Góc ẩm thực

Tổng hợp những món ăn cho kỳ nghỉ lễ 2/9

Tổng hợp những món ăn cho kỳ nghỉ lễ 2/9

1. Gỏi gà

Gỏi gà là một món ăn không thể thiếu trong những ngày nghỉ và dịp lễ để gia đình, bạn bè quây quần bên nhau cùng thưởng thức. Cách chế biến gỏi gà rất đa dạng như: gỏi gà bắp cải, gỏi gà trộn hành tây,... nhưng món gỏi nào cũng vô cùng bắt vị.

Những miếng gà chắc thịt ăn cùng bắp cải, hành tây, cà rốt giòn giòn, thêm mùi thơm của rau răm, ngò rí và hành phi, tất cả thấm đẫm sốt trộn cực kỳ đậm đà.

Ngoài ra, bạn còn có thể chấm gỏi với nước mắm hoặc muối tiêu chanh và ăn kèm với bánh phồng tôm để tăng thêm hương vị cho món ăn. Gỏi gà là một sự lựa chọn thích hợp cho món khai vị đấy nhé!

2 cách làm gỏi gà hành tây hấp dẫn, bắt vị cho ngày nắng nóng

 

2. Gỏi tai heo

Gỏi tai heo sẽ là gợi ý tuyệt vời cho menu thưởng thức dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới đây đó. Những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm sẽ giúp bạn có thể tự chuẩn bị món ngon này ngay tại nhà đó.

Với vị giòn rụm của tai heo kết hợp với vị ngọt của dưa leo hay các nguyên liệu khác như ngó sen, cóc, hành tây đều sẽ khiến bạn ngây ngất từ lần thử đầu tiên đó.

Bạn có thể dùng kèm với nước mắm chua chua, ngọt ngọt để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé.

Gỏi ngó sen tai heo

3. Gỏi củ hủ dừa

Một gợi ý hấp dẫn tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua đó chính là món gỏi củ hủ dừa. Bạn có thể dễ dàng hoàn thành mỏi gỏi hấp dẫn này chỉ với vài nguyên liệu đơn giản.

Món ăn với màu sắc cực kỳ hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn ngon của rau củ cùng vị ngọt thơm của tôm và thịt vô cùng khó cưỡng. Bạn có thể ăn kèm với bánh phồng tôm thì ngon phải biết đó.

Cách làm gỏi củ hủ dừa hải sản thơm ngon hấp dẫn đơn giản cho gia đình

4. Súp cua

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này sao bạn không thử bắt tay làm một nồi súp cua nóng hổi, thơm ngon chiêu đãi cả gia đình nhỉ. Món này ăn vào ngày se lạnh là hợp lý nhất và cũng có thể dùng làm món khai vị trong bữa tiệc.

Chén súp cua với màu sắc bắt mắt của bắp, vị ngọt từ nước hầm xương, cua và các loại nấm. Thêm nữa, khi ăn có thêm vị bùi béo của trứng bắc thảo và trứng cút.

Đặc biệt súp cua lại là một món ăn bổ dưỡng vì cung cấp chất dinh dưỡng và canxi, vô cùng hấp dẫn đó.

2 cách nấu súp cua óc heo bổ dưỡng thơm ngon cho bữa ăn cả gia đình

5. Súp gà

Món súp gà để khai vị trong bữa ăn vào dịp lễ 30/4 - 1/5 sẽ vô cùng hoàn hảo đó. Chỉ với vài bước đơn giản thôi là bạn đã có ngay món ngon để chiêu đãi gia đình rồi.

Súp sánh mịn hòa quyện với hương vị thơm ngon của các nguyên liệu kết hợp cùng như nấm, ngô non, hạt sen, khoai tây,... vô cùng hấp dẫn. Từng miếng thịt gà mềm ngon sẽ khiến bạn mê mẩn không thôi đó.

Khi thưởng thức, hãy rắc thêm một ít tiêu lên trên để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé.

Cách nấu súp gà ngô non thơm ngon, bổ dưỡng

6. Bò sốt vang

Nếu bạn đang tìm một món ăn chính sau món khai vị cho bữa ăn dịp 30/4 - 1/5 thì không thể bỏ qua món bò sốt vang thơm ngon khó cưỡng này. Những nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến cũng cực kỳ đơn giản.

Thịt bò được nấu chín mềm cùng khoai tây và cà rốt. Nước sốt sệt sệt đậm đà vẫn giữ được mùi vị đặc trưng của rượu vang, hương thơm của lá nguyệt quế, tỏi, nghệ và rau mùi, rắc thêm một chút tiêu sẽ thơm ngon hơn.

Món bò sốt vang này, bạn có thể ăn kèm với bún tươi, cơm hoặc bánh mì đều rất bắt vị đấy nhé!

Bò sốt vang miền Bắc

7. Bò hầm rau củ

Bò hầm rau củ sẽ là món ngon tô điểm cho thực đơn trong bữa ăn dịp 30/4 - 1/5 của gia đình bạn bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn đó.

Món ăn với màu nâu bóng mượt cực kỳ bắt mắt, xen lẫn với màu sắc nổi bật từ cà rốt, hành tây, rau cần,... Với hương vị nồng nàn cùng với vị ngon ngọt của thịt bò cùng lá húng tây bắt vị.

Bạn có thể dùng kèm với cơm trắng, bánh mì hoặc bún tươi đều rất tuyệt đó nha.

8. Bò kho

Ứng cử viên tiếp theo mà Điện máy XANH muốn giới thiệu đến bạn đó chính là món bò kho. Hãy nhanh tay note lại món ăn này trong bữa tiệc vào dịp 30/4 - 1/5 sắp tới thôi nào!

Món bò kho với màu sắc cùng hương vị cực kỳ cuốn hút. Vị đậm đà của nước dùng hòa quyện với thịt thăn bò được ninh nhừ, hòa quyện với một chút béo của mỡ cùng vị ngọt của cà rốt vô cùng thơm ngon.

Bạn có thể ăn kèm với bánh mì chấm cùng muối tiêu chanh đảm bảo cực kỳ bắt vị đó.

9.Cà ri vịt

Tiếp tục là món cà ri khai vị cực kỳ hấp dẫn mà Điện máy XANH muốn giới thiệu đến bạn đó chính là cà ri vịt. Một món ngon không quá cầu kỳ nhưng lại vô cùng thơm ngon, độc đáo.

Món ăn với màu vàng vô cùng bắt mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm ngọt của thịt vịt cùng vị bùi béo của khoai tây, chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Bạn có thể ăn kèm với bún, bánh mì hoặc cơm trắng đều rất ngon đó.

Cà ri vịt

10. Cà ri gà

Hương vị thơm ngon của món cà ri gà sẽ là món ăn mở màn đầy hấp dẫn trong bữa ăn dịp 30/4 - ⅕ đó. Đây sẽ là món ăn mà bạn không nên bỏ qua đâu đó nha.

Thịt gà mềm dai, ngon ngọt hòa quyện với nước sốt béo ngậy, xen lẫn thêm vị bùi bùi từ khoai tây, khoai lang cực kỳ cuốn hút.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp cùng các nguyên liệu khác như sữa tươi, xoài, bơ,... để tăng thêm hương vị cho món ăn đó. Dùng kèm món này với bánh mì hoặc bún tươi thì còn gì bằng!

Tổng Hợp

Đang xem: Tổng hợp những món ăn cho kỳ nghỉ lễ 2/9

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng