Góc ẩm thực

Mẹo làm sạch bao tử heo đơn giản, hết mùi hôi

Mẹo làm sạch bao tử heo đơn giản, hết mùi hôi

Để các món ăn làm từ bao tử heo được thơm ngon hơn, bạn có thể tham khảo một số mẹo làm sạch dưới đây.

Sử dụng muối và chanh làm sạch bao tử

Làm sạch bao tử bằng muối và chanh cực hiệu quả (Ảnh minh họa)

Cách đơn giản nhất để làm sạch mùi khó chịu của bao tử heo là bạn bóp muối thật kỹ cho đến khi bao tử hết nhớt, rửa sạch với nước. Sau đó sử dụng một ít nước mắm, muối hòa vào khoảng l lít nước, đun sôi, cho bao tử vào trần, làm như vậy những chất bẩn từ bao tử sẽ đi ra và nước mắm sẽ ngấm một phần vào làm cho bao tử heo vừa hết mùi hôi lại giòn hơn, thơm hơn khi chế biến món ăn.

Sử dụng bột mì và chanh làm sạch bao tử

Bạn cạo sạch lớp màng nhầy ở mặt trái của bao tử heo , rửa trực tiếp dưới vòi nước, rắc bột mỳ lên mặt trái của bao tử bóp thật kỹ để bột mỳ hút hết nhớt từ bao tử, cho thêm muối vào sát thật mạnh tay sau đó rửa sạch với nước sôi.

Bạn vớt bao tử ra rửa lại, lấy một nửa quả chanh sát đều cả hai mặt. Chanh sẽ làm trắng bao tử đồng thời át bớt mùi hôi còn lại trên bao tử. Cách này khá tốn thời gian nhưng bao tử sẽ rất sạch và thơm bao tử.

Thao tác giúp làm sạch mùi hôi bao tử

Để bao tử heo mất mùi khó chịu, hãy bóp muối cho hết nhớt, rửa lại cho sạch. Sau đó cho một ít nước mắm, muối vào chảo nấu sôi, thả bao tử vào chần cho tới khi cạn nước, nghe tiếng xèo xèo. Làm như thế bao tử heo sẽ sạch và thơm ngon hơn khi chế biến các món ăn.

Dùng gạo làm sạch bao tử

Bạn bóp qua bao tử heo với muối rửa sạch, lấy gạo đã vo qua nhồi vào bao tử, luộc với nước trong khoảng nửa giờ (cho bao tử vào lúc nước sôi, không cho muối luộc cùng vì như thế bao tử sẽ không bị dai).

Sử dụng gạo bằng cách lấy nước gạo đã vo qua nhồi vào bao tử giúp làm sạch bao tử đơn giản (Ảnh minh họa)

Sau khi luộc chín, bạn vớt bao tử ra, bỏ phần cơm bên trong, ngâm qua nước lạnh. Bằng cách này bao tử sẽ giòn, lại có mùi thơm của gạo, có thể thái ra làm gỏi ngay mà không cần thêm bước sơ chế nào khác.

Lưu ý: Bao tử heo trước khi chế biến món ăn thường được luộc. Khi luộc, chú ý không cho bao tử vào nồi khi nước chưa sôi, nên cho ít phèn chua hoặc rượu trắng, không nên cho muối khi luộc, vì sẽ làm bao tử co lại và dai hơn. Khi luộc phải để bao tử heo ngập nước. Bao tử chín thì cho vào ngâm trong chậu nước đá có cho vài giọt nước cốt chanh để được trắng và giòn. Sau đó có thể trộn gỏi, ngâm nước mắm, nấu cháo, phá lấu, kho tiêu.

Theo giadinhvietnam

Đang xem: Mẹo làm sạch bao tử heo đơn giản, hết mùi hôi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng