Góc ẩm thực

Muốn thịt kho tàu ngon hoàn hảo, đừng bỏ qua 5 bí quyết này

Muốn thịt kho tàu ngon hoàn hảo, đừng bỏ qua 5 bí quyết này

Thịt kho tàu món ăn quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Đặc biệt là dịp Tết, Bài viết dưới đây xin chia sẻ cùng các bạn bí quyết làm món thịt kho tàu ngon, hấp dẫn nhé.

Món thịt kho tàu ngon phải đảm bảo tiêu chuẩn có màu vàng bắt mắt, thịt đủ mềm, vị béo ngậy, thơm ngon, đậm đà… ăn cùng cơm trắng rất tuyệt. Để đảm bảo tiêu chuẩn trên hãy làm đủ những thao tác sau bạn nhé!

Làm nước màu cho thịt

Món thịt sẽ có thêm mùi thơm và màu sắc bắt mắt đó chính là nhờ vào nước màu. Nhiều bạn chọn nước màu làm sẵn vì tính tiện dụng, nhưng nước màu làm sẵn sẽ không cho thịt kho lên màu đẹp và thơm bằng nước màu tự làm.

Cách làm nước màu như sau: Cho đường vào chảo, đun đến khi đường sôi có màu cánh gián thì cho thêm vào một lượng nước vừa đủ, không nên đun đường cháy đen vì khi kho thịt sẽ bị đắng. Nước cho vào cũng không nhiều quá khiến thịt bị nhạt.

Kho thịt với nước dừa tươi

Khi bạn ăn thịt kho với nước dừa tươi bạn sẽ cảm nhận được mùi vị của nó khác hẳn với thịt kho không có nước dừa. Nước dừa tươi sẽ khiến nồi thịt kho tàu của bạn có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt tự nhiên, vị béo ngậy cực hấp dẫn.

Chọn thịt

Loại thịt thích hợp nhất để bạn làm món thịt kho tàu đó chính là thịt ba chỉ, hãy đến cửa hàng CPFoods House ra để chọn cho mình miếng thịt ba chỉ tươi ngon. Đừng chọn thịt quá nạc sẽ khiến thịt bị khô khi kho, còn nếu quá mỡ sẽ gây béo ăn nhanh ngán.

Thịt ba rọi ngon nhất để kho tàu là 7 phần thịt 3 phần mỡ, khi kho nên cắt khúc vuông khoảng 3- 5cm.

Ướp thịt

Tẩm ướp gia vị là khâu quan trọng làm gia tăng mùi vị cho món ăn. Với món thịt kho bạn không thể bỏ qua các loại gia vị sau: quế, húng lìu, ngũ vị hương, tỏi, sả, muối, nước mắm, bột canh, hạt tiêu, hành tím băm nhỏ, ớt (nếu thích vị cay)....

Ướp với các gia vị đã chuẩn bị trong khoảng 15-20 phút rồi kho cũng được còn nếu có nhiều thời gian thì bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc phần thịt đã ướp lại rồi để vào tủ lạnh qua đêm, hôm sau mới kho lại càng ngon hơn.

Kho thịt

Bỏ thịt đã ướp vào nồi, cho thêm nước hàng vào sau đó bỏ thêm nước dừa. Bật bếp đun sôi sau đó hạ lửa đun lửa liu riu đến khi thịt chín mềm là được.

Vậy là chỉ với vài bí quyết đơn giản bạn đã có ngay nồi thịt kho tàu cực ngon, đảm bảo đã ăn 1 lần sẽ nhớ mãi không quên.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Muốn thịt kho tàu ngon hoàn hảo, đừng bỏ qua 5 bí quyết này

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng