Góc ẩm thực

Nếu bạn ăn trứng gà mỗi ngày sẽ như thế nào?

Nếu bạn ăn trứng gà mỗi ngày sẽ như thế nào?

Nhiều ý kiến cho rằng, ăn trứng hằng ngày sẽ không tốt cho cơ thể bởi trứng chứa một lượng Cholesterol cao. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nếu kiên trì ăn một quả trứng cho mỗi ngày thì bạn sẽ thu được kết quả đáng ngạc nhiên. 

Vì sao nhiều người “ngại” ăn trứng?

Cứ một quả trứng trung bình sẽ cung cấp 186mg Cholesterol, tức khoảng 62% lượng cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. Đối với những người có tiền sử bệnh cao huyết áp, mỡ trong máu thì trứng được xem là “kẻ thù”.

Tuy nhiên, đối với những người bình thường không mắc bệnh thì trứng là vô cùng cần thiết để cơ thể bạn duy trì các hoạt động. Hãy kiểm chứng qua các thông tin bên dưới nhé.

ăn trứng mỗi ngày có tốt không?

Các lợi ích khi ăn trứng hằng ngày

Bảo vệ não và giảm nguy cơ ung thư

Lớp Lipid kép Phospholipids (có nhiệm vụ đảm bảo sự kết nối tế bào não bình thường) chính là Choline. Nếu cơ thể bạn thiếu Choline bạn sẽ bị suy giảm trí nhớ. Theo viện Y học Hoa Kỳ thì có 251mg Choline trong 1 quả trứng.

 

Choline được xem là chất quan trọng nhất với não, ngoài ra còn là chất có thể giảm được nguy cơ ung thư. Theo một nghiên cứu của nhà khoa học Trường Y Harvard đã chứng minh được rằng, phụ nữ nếu ăn rau xanh và trứng hằng ngày sẽ giảm được 18% nguy cơ bệnh ung thư vú.

Hỗ trợ giảm cân

Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng, ăn trứng hằng ngày sẽ gây tăng cân và béo phì. Đây là kiến thức hoàn toàn sai lệch nhé. Điều này đã được chứng minh qua nghiên cứu của các nhà khoa học mỹ. Nếu bạn đang ăn kiêng kết hợp với 2 quả trứng cho buổi sáng hằng ngày, thì bạn sẽ giảm cân rất nhanh.

ăn trứng hằng ngày có thể giảm cân

Bảo vệ thị lực

Một quả trứng gà rất giàu Gluten (1 lòng đỏ lớn trứng gà có 0,25 mg Lutein) đây là chất rất có hiệu quả trong phòng ngừa các bệnh và tổn thương về mắt, người già bị thoái hóa điểm vàng, người làm việc trước máy tính trong nhiều giờ liền.

ăn trứng có thể bảo vệ thị giác

Hỗ trợ phụ nữ mang thai

Nhiều lời truyền miệng cho rằng phụ nữ chuẩn bị mang thai nên ăn nhiều trứng. Điều này có cơ sở, trứng chứa nhiều Vitamin B (đây là Vitamin tham gia vào việc hình thành hóc môn giới tính) và Vitamin B9 hỗ trợ quá trình hình thành ống dây thần kinh cho trẻ, giảm nguy cơ chậm phát triển trí tuệ.

ăn trứng hỗ trợ cho phụ nữ mang thai

Ngăn chặn quá trình lão hóa da và tóc

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe Hà Lan đã chứng minh, 87% phụ nữ ở độ tuổi 35 – 40 nếu ăn trứng thường xuyên làn da sẽ giảm được các vết ố xỉn màu, vết đốm, tàn nhan và vết nhăn. Biotin, Vitamin B12 và Protein góp phần tăng cường bảo vệ da và tóc.

ăn trứng hằng ngày có thể ngăn lão hóa da và tóc

Ngoài ra, nếu bạn ăn trứng hằng ngày sẽ giúp cơ thể giảm nguy cơ về tìm mạch, bảo vệ xương chắc khỏe hơn,... Hy vọng qua bài viết này, nếu bạn đang có cái nhìn sai về việc ăn trứng thường xuyên là không nên thì nên hãy tập thói quen đưa trứng vào các bữa ăn trong ngày. 

Nguồn: Healthline

Đang xem: Nếu bạn ăn trứng gà mỗi ngày sẽ như thế nào?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng