Góc ẩm thực

Mẹo luộc tai heo vừa trắng, vừa giòn

Mẹo luộc tai heo vừa trắng, vừa giòn

Tai heo luộc là một món nhậu được khá nhiều cánh mày râu yêu thích, tuy đơn giản nhưng để có được món tai heo luộc trắng giòn và không bị thâm xỉn thì hẳn là rất ít người biết đến mẹo để làm. Đọc ngay cách làm bên dưới nhé.

Những ngày nắng nóng, các bà nội trợ thường lựa chọn tai heo để chế biến thành các món ăn như nộm tai heo, tai heo ngâm mắm, giò...Bài viết bên dưới sẽ chỉ ra bí quyết để có món tai heo trắng giòn thơm ngon như ngoài hàng đấy.

Nguyên liệu

  • Tai heo
  • Nước lạnh (hoặc nước đá lạnh)
  • Giấm hoặc chanh
  • Dao lam
  • Dao thái thật sắc, mỏng lưỡi
  • Gia vị: nước mắm, tỏi, đường, ớt

Cách luộc tai heo giòn ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tai heo sau khi mua về dùng dao lam cạo sạch phần lông xung quanh tai và chất bẩn trong lỗ tai heo. Tiếp đến chà xát chanh hoặc bóp qua với giấm để khử mùi của tai heo, rồi rửa sạch với nước muối pha loãng.

Cuối cùng hòa một ít giấm hoặc chanh vào tô nước, cho tai lợn vào ngâm khoảng 10 phút để không bị thâm, sau đó vớt ra và để ráo.

Bước 2: Luộc tai heo

Pha một nồi nước lạnh với chút giấm hoặc có thể vắt vào một chút chanh, rồi thả tai heo vào đun lửa to cho đến khi sôi rồi vặn nhỏ lửa.

Sau khi sôi khoảng 15 phút dùng đũa lật mặt dưới để tai heo chín đều, đun thêm khoảng 5-10 phút nữa là được.

Khi tai heo đã chín, bạn vớt ra rồi cho ngay vào bát nước đá lạnh đã chuẩn bị sẵn để tai heo sẽ trắng giòn mà còn không bị thâm nữa, rồi để tai heo nguội hẳn và vớt ra rồi mới thái. Lưu ý khi thái nhớ dùng dao mỏng, thật sắc thì các miếng tai sẽ mỏng và giòn, khi ăn sẽ ngon hơn.

Bước 3: Pha nước mắm

Để có món tai heo ngon thì nước chấm là yếu tố khá quan trọng đấy. Cho vào bát 1 thìa nước mắm ngon, 1 thìa đường, 1 thìa giấm hoặc chanh, 5 thìa nước lọc cùng tỏi và ớt băm. Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp cho tan đường rồi nêm nếm cho vừa ăn là hoàn thành.

Thành phẩm

Xếp tai heo đã thái ra đĩa cùng chén nước mắm chua ngọt vừa pha, ăn kèm dưa món hoặc dưa leo thì sẽ rất ngon đấy nhé.

Ngoài dùng giấm và chanh để khử mùi cho tai heo bạn cũng có thể dùng nước khế chua, nước vo gạo hoặc nước dưa chua đều được nhé. Tùy thuộc vào nguyên liệu sẵn có mà các bà nội trợ đều có thể sử dụng nhé. Lưu ngay vào sổ tay công thức nấu nướng của bạn ngay nào. Chúc bạn thành công.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Mẹo luộc tai heo vừa trắng, vừa giòn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng