Góc ẩm thực

Mẹo làm sạch lưỡi heo bằng các nguyên liệu tự nhiên

Mẹo làm sạch lưỡi heo bằng các nguyên liệu tự nhiên

Lưỡi heo là một món ăn phổ biến trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên công đoạn làm sạch lưỡi heo để loại bỏ mùi hôi lại chưa được chị em chú ý. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chanh và muối

Sau khi mua lưỡi heo về thì rửa sạch bằng nước lạnh. Bắc một nồi nước trên bếp cho đến khi sôi lăn tăn thì thả lưỡi heo vào luộc khoảng 5 phút sau đó vớt ra, cạo sạch lớp màng trắng bám bên ngoài lưỡi rồi rửa lại cùng nước sạch. Sau đó, dùng nửa quả chanh vắt lấy nước và muối hạt bóp thật kỹ lưỡi heo để tẩy sạch mùi hôi và làm trắng lưỡi. Bóp kỹ rồi rửa lại 1 - 2 lần dưới vòi nước chảy cho thật sạch, để ráo nước để chuẩn bị luộc.

Gừng và đầu hành trắng

Lưỡi heo làm sạch, cho vào nồi luộc cùng gừng thái lát và đầu hành trắng. Luộc khoảng 10 phút thì cho lưỡi heo ra cạo sạch phần mặt lưỡi cho hết mặt trắng. Lưu ý nên cạo cả phần cuống họng ở trong để đảm bảo lưỡi không con mùi hôi.

Rượu trắng

Dùng rượu trắng để rửa lưỡi heo, sau đó lấy muối chà xát toàn bộ lưỡi. Sau đó bạn cũng dùng nước sôi để luộc sơ qua lưỡi và cạo sạch bề mặt trắng trên lưỡi nhé.

Sả và muối

Sả đập dập, để cả cây vào nồi nước, đun sôi cùng với một chút muối. Lưỡi heo sau khi rửa sạch với nước thì cho vào luộc sơ. Vớt ra và cũng cạo thật sạch phần màu trắng trên lưỡi. Sả sẽ làm giảm mùi hôi của lưỡi heo cũng như giúp làm sạch rất hiệu quả đấy.

Dùng giấm

Sơ chế, luộc sơ, vớt ra cạo sạch lưỡi heo. Sau đó các bạn đổ giấm ra một cái bát to và ngâm lưỡi trong đó khoảng 1 phút rồi lấy ra rửa thật sạch với nước lạnh là có thể làm sạch hoàn toàn và mang đi chế biến các món ăn được rồi.

Trên đây là một số cách làm sạch lưỡi heo bằng các nguyên liệu tự nhiên. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho mọi người.

Theo phunutoday.vn

Đang xem: Mẹo làm sạch lưỡi heo bằng các nguyên liệu tự nhiên

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng