Góc ẩm thực

Thịt kho trứng mềm siêu nhanh với 7 up

Thịt kho trứng mềm siêu nhanh với 7 up

Thịt kho trứng có lẽ không còn quá xa lạ với bạn nhưng cách làm thịt kho trứng mà chúng tôi chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên. Đó là cách làm thịt kho trứng với 7Up.

Thịt kho trứng cùng với nước 7Up thay vì dùng nước dừa nhưng thịt vẫn siêu mềm và lên màu đẹp khiến cả nhà bạn thích mê đấy! Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để học thêm công thức này nhé!

Nguyên liệu

  • 500g thịt ba chỉ

  • 10 - 15 quả trứng cút (có thể thay bằng 5 quả trứng gà hoặc vịt)

  • 1 chai 7Up

  • Các gia vị khác: dầu ăn, tỏi băm, hành tím băm, nước mắm, đường, nước màu dừa, bột ngọt.

    Cách làm thịt kho trứng với 7Up

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Đầu tiên, các bạn rửa sạch thịt, bắc nước sôi lên và chần sơ thịt. Sau đó, rửa thịt đã chần cho thật sạch (để thịt không bị tanh và có nhiều váng đục). Trứng cút các bạn luộc cho chín rồi vớt ra bóc vỏ.

    Bước 2: Chiên thịt và trứng cút

  • Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp và đổ nhiều dầu. Khi dầu nóng, bạn cho thịt ba chỉ vào chiên sơ qua cho đến khi miếng thịt hơi vàng rồi vớt ra để ráo dầu. Sau đó bạn cắt thịt ra từng miếng vuông vừa ăn.

    Kế tiếp, bạn cho trứng cút đã lột vỏ vào chiên cho đến khi vỏ ngoài cho trứng cút phồng lên và hơi vàng rồi vớt trứng ra để ráo dầu.

    Bước 3: Kho thịt với 7Up

  • Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp cho dầu ăn và hành tỏi vào phi thơm rồi cho phần thịt cùng với 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm vào xào đều với lửa nhỏ để thịt thấm gia vị.

    Kế tiếp, bạn cho thêm 1 muỗng cà phê nước màu dừa, trứng cút và 1 chén nước 7Up vào, đảo đều rồi đợi khi đến khi nước hơi cạn lại, thịt và trứng cút thấm đều gia vị và lên màu đẹp.

    Thành phẩm

  • Món thịt kho trứng với 7Up này khi hoàn thành sẽ lên màu rất đẹp, thịt vô cùng mềm và ngon giống với khi bạn kho cùng nước dừa. Món ăn khi kết hợp cùng cơm chắc chắn sẽ khiến bạn không thể dừng đũa.

    Bạn thấy công thức mới của món thịt kho trứng với 7Up này như nào? Mới lạ nhưng vẫn thơm ngon và chất lượng đúng không nào? Bạn hãy thử làm ngay món ăn này cho gia đình mình nhé! Chúc bạn thành công!!!

    Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua trứng gà CP tươi sạch và thịt heo chất lượng nhé!

    Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.



  • Theo Bách hóa xanh

Đang xem: Thịt kho trứng mềm siêu nhanh với 7 up

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng