Lợi ích bất ngờ của gan gà đối với sức khỏe có thể bạn không để ý


Lợi ích sức khỏe của gan gà là rất nhiều. Gan gà có hàm lượng cholesterol khá cao. Miễn là bạn ăn gan gà điều độ, nó có thể là một bổ sung thông minh vào thực đơn ăn kiêng lành mạnh.

Khi bạn ăn gan gà thường xuyên, sẽ tốt hơn nếu bạn giảm thiểu ăn các loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao khác.

Một đĩa gan gà nấu chín chứa khoảng 45 calo chỉ với 1 gram chất béo, 15 miligam natri và không có carbohydrate.

Protein là một trong những khoáng chất mà gan gà có số lượng lớn với khoảng 7 gram trong một khẩu phần. Gan gà cũng chứa tới 180 miligam cholesterol.

Gan gà có chất dinh dưỡng và khoáng chất như protein và folate rất quan trọng đối với khả năng sinh sản. Nó cũng tốt để ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh.

Nhưng, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm khuyên phụ nữ mang thai không nên ăn gan vì quá nhiều vitamin A có thể gây hại cho em bé.

Theo một số nghiên cứu, gan là một nguồn sắt phong phú có thể cung cấp cho bạn nguồn năng lượng.

Một số chất dinh dưỡng có trong gan gà

Một đĩa gan gà nấu chín chứa khoảng 45 calo chỉ với 1 gram chất béo, 15 miligam natri và không có carbohydrate

  • Chất béo và cholesterol

Một chế độ ăn ít chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa, có thể giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim.

Thành phần có trong bữa ăn này khiến gan gà trở nên không được khuyến khích cho chế độ ăn hàng ngày. Nhưng nó không có nghĩa là bữa ăn này là xấu triệt để.

  • Sắt và kẽm

Sắt tốt cho máu trong cơ thể bạn và mang oxy đến mọi cơ quan. Chất sắt trong cơ thể mang đến cho bạn sự đảm bảo về số lượng huyết sắc tố lý tưởng để bạn có thể thoát khỏi bệnh thiếu máu.

Kẽm là một loại vitamin tốt có thể chữa lành vết thương, khắc phục chức năng hệ thống miễn dịch và tốt cho các vấn đề về tế bào. Nói tóm lại, một hàm lượng sắt trong gan gà có thể làm cho số lượng máu của bạn bình thường, ngăn ngừa thiếu máu.

  • Vitamin

Gan gà là nguồn cung cấp vitamin B bổ dưỡng. Một gan gà chứa 7,41 microgam vitamin B12, nhiều hơn đáng kể so với 2,4 miligam bạn cần mỗi ngày.

Bạn cần vitamin B12 cho chức năng khỏe mạnh của não và hệ thần kinh và cũng để bổ sung nguồn cung cấp cho cơ thể.

Một gan gà cung cấp 254 microgam trong số 400 microgam axit folic bạn cần hàng ngày. Axit folic làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Lợi ích sức khỏe của gan gà

Pate gan gà là một món ngon, bổ dưỡng

Bảo vệ bạn khỏi thiếu máu

Lợi ích sức khỏe đầu tiên của gan gà là bảo vệ bạn khỏi bệnh thiếu máu. Thiếu máu là bệnh khi bạn bị thiếu tế bào hồng cầu.

Bạn sẽ dễ mệt mỏi khi bị thiếu máu, cản trở mọi hoạt động.

Gan gà có chứa vitamin A và hàm lượng sắt, nó giúp cải thiện chức năng tế bào và hỗ trợ điều trị thiếu máu một cách tự nhiên. Nó cung cấp cho cơ thể vitamin B12, giúp cân bằng và hỗ trợ sản xuất hồng cầu.

Thúc đẩy thị lực tốt

Gan gà có 288% vitamin A và do đó là một hỗ trợ tuyệt vời cho thị lực khỏe mạnh. Nó chứa vitamin A dưới dạng retinol, alpha và beta-carotene bao gồm lycopene.

Vitamin A là một trong những thành phần thiết yếu và rất quan trọng đối với thị lực. Báo cáo khoa học tuyên bố rằng vitamin A có thể làm giảm đáng kể nguy cơ bị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng ở tuổi già và người điều trị viêm võng mạc sắc tố.

Vì vậy, bây giờ bạn biết rằng thực phẩm tốt cho mắt không chỉ là cà rốt mà còn cả gan gà.

Tốt cho các mô cơ thể

Thêm gan gà vào thực đơn ăn kiêng của bạn có thể là một hỗ trợ để giữ cho các mô trong cơ thể bạn hoạt động tốt

Cơ thể chúng ta có rất nhiều mô, từ mô máu đến mô não. Chúng ta phải nhớ rằng mô là một trong những phần quan trọng của cơ thể chúng ta.

Bạn có thể gặp phải các vấn đề như đau môi, lưỡi, da nứt nẻ và bong tróc do thiếu hụt riboflavin trong cơ thể.

Bản thân riboflavin còn được gọi là vitamin B2 rất cần thiết cho việc phục hồi và phát triển hoàn chỉnh các mô cơ thể (cả da và gan gà chứa đầy 2,3 riboflavin).

Thêm gan gà vào thực đơn ăn kiêng của bạn có thể là một hỗ trợ để giữ cho các mô trong cơ thể bạn hoạt động tốt.

Giảm thiểu căng thẳng và hỗ trợ sinh sản

Gan gà chăm sóc các hormone cortisol, giúp kiểm soát mức độ căng thẳng. Vì vậy, nếu bạn muốn tránh khỏi chứng mất ngủ và thoát khỏi căng thẳng thì nên thêm gan gà vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Thứ hai, nếu bạn muốn thụ thai hoặc bạn đã mang thai và theo một chế độ ăn kiêng thì gan gà là điều bắt buộc.

Chứa 560 mcg folate, gan gà giúp thúc đẩy khả năng sinh sản cũng như ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh do đó đảm bảo sự phát triển đúng đắn của em bé.

Cùng với folate, gan gà cũng chứa axit pantothenic đảm bảo hoạt động đúng đắn của hệ thống tuyến thượng thận.

Tăng cường năng lượng, tâm trạng và hệ thống miễn dịch

Gan gà có chất sắt (khoảng 72%) giúp ngăn ngừa thiếu máu, giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và cũng là một nguồn tuyệt vời của kẽm, phốt pho và magiê.

Tất cả các khoáng chất này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và đảm bảo sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Duy trì làn da, mái tóc và móng tay khỏe mạnh

52% protein trong gan gà giúp giữ cho da, tóc và móng khỏe mạnh - Ảnh: internet

Điều trị Pellagra

Gan gà, cũng như cá ngừ, là một trong những nguồn niacin cao nhất có thể chữa lành bệnh nấm. Pellagra là một bệnh gây ra do thiếu niacin hoặc vitamin B3.

Các triệu chứng bao gồm da bị viêm, tiêu chảy, mất trí nhớ và lở loét trong miệng. Các khu vực của da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc ma sát thường bị ảnh hưởng đầu tiên.

Theo thời gian da bị ảnh hưởng có thể trở nên tối hơn, cứng, bắt đầu bong tróc hoặc chảy máu.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là một bệnh thoái hóa thần kinh mãn tính mà thường bắt đầu chậm và xấu đi theo thời gian. Chúng ta có thể thấy các vấn đề của bệnh như: ngôn ngữ có vấn đề, mất phương hướng, thiếu động lực,...

Một trong những chất dinh dưỡng có trong gan gà là vitamin B12. Loại vitamin này có chức năng tốt để giúp bệnh nhân Alzheimer. Vitamin B12 cũng tốt để hỗ trợ trí nhớ ở bệnh nhân Alzheimer.

Tốt cho răng và xương

Lợi ích tiếp theo của gan gà là tốt cho sức khỏe răng và xương.

Gan gà có hàm lượng phốt pho với giá trị hơn 40% trong 1 ounce khẩu phần.

Gan là một siêu thực phẩm cho bà bầu. Nó nên được thêm vào chế độ ăn uống trước khi sinh. Các vitamin trong gan rất quan trọng cho sự phát triển của bé. Người mẹ nên ăn ít nhất 3-4 ounce gan gà 1 lần/tuần.

Điều cuối cùng bạn phải nhớ rằng ăn nhiều gan gà quá mức có thể có hại do hàm lượng cholesterol của nó.

Theo Gia đình mới