Góc ẩm thực

Nui chiên trứng - món ăn vặt ngon, cách làm nhanh gọn lẹ

Nui chiên trứng - món ăn vặt ngon, cách làm nhanh gọn lẹ

Nui ngoài chế biến các món ăn thông thường như xào, nui giò heo,... thì nui còn chế biến thành món ăn vặt. Cùng tham khảo cách làm nui chiên trứng trong bài viết sau nhé.

Món nui chiên trứng không chỉ thơm ngon mà còn có màu sắc vàng tươi bắt mắt khiến bạn không thể không bị cuốn hút, là món ăn dễ làm và không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị và chế biến. Món ăn này có thể dùng để ăn vặt hoặc dùng làm bữa điểm tâm nếu muốn thay đổi khẩu vị.

Nui chiên trứng

Nguyên liệu

  • 1 củ cải trắng
  • 1 củ cà rốt
  • 50g nui
  • 2 quả trứng gà
  • Hành lá, ớt
  • Gia vị: đường, giấm, muối, nước tương, dầu ăn

Cách làm nui chiên trứng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Củ cải, cà rốt rửa sạch rồi gọt vỏ, sau đó bào thành từng sợi nhỏ cho vào tô riêng. Hành lá rửa sạch rồi cắt nhuyễn. Ớt cắt lát chéo.

Bước 2: Ngâm giấm củ cải, cà rốt

Đổ khoảng 100ml giấm vào 50g đường và cho thêm khoảng ½ muỗng cà phê muối, sau đó khuấy đều cho muối và đường hòa tan với giấm, hoặc có thể đun cho hỗn hợp sôi lên cho nhanh hòa tan sau đó để thật nguội.

Sau đó cho hỗn hợp giấm, muối, đường vào tô, trộn đều và ngâm trong khoảng 1 - 2 giờ.

Bước 3: Chiên nui

Đặt nồi lên bếp và cho nhiều dầu ăn vào, đến khi dầu ăn nóng cho nui vào chiên giòn. Khi chiên trực tiếp thì nui sẽ giòn hơn, hoặc bạn có thể luộc nui trước rồi mới chiên nếu thích ăn nui mềm. Chiên đến khi nui phồng lên thì vớt ra.

Trứng bạn đập sẵn ra chén, sau đó đổ nuôi vào một chảo khác, xếp nui cho tràn đều trong chảo rồi bật bếp lên để lửa thật nhỏ và cho một ít dầu ăn vào, rồi sau đó bạn cho từ từ trứng vào chảo và chiên trứng hồng đào hoặc chín tùy theo sở thích, thêm một ít hành lá vào cho thơm rồi tắt bếp.

Bước 4: Pha nước chấm

Cho khoảng 1 muỗng canh nước ấm vào nước tương rồi cho một ít đường vào rồi khuấy đều cho đường nhanh tan rồi thêm ớt vào.

Thành phẩm

Vậy là món nui chiên trứng đã hoàn thành. Bạn cho nui chiên trứng ra đĩa rồi thêm một ít củ cải, cà rốt lên trên. Trứng nếu còn hồng đào khi đâm vào sẽ có lòng đỏ chảy ra rất đẹp mắt và thơm. Món ăn có cách chế biến đơn giản và nhanh chóng đúng không nào, chúc các bạn thành công với món ăn!

Nguồn: Món Ăn ngon

Đang xem: Nui chiên trứng - món ăn vặt ngon, cách làm nhanh gọn lẹ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng