Góc ẩm thực

Mách chị em bí quyết ướp thịt nướng ngon mềm không bị khô

Mách chị em bí quyết ướp thịt nướng ngon mềm không bị khô

Thịt nướng là món ăn khoái khẩu của không ít người bởi món ăn ngon, thơm dậy mùi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nướng thịt heo ngon.

Nướng thịt heo không khó nhưng để miếng thịt mềm, thơm ngon và không bị khô thì không phải bà nội trợ nào cũng biết. Dưới đây là một vài bí quyết nhỏ mà mình “đúc kết” được sau vài lần thử nghiệm, đảm bảo món thịt nướng của bạn mềm ngon như ăn ở ngoài hàng luôn.

Về món thịt heo nướng thì có 2 loại là cốt lết và sườn chìa, về mặt bản chất thì giống nhau nhưng tính chất là khác nhau, cốt lết có 1 nhược điểm là dễ bị khô vì nó chứa nạc nhiều, còn sườn non có mỡ, mềm khi chế biến. Bên cạnh đó cũng có nhiều loại thịt heo nướng nhưng mình vẫn thích miếng sườn được nướng trên bếp than.

Mùi thịt heo nướng lan tỏa cả căn bếp

Theo mình thì các gia vị nêm cùng thời gian ướp sẽ quyết định chất lượng món thịt nướng ngon hay không, thông thường mọi người nghĩ ướp thịt trong khoảng thời gian từ 30 đến 60 phút và cho rằng như thế đã đủ. Thế nhưng nếu bạn muốn gia vị được thấm đều hết vào miếng thịt thì cần ít nhất 6 đến 8 tiếng thì mới cho ra miếng thịt ngon.

Ướp thịt heo nướng bằng sữa đặc

Với công thức dùng sữa đặc để ướp thịt heo nướng thì bạn hãy áp dụng thử công thức này với 1kg sườn thì cho 3 tép tỏi băm,1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh sữa đặc, 1 chai dầu hào nhỏ, 1 muỗng cà phê bột nêm và 2 muỗng canh nước mắm.

Ướp thịt heo nướng bằng sữa tươi

Với sữa tươi thì bạn nên dùng sữa tươi không đường, ướp thịt heo nướng trong túi zip hoặc trong hộp với sữa tươi không đường, ngâm trước khi nướng khoảng 6 tiếng hoặc bạn cũng có thể để qua đêm. Sau đó bỏ nước sữa tươi đi, rồi ướp các gia vị mà bạn hay dùng để ướp thịt heo nướng, gia vị thấm là bạn có thể mang đi nướng, đảm bảo thịt nướng mềm không bị khô luôn.

Mới lạ với cách ướp thịt heo nướng bằng sữa tươi

Ướp thịt heo nướng ngon mềm bằng cách chần thịt trước khi nướng

Cho thịt vào chần sơ qua trong nước nóng có cho thêm một ít muối, để thịt chín khoảng 80 đến 90% thôi nhé, nước luộc thịt  thì bạn có thể vớt bỏ bọt đen và dùng nấu canh hay nấu món gì cũng được nè. Sau khi chần sơ qua thì mang thịt ra ướp gia vị tùy theo ý thích. Với cách này thì sẽ giúp món thịt heo nướng ngon hơn và không tốn quá nhiều thời gian để nướng.

Ướp thịt heo nướng bằng cách kết hợp sữa đặc cùng với nước soda

Với công thức ướp thịt heo nướng bằng sữa đặc và nước soda sẽ cho ra kết quả đáng ngạc nhiên hơn bạn tưởng đấy. Bạn ướp 1kg sườn cốt lết cùng 3g muối, 100g đường, 100g nước mắm ngon, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng sữa đặc, 3g bột ngọt và 2 muỗng nước soda (nếu không có thì thay thế bằng coca-cola). Cho thêm 1 muỗng rượu mai quế lộ, 2 tép tỏi, 3 củ hành tím rồi trộn đều thịt khoảng 15 phút, thêm 2 muỗng canh mỡ gà vào trộn đều để thịt heo nướng không bị dính vào vỉ nướng. Cuối cùng cắt 2 miếng chanh mỏng mỏng để lên trên cùng, bỏ tủ lạnh qua đêm.

Ướp thịt heo nướng bằng sữa đặc và nước soda

Ướp thịt heo nướng cùng dầu hào, dầu mè

Công thức ướp thịt heo nướng cùng dầu hào và dầu mè này thì mình chỉ mới được đọc qua nhưng thấy có chị cũng thành công nên chia sẻ cho mọi người luôn, sườn được ướp với nước mắm, nước tương, hành tím, dầu hào, dầu mè và đường. Lúc nướng thì mới quét hỗn hợp mật ong và dầu ăn lên mặt thịt thì nướng sẽ không bị khô. Nếu làm bán thì bạn ướp thịt heo với coca và đường, không cần mật ong cũng được, thịt heo nướng vẫn lên màu đẹp. Làm ở nhà ăn mà không có mật ong thì bạn cho thêm vài lát chanh khi ướp thì nướng thịt vẫn mềm và ngon như thường luôn nhé!

Ướp thịt heo nướng bằng nước dừa và bột soda

Cách ướp thịt heo nướng này cần 1kg sườn nướng cần 50g hành tím, 50g tỏi (xay nhuyễn vắt lấy nước), 2 muỗng canh sữa đặc, 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh dầu hào, ½ muỗng canh dầu mè, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh hạt nêm, một muỗng canh bột ngọt, ½ nước dừa, ½ muỗng cà phê bột soda.

Cách ướp thịt heo nướng như trên thì khi nướng miếng thịt sẽ vàng, thơm ngon và mềm ngọt. Nước dừa và bột sô đa khi tẩm ướp sẽ làm thịt rất mềm.

Thịt heo nướng được ướp cùng nước dừa sẽ tăng thêm vị ngon và thịt heo sẽ mềm hơn

Thịt heo nướng ngon hơn với kỹ thuật nướng 2 lần

Việc nướng sườn 2 lần sẽ làm cho sườn mềm và không nên ướp muối sẽ làm cứng sườn. Thành phần ướp cho việc nướng 2 lần gồm có hành, tỏi, nước mắm, rượu thơm, mật ong và dầu ăn. Nướng sườn 2 lần có nghĩa là nướng sơ lần 1 và cho lại vào nước ướp, chừng nào gần ăn nướng thêm lần 2 với nhiệt độ cao hơn để thịt heo nướng chín kỹ và tạo màu hấp dẫn cho sườn.

Bạn đừng quên là không nên ướp thịt heo với muối, vì như vậy miếng thịt sau khi nướng xong sẽ cứng

Chú ý: Nếu bạn có thời gian chuẩn bị hãy dùng mỡ động vật như mỡ nước thắng ra từ mỡ gà, để thay cho dầu thực vật hoặc mỡ heo, để ướp sườn là “độc chiêu” của một hàng cơm tấm nổi danh.

Theo Cooky.vn

Đang xem: Mách chị em bí quyết ướp thịt nướng ngon mềm không bị khô

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng