Góc ẩm thực

Salad gà Thái cà rốt thanh đạm và tốt cho sức khỏe

Salad gà Thái cà rốt thanh đạm và tốt cho sức khỏe

Đĩa salad với những miếng gà thơm ngon, bùng nổ hương vị kiểu Thái cực kỳ hấp dẫn, kết hợp với những loại rau xanh tốt cho sức khỏe sẽ đem đến món ăn quyến rũ khó mà cưỡng lại được. Phần nước sốt salad đậm đà kiểu cách Thái cũng khiến bạn mê mẩn đến tận miếng cuối cùng cho mà xem. Không chỉ vậy, các thành phần dinh dưỡng cực cân bằng, giúp bạn không chỉ thêm khỏe mạnh mà còn loại bỏ mỡ thừa hiệu quả nữa đấy.

Salad gà Thái cà rốt

Thành phần

Hướng dẫn

  • Làm nóng lò đến 180 độ C.
  • Trộn sốt cà ri, sốt miso, sữa dừa và 1 ít hạt tiêu thật đều rồi phết lên trên ức gà. Đặt gà vào khay nướng, nướng trong 10 - 12 cho đến khi nước gà chảy hết. Lấy gà ra khỏi lò và để sang một bên.
  • Bỏ vỏ, nạo dưa chuột thành các miếng dài. Cho lát dưa chuột vào bát, ướp với một ít nước tương rồi để yên trong 5 phút, sau đó xả nước và dùng giấy thấm khô.
  • Bỏ vỏ, thái cà rốt theo chiều dài thành các sợi. Thái hạt lựu củ năng.
  • Làm nước sốt salad bằng cách bỏ vỏ rồi giã nhuyễn gừng với sả. Thái nhỏ, bỏ hạt ớt xanh. Trộn tất cả với nước mắm, giấm gạo, nước cốt của 1/2 quả chanh và đường cọ cho đến khi đường tan hoàn toàn.
  • Rửa sạch, tách lá xà lách. Xếp thịt gà ra đĩa, trang trí các loại rau xung quanh. Rưới nước sốt salad vừa làm rồi rắc củ năng thái nhỏ lên trên và thưởng thức.

Theo Ẩm thực 365


Đang xem: Salad gà Thái cà rốt thanh đạm và tốt cho sức khỏe

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng