Góc ẩm thực

Mẹo rửa dưa leo cực hay với kem đánh răng

Mẹo rửa dưa leo cực hay với kem đánh răng

Dưa leo dù rửa kỹ nhưng vẫn còn sót những mảng phấn ở trên vỏ. Làm sao để rửa dưa leo thật là sạch mà không làm dập quả đây. Cùng xem cách rửa sạch phấn trên dưa leo bằng kem đánh răng nhé.

Rửa rau quả trước khi chế biến là công việc bắt buộc để giúp loại bỏ bớt thuốc trừ sâu, bùn đất còn sót lại trên rau quả. Thế nhưng có những loại rau củ dù đã dùng tay rửa thật kỹ nhưng vẫn còn sót lại bùn đát, phấn bám lên, điển hình chính là dưa leo.

Vì thế mình viết bài viết này để giúp cho các bạn có thể rửa sạch dưa leo, không còn phấn mà dưa leo vẫn tươi ngon không bị dập do tác động mạnh của bàn tay.

Để so sánh giữa cách rửa của mình và cách rửa rau thông thường, mình đã dùng một quả dưa leo còn dính đầy phấn trên vỏ rồi rửa bình thường với nước.

Dù đã dùng tay chà sát nhưng phấn vẫn còn trên quả. Nên mình đã chuyển qua sử dụng cách rửa rau đặc biệt này.

Phấn trắng vẫn còn trên dưa leo dù đã rửa bằng nước

Rửa sạch phấn trên dưa leo

Cách này thật ra chẳng gì đặc biệt lắm, chỉ cần với tuýp kem đánh răng có sẵn là bạn có thể thực hiện được thôi.

Bước 1: Lấy lượng kem đánh răng bằng đầu ngón tay thoa lên dưa leo.

Bước 2: Thấm tí nước rồi sau đó thoa đều khắp quả dưa leo.

Bước 3: Rửa sạch dưa leo lại với nước.

Thành quả

Dưa leo sau khi rửa bằng kem đánh răng đã được làm sạch phấn và bùn đất còn sót lại. Kem đánh răng có tính tẩy nhẹ và an toàn nên sử dụng cách này vừa giúp dưa leo được rửa sạch vừa an toàn cho chính bạn nữa.

Phấn đã được rửa sạch trên dưa leo

Rửa sạch rau củ quả là việc cần phải làm để bảo đảm an toàn cho cả gia đình thế nên mẹo vặt để giúp rau quả sạch hơn, an toàn hơn luôn là điều cần thiết chẳng thể bỏ qua. Với cách này mong rằng sẽ giúp các chị em nhiều hơn trong quá trình nấu nướng của mình.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Mẹo rửa dưa leo cực hay với kem đánh răng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng