Góc ẩm thực

Mẹo kho thịt nhanh mà thấm vị

Mẹo kho thịt nhanh mà thấm vị

Trước khi kho thịt, bạn luộc sơ, sau đó thêm một lon bia để giúp rút ngắn thời gian nấu và cho hương vị lạ miệng.

Thịt kho là một trong những món ăn khá tốn thời gian chế biến bởi muốn thịt thấm vị, bạn phải nấu lâu trên bếp lửa liu riu thì mới ngon. Vì thế, mẹo nhỏ dành cho bạn là chỉ cần thêm một lon bia vào nồi thịt đang kho, món ăn sẽ mau chín hơn. Bên cạnh đó, thịt kho bia mang đến hương vị lạ miệng, mới mẻ. Tỉ lệ gợi ý với 300 gram thịt, bạn sử dụng một lon bia 330 ml là vừa đủ.

Món thịt kho đậm vị cho bữa ăn gia đình

Bia vàng và bia đen là hai loại phổ biến nhất dùng để nấu ăn. Đặc trưng chung của bia vàng là vị đắng nhẹ, ít chát, nồng độ cồn thấp hơn bia đen. Do đó, tùy sở thích của từng gia đình mà bạn lựa chọn cho thích hợp. Tốt nhất nên sử dụng loại bia quen thuộc để có món thịt kho như ý muốn.

Nguyên liệu chính là thịt ba rọi thái thành miếng cỡ đầu ngón tay. Trước khi nấu, bạn luộc sơ thịt, thêm một muỗng nước mắm nguyên chất để thịt thấm một chút vị mặn, đồng thời nhớ vớt bọt thường xuyên. Tiếp đến, bạn thắng đường phèn làm nước màu. Canh đến lúc đường vừa chuyển sang màu cánh gián là ổn, đừng đợi tới khi màu đường quá đậm, tránh bị khét. Sau đó, bạn cho thịt luộc vào chảo nước màu, đảo đều khoảng 2 phút, thêm hành lá, gừng, ớt, hồi rồi tiếp tục đảo cho đường thấm quanh từng miếng thịt.

Cuối cùng, bạn rưới bia vào nồi thịt kho. Lưu ý, không nên đổ một lúc, mà hãy rưới bia từ từ để bia không bị trào, đậy nắp và kho tới khi sắp cạn nước thì nêm gia vị như đường, tiêu... vừa miệng là xong. Khi ăn, bạn cảm nhận mùi bia khá rõ, kèm chút vị đắng nhè nhẹ của bia. Nếu muốn trung hòa vị đắng, bạn nêm thêm đường hoặc mật ong hợp khẩu vị. Men bia không chỉ làm thịt mau thấm, mà còn giúp khử mùi hôi rất tốt. Món này lý tưởng ăn với cơm nóng, làm món nhắm khoái khẩu cho cánh đàn ông, tuy nhiên nên cân nhắc nếu bạn cho trẻ nhỏ ăn.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thịt heo CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Ngôi sao

Đang xem: Mẹo kho thịt nhanh mà thấm vị

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng