Góc ẩm thực

Tim cật xào hành tây

Tim cật xào hành tây
Thưởng thức ngay khi xào xong có thể cảm nhận được vị ngọt của tim, giòn của cật, tươi mát của hành tây và thơm nồng của cần tỏi.

Nguyên liệu:

- 1 bộ tim cật
- 1 củ hành tây
- Vài cây cần tây, tỏi tây
- 1 củ tỏi khô
- Gia vị: dầu ăn, nước mắm, tiêu, hạt nêm, bột ngọt. 

Cách làm:

Bước 1:

- Tim rửa sạch, bỏ hết phần máu bầm bên trong. Cật bóc lớp màng bên ngoài, dùng dao lạng bỏ hết phần màng bên trong. Rưới 1 thìa canh nước mắm vào phía trong quả cật. Để khoảng 10 phút sau đó xả lại thật kỹ với nước. Bước này sẽ giúp khử hết mùi hôi của quả cật. Để ráo và thái tim cật thành từng miếng vừa ăn. 

- Hành tây rửa sạch bổ múi cau.

- Cần tây, tỏi tây rửa sạch cắt khúc ngắn 4 cm.

- Tỏi khô bóc vỏ băm nhỏ.

Bước 2:

- Đun sôi một nồi nước, cho phần tim cật vào chần sơ rồi vớt ra để ráo. Sau đó ướp 1/2 thìa nhỏ hạt nêm, 1/2 thìa nhỏ muối, 1/2 thìa nhỏ tiêu. Để 10 phút cho thấm. 

Bước 3:

- Cho 2 thìa canh dầu ăn vào chảo, cho tỏi khô vào phi thơm, cho phần tim cật vào đảo nhanh tay. Khi thấy phần tim cật vừa chín tái thì cho hành tây và cần tỏi tây vào đảo đều. Nêm gia vị, bột ngọt lại cho vừa miệng. Khi miếng hành chuyển sang trong suốt, tim cật vừa chín tới thì tắt bếp. Rắc tiêu lên và cho ra đĩa. Lưu ý tất cả các nguyên liệu chỉ xào vừa chín tới, tránh xào lâu tim cật bị dai và rau củ bị nhũn nát. 

Thành phẩm:

Vậy là chưa đến 15 phút bạn đã có ngay món tim cật xào hành tây xào thơm lừng nóng hổi, thật đơn giản phải không nào. Với món ăn này bạn nên thưởng thức ngay khi vừa xào còn nóng để cảm nhận được vị ngọt của tim, vị giòn của cật, lẫn với vị tươi mát của hành tây và thơm nồng của cần tỏi. Món này ăn cơm cũng ngon mà làm mồi nhậu cũng bắt. 

Theo Ngôi sao

Đang xem: Tim cật xào hành tây

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng