Góc ẩm thực

Tôm cuộn khoai tây giòn tan

Tôm cuộn khoai tây giòn tan

Tôm cuộn khoai chiên là món ăn ngon hoàn hảo cả về chất lượng và hình thức. Sự hòa hợp giữa vị ngọt của tôm cùng với vị thơm bùi của khoai tây, bên ngoài được bao bọc bổi những sợi khoai tây giòn rụm, vàng ươm làm cho món ăn vô cùng hấp dẫn.

Tôm cuộn khoai tây giòn tan

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 400gr tôm tươi to

– 2 củ khoai tây to

– 50gr bột ngô

– Muối, tiêu, hạt nêm

Cách làm:

– Bước 1: Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, chỉ lưng, để lại phần đuôi, rửa sạch với nước muối loãng, ướp với chút muối, chút tiêu, hạt nêm cho ngấm gia vị.

– Bước 2: Khoai tây rửa sạch. 1 củ đem luộc chín, bóc vỏ, nghiền nhuyễn. Còn 1 củ bào vỏ rồi bào sợi mỏng, hoặc cắt từng khoanh tròn dầy 0,5cm, sau đó laị cắt mỏng xung quanh thành sợi mỏng (giữ cho sợi khoai ko bị đứt).

Ngâm khoai vào nước muối cho khoai được mềm cuộn sẽ dễ hơn và khoai không bị thâm.

– Bước 3: Trộn 2 thìa canh bột ngô với khoai tây đã nghiền mịn rồi chia thành những phần bằng nhau (số lượng bằng tôm). Vo tròn và ấn bẹt viên khoai rồi cho tôm vào giữa bao kín thân tôm, chừa lại phần đuôi, sau đó lăn tôm vào bột ngô áo 1 lớp mỏng.

Tiếp đến trải khoai đã bào ra mặt phẳng, đặt tôm lên rồi cuộn tròn lại, cuộn đến đâu mới vớt khoai ra đến đó để khoai ko bị thâm và khoai ướt sẽ dính với lớp bột áo hơn.

– Bước 4: Đun sôi chảo dầu, thả tôm vào chiên ngập dầu ở lửa vừa, khi tôm vàng đều (khoảng 3-5 phút), vớt tôm ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Vậy là món tôm cuộn khoai chiên đã hoàn thành.


Theo Dân Việt

Đang xem: Tôm cuộn khoai tây giòn tan

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng