Góc ẩm thực

Thanh mát cùng những món gỏi thơm ngon

Thanh mát cùng những món gỏi thơm ngon
Gỏi là món ăn quen thuộc của người Việt. Nguyên liệu chế biến món ăn này khá đa dạng, phù hợp với nhiều vùng miền khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về 5 món gỏi ngon lành, giúp gia đình bạn có bữa cơm dễ chịu hơn trong những ngày nắng nóng.
1. Gỏi sứa
- Nguyên liệu chính: Sứa, Thảo mộc

Sự thanh mát của sứa, thảo mộc kết hợp trong Gỏi Ngon

Vào những ngày trời oi bức, một đĩa gỏi sứa cùng các loại thảo mộc tươi sẽ giúp bạn giải nhiệt bởi sự tươi mát của thảo mộc, giòn dai của sứa. Bên cạnh đó, sứa cũng là món ăn bổ mát có nhiều tác dụng chữa bệnh như: chứng huyết ứ, nhiệt nổi mụn, chữa đau đầu chóng mặt, tăng huyết áp, ho đàm,.. các chứng liên quan đến nhức mỏi đều rất tốt. Vậy nên sự kết hợp của sứa với các loại thảo mộc tươi luôn được xem là bản phối hoàn hảo mang đến cho bạn sức khỏe.

Một khâu rất quan trọng của món gỏi ngon này chính là pha nước chấm gỏi. Nước mắm ngon được pha với các loại gia vị: nước chanh, đường, tỏi, ớt, gừng băm. Khi nước chấm ngon đã sẵn sàng, việc còn lại chỉ cần cho sứa, thảo mộc tươi đã sơ chế vào và trộn đều.

Một món ăn mang đầy đủ hương vị của biển lại giúp thanh nhiệt cơ thể, sẽ làm hài lòng kể cả những thực khách khó tính nhất.

2. Gỏi nộm đu đủ hải sản sứa

- Nguyên liệu chính: Đu đủ xanh, Hải sản, Sứa

Từ lâu, đu đủ đã là thứ quả quen thuộc của người dân Việt Nam, bởi đây là loại quả đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới. Đu đủ có hương vị thơm mát, có nhiều công dụng trong việc làm đẹp da của chị em phụ nữ. Đu đủ xanh là món ăn phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm sưng viêm, nhiều vitamin A tốt cho mắt. Một điều mà ít ai biết nữa là nộm đu đủ (nhờ lượng vitamin) giúp vòng một của chị em thêm mềm mại đàn hồi và tránh bị chảy xệ. Do đó, thưởng thức món nộm đu đủ chính là cách để bạn chăm sóc nhan sắc hoàn hảo hơn và nâng cao sức khỏe.

Đu đủ xanh, cà rốt được bào sợi; hải sản và sứa được sơ chế và làm chín. Trộn tất cả nguyên liệu với gia vị ( nước mắm, chanh, đường, muối), thêm chút rau thơm và lạc rang là đã có một món gỏi đầy đủ chất dinh dưỡng rồi.

Gỏi đu đủ hải sản sứa ăn kèm với bánh phồng giòn rụm, hứa hẹn sẽ là một món ăn ăn hoài không ngán đấy nhé.

3. Gỏi ngó sen tôm thịt

- Nguyên liệu chính: Ngó sen, Tôm, Thịt lợn

Cây hoa sen được biết đến là một loại cây đẹp, nổi tiếng từ lâu trong thi ca Việt Nam. Và cây sen còn cho chúng ta một loại thực phẩm ngon, dinh dưỡng, đó chính là ngó sen. Gỏi ngó sen giúp cải thiện giấc ngủ cực tốt và chứa rất nhiều chất xơ có lợi cho cơ thể, giúp chị em giảm cân an toàn.

Gỏi ngó sen là một món ăn quen thuộc trong các mâm cỗ của người dân miền nam Việt Nam. Món ăn này được sử dụng để làm món khai vị bởi sự thơm ngon, kích thích vị giác, giúp người ăn ngon miệng hơn

Gỏi ngó sen kết hợp với tôm và thịt lợn sẽ làm món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng hơn nhiều. Bạn sẽ cảm nhận được sự dai giòn của ngó sen cùng với vị ngon ngọt tự nhiên từ tôm và thịt lợn. 

4. Gỏi củ hủ dừa

 Nguyên liệu chính: Củ hủ dừa, Thịt lợn, Tôm

Món gỏi củ hủ dừa tôm thịt là món gỏi nổi tiếng của vùng Bến Tre. Củ hủ dừa là phần nằm sâu trong thân dừa cũng là phần non nhất của cây dừa. Muốn lấy được phần củ hủ dừa thì gần như phải chặt bỏ cả cây dừa, vì vậy, món ăn này cũng được coi như một món ăn lạ, độc đáo của vùng đất Nam Bộ.

Củ hủ dừa được cắt mỏng thành sợi dài vừa ăn, trộn cùng các nguyên liệu, gia vị để tạo nên món gỏi đậm đà hương vị. Gỏi củ hủ dừa tôm thịt có vị thanh mát, chua ngọt, kèm theo đó là vị ngọt của tôm và thịt. Một món gỏi như bức tranh với màu trắng tạo bởi củ hủ dừa, màu đỏ của tôm, màu nâu của thịt và màu xanh mướt của rau. Chỉ nghe thôi đã thấy khó có thể kiềm lòng với món gỏi này rồi.

5. Gỏi hoa chuối

- Nguyên liệu chính: Hoa chuối, Ức gà xé

Gần gũi và mộc mạc là những từ có thể dùng để nói về một món ăn chốn vườn quê thân thuộc: gỏi hoa chuối. Gỏi hoa chuối kết hợp với ức gà xé là một món ăn không quá phức tạp trong cách chế biến nhưng sẽ làm say lòng bạn ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Hoa chuối được thái nhỏ, ngâm trong nước muối loãng để ra hết nhựa. Sau khi ngâm, những cọng hoa chuối được tẩm ướp kỹ càng với các loại gia vị như muối, đường, mì chính, ớt,... Ức gà luộc chín, xé miếng vừa ăn được trộn với hoa chuối đã được ướp gia vị, tạo nên món gỏi hoa chuối ức gà thơm ngon có đủ tứ vị: chua - cay - mặn - ngọt.

Để món ăn thêm phần thanh mát, dưa chuột hay giá đỗ chính là những gia vị không thể thiếu. Thêm chút rau thơm và lạc rang là bạn đã có một món gỏi đẹp mắt và bổ dưỡng rồi.

Sau một tuần làm việc vất vả, hy vọng 5 món gỏi ngon lành, thanh mát trên sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn bên gia đình, bạn bè, và bổ sung năng lượng để có tuần mới làm việc hiệu quả hơn

Đến ngay Quán Ngon 138 để thả mình trong không gian phố xưa yên bình và thưởng thức tiệc ngon ngay thôi! Với kiến trúc không gian mang đậm nét hoài niệm – nơi tìm lại cảm xúc của một thời đã qua, cùng hàng chục món ngon đặc sắc gợi nhớ dư vị Nam Bộ, Quán Ngon 138: 138 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM hân hạnh mang hồi ức trở lại bên bạn một lần nữa.

 Theo quanngon138

Đang xem: Thanh mát cùng những món gỏi thơm ngon

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng