Góc ẩm thực

Mề gà có lợi ích dinh dưỡng gì cho sức khỏe?

Mề gà có lợi ích dinh dưỡng gì cho sức khỏe?

Nhiều người thích ăn mề gà vì chúng khá bắt miệng bởi độ ngon giòn, sần sật. Tuy nhiên, không ít người khá đắn đo rằng có nên ăn mề gà không? Mề gà có lợi ích sức khỏe gì cho người dùng? Cùng CPFoods khám phá về nó nhé!

Mề gà có lợi ích dinh dưỡng gì cho sức khỏe?

Mề gà là một bộ phận nội tạng của con gà. Trong mề gà chứa hàm lượng Vitamin và khoáng chất cao. 

Mề gà chứa hàm lượng Vitamin và khoáng chất cao (Ảnh internet)

1. Protein giúp tăng cơ

Theo nghiên cứu, mỗi phần mề gà có khả năng cung cấp khoảng 30,39g Protein cho cơ thể. Lượng Protein này cung cấp năng lượng để cơ thể tạo cơ bắp.

2. Chất béo tốt giúp giảm cân

Trong 100g mề gà chứa khoảng 2,68g chất béo. Lượng chất béo này ít hơn so với 1g chất béo bão hòa. Do đó, chúng cung cấp nhiều Protein nhưng lại chứa ít chất béo. Nếu bạn đang tìm cách giảm cân hoặc tăng cơ thì đây là loại thực phẩm khá lý tưởng. Thậm chí, chất béo trong mề gà còn tốt hơn so với thịt heo hay thịt bò.

3. Sắt và kẽm 

Theo nghiên cứu, trong 90g mề gà có tới 4,42mg kẽm và 3,19g sắt. Sắt và kẽm là hai dưỡng chất cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Do đó, đây hoàn toàn là thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

4. Tốt cho hệ tiêu hóa

Mề gà không chỉ cung cấp một lượng dinh dưỡng cần thiết cho con người, mà nó còn được cho là rất tốt cho hệ tiêu hóa con người. Ăn mề gà sẽ rất tốt cho tì vị, điều trị được những chứng bệnh về hệ tiêu hóa như khó tiêu, thức ăn tích tụ.

5. Trị bệnh về thận, cải thiện chức năng của mật và gan

Ăn mề gà rất tốt cho việc điều trị bệnh. Mề gà có thể làm tan sỏi thận, sỏi ở bàng quang, sỏi ở mật. Ngoài ra, màng mề gà còn có thể tăng cường và điều dưỡng gan, lá lách, cải thiện được chức năng của mật và giải quyết các vấn đề về mạch.

6. Hàm lượng dinh dưỡng có trong mề gà cao giúp làm vết thương nhanh lành, hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe hơn.

LƯU Ý: Hàm lượng Cholesterol có trong mề gà khá cao. Do đó, bạn chỉ ăn ở một lượng vừa phải, không nên quá lạm dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Một số lưu ý khi chế biến mề gà:

Mề gà thực chất là dạ dày của gà, có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn. Vì thế, chúng cũng có khả năng tiềm ẩn chứa vi khuẩn. Do đó, chúng ta cần sơ chế, xử lý mề gà thật sạch trước khi nấu ăn.

3 bước làm sạch mề gà trước khi chế biến

Bước làm sạch mề gà sẽ quyết định chúng có tốt cho sức khỏe hay không. Do đó, bạn cần thực hiện theo những bước đơn giản sau:

Bước 1: Lấy hết phân từ mề gà ra. Sau đó cạo, tránh cho nước vào, bởi khi đó sẽ khó cạo được lớp vỏ bám ở mề hơn.

Bước 2: Khi cạo sạch mề, rửa sạch với nước và bóp với ít muối trắng. Bóp và rửa lại với nước cho thật sạch. Có thể dùng giấm ăn để xoa đều và bóp trong vòng 2 phút. Điều này sẽ giúp mề gà sạch và hết mùi hôi.

Bước 3: Để an toàn hơn, dùng một ít nước cốt chanh hoặc nước ép khế rửa sạch mề, đảm bảo chúng cần sạch sẽ trước khi chế biến.

Đừng quên sơ chế thật sạch mề gà trước khi nấu để có được bữa ăn giàu giá trị dinh dưỡng cho gia đình mình. Nếu muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối, hãy mua mề gà tại CPFood bạn nhé!

Hãy đến ngay với CPFoods.vn để chọn cho gia đình mình những thực phẩm ngon, sạch và an toàn. Liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 (Ms.Ngọc) hoặc truy cập vào trang web: https://cpfoods.vn để mua thịt gà tươi, sạch và an toàn nhé!

Tổng hợp

Đang xem: Mề gà có lợi ích dinh dưỡng gì cho sức khỏe?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng