn tuy quen thuộc nhưng lại khiến cho ai nấy đều khó lòng mà bỏ qua được.

9. Canh tôm

Nước canh thanh mát, đậm đà với sự kết hợp hoàn hảo giữa tôm cùng các loại củ quả, tưởng chừng không ngon mà ngon không tưởng đó nha, lưu lại ngay các công thức dưới đây để thực hành ngay nhé!

Món ngon mỗi ngày: Canh bí nấu tôm tươi

10. Cháo tôm

Cháo tôm với dừa xiêm - món ăn giúp trẻ phát triển chiều cao - VnExpress  Sức khỏe

Trong cái tiết trời se se lạnh, trời mưa lâm râm mà có 1 tô cháo tôm thơm lừng, nóng hổi vừa thổi vừa ăn thì phải nói là bá cháy.

Không chỉ được người lớn thích mê mà với hương vị ngọt tươi, săn chắc vốn có của tôm cũng làm cho các bé nhỏ yêu thích, dưới đây là 1 vài gợi ý các món cháo tôm cho bé, bạn cùng tham khảo ngay nhé!

 TỒNG HỢP

Đang xem: Tôm thì làm món gì ngon? Tổng hợp các món ngon từ tôm siêu ngon

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng