Góc ẩm thực

Rau trụng có thật sự làm sạch thuốc trừ sâu và an toàn khi ăn?

Rau trụng có thật sự làm sạch thuốc trừ sâu và an toàn khi ăn?

Nhiều người nghĩ rằng, việc ăn rau trụng giúp làm sạch đi lượng thuốc trừ sâu còn tồn đọng và an toàn hơn khi ăn, tuy nhiên sự thật có đúng như vậy không? Đọc tiếp bài viết này, bạn sẽ giải đáp được thắc mắc đó đấy.

Rau là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày, nó sẽ làm tăng thêm hương vị thơm ngon của món ăn hơn. Nhiều người khi đi ăn ở ngoài hàng quán, cũng như ở nhà đều lựa chọn sử dụng rau trụng, vì nó rất dễ ăn, bên cạnh đó họ còn cho rằng việc trụng sẽ làm sạch thuốc trừ sâu, giảm đi lượng độc tố và an toàn hơn. Tuy nhiên, thực tế lại không phải là như thế.

Ăn rau trụng có thật sự làm sạch thuốc trừ sâu và an toàn không?

Đầu bếp Nguyễn Hoàng Phúc, giảng viên trường dạy nghề ẩm thực NetSpace đã chia sẻ trong chương trình Ngon và lành: "Trụng rau giúp rau chín, dễ ăn hơn chứ không khử hết độc và loại bỏ thuốc trừ sâu còn tồn đọng trong rau, nhiệt độ cao của nước sôi làm phân hủy độc tố, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe".

Qua những thông tin trên, thì việc trụng rau không giải quyết được vấn đề an toàn, cũng như không làm giảm đi lượng thuốc trừ sâu, mà nó phụ thuộc nhiều vào nguồn gốc xuất xứ và cách chế biến rau.

Làm thế nào để an toàn hơn khi ăn rau

Khi đi ăn các món ăn nước ở ngoài, bạn nên chọn những quán ăn uy tín, chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Như thế sẽ giúp bạn có tâm lý thoải mái, an tâm hơn khi ăn, đảm bảo được sức khỏe của mình.

Khi ăn ở nhà, bạn nên chọn những chỗ bán rau uy tín như siêu thị, các cửa hàng chuyên cung cấp rau sạch,... sau đó đem về lặt bỏ những lá hư, rửa kỹ nhiều lần với nước sạch hoặc nước rửa rau chuyên dụng, rồi đem đi chế biến, Bên cạnh đó, việc làm sạch rau cũng giúp hạn chế những nguy cơ mắc bệnh về đường tiêu hóa, đường ruột.

Ngoài ra, với những rau gia vị như: rau thơm, rau kinh giới, rau tía tô,... sau khi trụng sẽ làm giảm đi mùi thơm vốn có của nó, vì thế món ăn sẽ không còn ngon nữa.

Rau trụng có thể làm giảm đi một số khoáng chất, vitamin trong rau, tuy nhiên số lượng mất đi không đáng kể. Tùy vào sở thích của mình, mà bạn có thể sử dụng rau sống, hoặc trụng.

Như vậy, trụng rau không giải quyết được vấn đề an toàn và làm giảm đi lượng thuốc trừ sâu trong rau. Để an toàn hơn khi ăn thì cách lựa chọn và chế biến rau rất quan trọng, hy vọng với bài viết này hữu ích với bạn. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh nhé!

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Rau trụng có thật sự làm sạch thuốc trừ sâu và an toàn khi ăn?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng