Góc ẩm thực

Thật khó cưỡng với món sụn gà chiên nước mắm

Thật khó cưỡng với món sụn gà chiên nước mắm

Thật là thiếu sót nếu như trong cẩm nang nấu ăn cầm tay của bạn chỉ quanh đi quẩn lại vài món thịt gà đơn giản, dẫu biết thịt gà là món đầy chất dinh dưỡng chứa nhiều hàm lượng protein, canxi, chất béo, sắt hay photpho,…tất cả các loại chất nói trên đều mang lại lợi ích to lớn, có thể thấy nếu chúng ta ăn nhiều thịt gà sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, với các thành phần canxi và sắt là sự cấu thành và hỗ trợ khung xương phát triển một cách toàn diện.

Thịt gà rõ ràng là quá quen thuộc với mọi người từ trẻ đến lớn ai ai cũng thích mê, vừa có dinh dưỡng vừa dễ thực hiện chế biến cho nên trong mỗi bữa ăn gia đình, các buổi tiệc nướng dã ngoại, hay trong các buổi tiệc cưới xin, đâu đâu bạn cũng thấy món gà như gà nướng than, gà rô ti, gà luộc,…Trong các món ăn đó chắc hẳn bạn sẽ thích đùi gà, cánh gà, nhưng sẽ là đáng tiếc nếu như bạn bỏ quên đi một bộ phận khác cực kì hấp dẫn đó chính là sụn gà, và chúng ta sẽ có món sụn gà chiên nước mắm, chắc chắn bạn sẽ khó cưỡng với món này thôi.

Món ăn không thể thiếu trong bất kỳ bữa tiệc nào

Sụn gà chiên nước mắm là món ăn hấp dẫn và mới lạ, người đầu bếp thường lấy phần sụn ngay ức hoặc là đầu gối của con gà

Chuẩn bị nguyên liệu làm món sụn gà chiên

  • Sụn gà CP: Thường thì bạn chọn loại không độn thịt, nhưng nếu muốn đỡ ngán thì nên mua loại dư thịt một chút.
  • Dầu ăn
  • Cà chua
  • Gia vị : đường, muối, bột nêm, bột ngọt,…

Cách làm món sụn gà chiên nước mắm

Đối với sụn gà để sơ chế cũng khá đơn giản, bạn đem đi rửa với nước sạch, bắt lên bếp nồi nước rồi bỏ sụn vào luộc tầm 10 phút, 10 phút sau thì sụn mềm, bạn vớt ra tô xả nước lạnh vào, sau đó để cho ráo nước.

Bạn lấy cái chén hoặc tô ra để làm nước mắm, bạn cho chút đường, một chút bột ngọt, cho nước mắm ngon vào trộn đều lên, rồi lại cho thêm dầu, tỏi băm phi vàng cho cỡ 1 muỗng.

Đến lúc này bạn dùng chảo bắt lên bếp, cho dầu vào chờ cho dầu nóng lên. Tiếp theo thì bạn cho sụn gà vào trước, kế tiếp thì cho hỗn hợp nước mắm ban nãy vào bạn đảo nhanh tay, trong lúc đảo thì có thể cho thêm hành và đầu hành trần vào.

Bây giờ bạn bắt đầu đảo chảo liên tục để hỗn hợp nước mắm và sụn gà hòa nguyện thấm vào nhau. Bạn quan sát thấy sụn bắt đầu ngã vàng, mùi thơm bắt đầu dậy mùi thì bạn có thể vớt ra để lên dĩa trang trí sẵn.

Thường thường các bạn có thể sử dụng tương ớt hoặc muối tiêu chanh sẽ là “trợ thủ đắc lực” của món ăn này. Dùng đũa gấp 1 miếng gà, chấm ngay vào chén tương ớt, đưa lên miệng, cảm nhận sự cay cay, mặn mặn, ngọt ngọt như hòa nguyện vào nhau, tạo nên một bữa tiệc tan chảy trong cuốn họng, bạn sẽ khó cưỡng lại món sụn gà chiên nước mắm này lần 2 nữa đâu.

Theo Monngon.tv

Đang xem: Thật khó cưỡng với món sụn gà chiên nước mắm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng