Góc ẩm thực

Mẹo chọn xương heo tươi ngon nhất

Mẹo chọn xương heo tươi ngon nhất

Với những món có nước như canh, súp… nước dùng luôn đóng vai trò quan trọng tạo nên hương vị của món ăn. Để nước dùng ngon bạn luôn phải chọn được xương heo tươi ngon, cho nước dùng từ xương có vị ngọt đậm đà.

Món ăn có hấp dẫn, ngon miệng hay không phụ thuộc rất nhiều vào phần nguyên liệu, chính vì vậy nếu muốn chế biến ra được một món ăn hoàn hảo thì phải chú trọng ngay từ đầu bước chọn nguyên liệu. Mục đích của xương heo là để hầm lấy nước dùng nhưng không phải ai cũng biết cách chọn phần xương thật tươi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn xương heo ngon để nấu nước dùng hoặc làm các món ăn khác từ xương.

Cách chọn xương ống

Xương ống là loại xương thường được hầm làm nước dùng của bún, phở, miến hay lấy nước nấu cháo.

Để chọn được loại xương ống ngon thì bạn phải kiểm tra mùi thơm và trạng thái của xương. Xương ống ngon có màu tươi, không tái, không có mùi lạ và không bị lạnh, to khoảng 2 - 3 đốt ngón tay. Nếu xương to hơn thì là lợn nái, còn nếu xương nhỏ hơn thì có khả năng là lợn con đang bị bệnh phải mổ sớm để bán. Để tốt nhất thì bạn nên lựa chọn phần xương có độ to trung bình, vừa phải.

Cách chọn xương đuôi

Xương đuôi thường được dùng để làm món hầm rau củ hay món canh, vì xương đuôi có thịt bao quanh và mang hương vị ngọt tự nhiên, đậm đà. So với loại xương sườn thì xương đuôi có giá thành rẻ hơn, trong khi độ ngon không hề thua kém.

Để chọn xương đuôi ngon thì bạn nên chọn phần đuôi to vừa phải, ít mỡ, nhìn từ bên ngoài có màu sắc tươi và có thịt nạc, có mùi thơm đặc trưng của thịt lợn, không lạnh, không hôi. Đối với các phần xương đuôi quá nhỏ cũng không nên chọn vì có thể là của heo con bị dịch bệnh nên mổ bán.

Cách chọn xương sườn

Chọn sườn tươi, có màu hồng nhạt, không có mùi lạ, ấn tay vào thịt thấy có đàn hồi, mặt sườn khô.

Sườn có xương dẹt và nhỏ, như vậy xương sẽ ít, thịt nhiều. Sườn có xương lớn sẽ ít thịt hơn.

Khi chọn sườn bạn cũng nên chọn sườn có xương kích thước vừa phải, không nên chọn xương nhỏ, vì có thể là xương heo con bệnh.

Cách chọn thủ heo (đầu heo)

Đối với xương thủ bạn nên chọn phần xương thủ to vừa phải, vẫn còn nguyên óc, màu xương tươi, có mùi đặc trưng của xương heo. Không chọn thủ heo bị lạnh, có vết lạ trên da hay có mùi hôi nào khác. Phần xương thủ quá nhỏ cũng nên loại bỏ vì có thể là của heo con bị dịch bệnh nhé!

Với những thông tin vừa được chia sẻ ở trên hy vọng rằng bạn sẽ có thể áp dụng thật tốt để chọn cho mình phần xương thịt tươi ngon chế biến món ăn cho gia đình, bạn bè thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công!

Đến ngay cửa hàng CPFoods House để chọn mua xương heo chất lượng, an toàn và tươi sạch nhất nhé!

Theo Bách hóa Xanh (có chỉnh sửa lại)

Đang xem: Mẹo chọn xương heo tươi ngon nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng