Góc ẩm thực

Những lưu ý khi chế biến món thịt rán

Những lưu ý khi chế biến món thịt rán

Để có thể chế biến món thịt rán ngon đúng cách thì bạn hãy lưu ý một số vấn đề mà Cpfoods chia sẻ ngay dưới đây. Những lưu ý này sẽ giúp bạn chế biến được món thịt rán thơm ngon, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

Không cho thịt heo vào chảo quá sớm

- Lưu ý đầu tiên khi rán thịt là bạn không nên cho thịt vào chảo quá sớm. Bởi vì khi chảo chưa được làm nóng và dầu ăn chưa sôi mà bạn đã cho thịt vào thì sẽ khiến miếng thịt bị dính vào chảo, miếng thịt bị vỡ, gây mất thẩm mỹ.

- Thế nên, bạn cần làm nóng chảo bằng một ít dầu ăn, đợi đến khi dầu nóng thì mới cho thịt vào để miếng thịt chín đều, không bị vỡ và trông đẹp mắt hơn.

Không lật thịt quá sớm

- Một trong những nguyên nhân khiến cho phần thịt bị dính chảo khi chiên, rán là do bạn trở mặt, lật thịt quá sớm. Bạn nên đợi một thời gian nhất định, để một mặt miếng thịt heo se lại, có màu vàng rồi mới lật mặt kia.

- Khi lật thịt thì bạn nên lật nhẹ nhàng, từ từ các góc của miếng thịt để tránh trường hợp miếng thịt bị dính vào chảo, thịt bị vỡ ra và không được đẹp mắt.

Không di chuyển thịt nhiều lần khi rán

- Thêm một lưu ý dành cho những ai đang muốn chế biến thịt heo đúng cách đó là không di chuyển thịt quá nhiều lần khi rán hoặc chiên. Bởi vì việc làm này sẽ làm nhiệt độ của miếng thịt heo bị thay đổi, khiến cho miếng thịt không được khô và có màu đẹp như bạn mong đợi.

- Khi chiên hoặc rán thịt heo thì bạn nên đợi một mặt của miếng thịt chín vàng đều rồi mới lật, hạn chế di chuyển miếng thịt khắp chảo để thịt chín đều và có màu sắc hấp dẫn hơn.

Không rán thịt ở nhiệt độ thấp

- Muốn món thịt rán có màu đẹp mắt và chín đều thì bạn nên rán, chiên thịt ở lửa vừa. Không nên vì sợ thịt bị cháy mà rán ở lửa nhỏ đâu nhé! Bởi vì khi rán ở lửa nhỏ, sẽ khiến miếng thịt không có màu đẹp mắt và không được giòn.

- Tuy nhiên, bạn cũng không nên rán thịt ở nhiệt độ quá cao, sẽ khiến miếng thịt bị khô, không được ngon và dễ bị cháy đen.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Những lưu ý khi chế biến món thịt rán

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng